Friday, March 1, 2024

 Tết Giáp Thìn

Mùa xuân này, tôi không còn khỏe như những năm trước. Chỉ đi chùa những ngày lễ lớn.

Trước Tết thì viếng chùa Hương-Đạo với chủ ý là đóng góp cho chùa, và chúc Tết thầy Bửu-Đức, thầy Tường-Phát, sư Tuệ-Nhân, và sư Nanda. 


Giao-thừa, không đi. Nhưng may có dịp ghé chùa Pháp-Quang, chụp hình 7 vị phật mà chùa mới thỉnh về:

https://dodonglocnam.com/7-vi-phat-duoc-su

1/- Vô Ưu Tối Thắng Cát Tường Vương Như-Lai

Vô Ưu Tối Thắng Cát Tường Vương Như Lai ở Vô Ưu thế giới, nằm ở Phương Đông, cách đây bảy căn già sa cõi Phật. Ngài sở hữu cho mình toàn thân màu hồng, hai tay kết Đẳng Trì ấn. Khẩu độ của ngài uy nghiêm thanh tịnh, đất đai mềm mại với hương thơm thanh mát, được làm từ nhiều thứ báo mịn, không có phiền não, cũng không có tiếng khổ kêu oan, không có nữ giới và bất kỳ loài thú dữ nào hết.

2/- Pháp Hải Lôi Âm Như-Lai

Pháp Hải Âm Như Lai ở thế giới Pháp Tràng Phương Đông, cách cõi Phật này hơn tám căn già sa theo lời giảng của Phật Thích Ca Mâu Ni. Quốc độ cùng ngày sạch sẽ, thanh tịnh được làm hoàn toàn từ pha lê với hương thơm và ánh sáng nhẹ nhàng. Cây thiên hương báu có các hàng thẳng lối, trên cành cây được treo nhiều dải lụa trời, khi có gió thoảng qua phát lên âm thanh trong trẻo, vi diệu.

3/- Thiện Sanh Xưng Cát tường Vương Nhu-Lai

Thiện Danh Xưng Cát Tường Vương Như Lai là vị Phật Dược Sư đầu tiên có tên gọi trên thế giới là Quang Thắng. Ngài ở phương Đông, cách đây khoảng hơn 4 căn già sa cõi phật. Đây là ghi chép đã được tài liệu Phật giáo ghi lại. Quốc độ của ngài đẹp đẽ, đất đai bằng vàng à lại vô cùng bằng phẳng, mềm mại, có mùi hương nhẹ nhàng như hương trời, cây cối, hoa trái tươi tốt, xum xuê, có nhiều ao tắm rất tuyệt mỹ.

4/- Dược-Sư Lưu-Ly Quang Như-Lai

Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai là tôn chủ của thế giới Tịnh Lưu Ly, cách cõi Phật mười căn già sa cõi Phật. Đất của ngài bằng lưu ly sáng trong với các cung điện thành quánh đều được làm bằng bày báo công đức trang nghiêm như thế giới Cực Lạc ở phương Tây. Phật độ của ngài hoàn toàn thanh tịnh, không có dục vọng, không có nữ giới cũng không có bất kỳ âm thanh đau khổ, gian ác nào hết.

5/- Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự-Tại Vương Như-Lai

Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai có cõi tịnh độ ở Diệu Bảo. Thế giới xung quanh ngài vô cùng nhẹ nhàng, mịn màng và mềm mại và theo như ghi chép thì hoàn toàn không có nữ giới, các chúng Bồ tát Bất thối hóa xanh từ hoa sen. Phật hiệu của vị phật dược sư này là Bảo Nguyệt Trí Nghiêm Quang Âm Tự Tại Vương Như Lai Ứng Chánh Đẳng Giác. Ở nơi ngài sống, hoa lá cây cỏ rải khắp nơi, báu trời trang sức dâng đầy lối.

6/- Pháp-Hải Lôi Âm Như-Lai

Pháp Hải Âm Như Lai ở thế giới Pháp Tràng Phương Đông, cách cõi Phật này hơn tám căn già sa theo lời giảng của Phật Thích Ca Mâu Ni. Quốc độ cùng ngày sạch sẽ, thanh tịnh được làm hoàn toàn từ pha lê với hương thơm và ánh sáng nhẹ nhàng. Cây thiên hương báu có các hàng thẳng lối, trên cành cây được treo nhiều dải lụa trời, khi có gió thoảng qua phát lên âm thanh trong trẻo, vi diệu.

7/- Kim Sắc Bảo-Quang Diệu Hạnh Thành-Tựu Như-Lai

Kim Sắc Bảo Quang Diệu Hạnh Thành Tựu Như Lai là vị Phật Dược Sư thứ 2 ở thế giới Viên Mãn Hương Tích ở Phương Đông cách đây hơn sáu căn già sa cõi Phật. Cõi tịnh độ của ngài vô cùng thanh tịnh, yên bình và đẹp đẽ với đất vô cùng bằng phẳng, không gấp ghềnh, có mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng với nhiều ao tắm. Cây thương trái ngọt mọc lên thành hàng lối với nhiều thứ báu của cõi trời ở khắp nơi. Chúng sanh của ngài không có nữ giới và họ cũng không đau khổ hay phiền não.


Tôi cũng quay một video ngắn các vị này. 

Rất tiếc video quá lớn không thể đem vào đây được!


Ngày rằm tháng Giêng, tức ngày 25-2-2024, thì đi lễ hai chùa Pháp-Quang, và Hương-Đạo. Lúc ở Pháp-Quang thì đóng góp cho chùa.

Sau là vài hình ảnh ở chùa Pháp-Quang:


Các vị tăng dự lễ: thầy ở chùa Từ-Quang, thầy Nguyên-Tâm


Thầy giáo thọ: Minh-Huệ, và vị tăng trẻ của chùa: Thiện Hiền. Cả hai từ Việt-Nam mới qua.


Chùa dùng kinh Dược Sư cho buổi lễ này.


Sau buổi lễ là phần thọ thực ở nhà sinh-hoạt. Chúng tôi ra xe sau khi nhận phần ăn của mình để đi chùa Hương-Đạo. 

Cả hai chùa làm lễ cùng ngày, cùng giờ!

Sau là vài hình ảnh trong chùa Hương-Đạo khi chúng tôi tới nơi:


Hai bình hoa mai, hoa đào tượng trưng cho ngày tết


Sau buổi lễ, mọi người ra phần giữa nhà vệ-sinh, và chánh-điện nguyên-thủy thọ- trai.

Lúc này trời đã xế chiều, chúng tôi lấy phần của mình rồi ra về; dùng cơm chùa ở nhà.

No comments:

Post a Comment