Monday, December 23, 2019


Tưởng niệm 81 chiến sĩ Không quân VNCH đã hy sinh trong một tai nạn gần Tuy Hoà vào năm 1965.

Buổi lễ được tổ chức ở California ngày 26, tháng 10, năm 2019.
Trong bài này cộng đồng người Việt đã sưu tập được tên tuổi của 81 tử sĩ này.


Phi cơ C-123 số duôi 64-376 của không quân Hoa Kỳ lâm nạn ngày 11 tháng 12 năm 1965. Ảnh tài liệu của JPAC.

Cây xuyên qua thân phi cơ C-123 của không quân Hoa Kỳ lâm nạn ngày 11 tháng 12 năm 1965. Ảnh tài liệu của JPAC


Tôi ở vùng Dallas/Forth Worth; không tham dự được.
http://ontheworldmap.com/usa/city/dallas/dallas-and-fort-worth-map.jpg




Tuy nhiên, Các cộng đồng cựu chiến sĩ VNCH đã tổ chức một buổi lễ truy điệu 81 chiến sĩ này tại Veteran Park, Arlington (một thành phố trong lối 20 thành phố bao quanh hai thành phố Dallas, Forth Worth) ngày thứ bảy 21, tháng 12, 2019.

Vietnam War Memorial At Veterans Park Arlington Texas HSVNMF



Tôi đã tham dự buổi lễ này, sau là vài hình ảnh cũng như cảm nghĩ của tôi.
Như tôi đã trình bày trong bài: "Ngày cựu chiến binh Hoa-kỳ" đăng ngày 11/11.
https://nuocnha.blogspot.com/2019/11/ngay-cuu-chien-binh-cua-hoa-ky-hom-nay.html

Các chiến sĩ của miền Nam hay miền Bắc trong cuộc chiến vừa qua,
"Ai cũng nghĩ là mình chiến đấu cho quê hương Việt-Nam mến yêu".
Chỉ sau khi bụi thời gian qua đi, những chiến binh của miền Bắc mới biết mình bị lợi dụng. Trong cuộc tâm tình giữa các cựu chiến binh của 2 miền Nam Bắc. Có một người thuộc "Phe Thắng Cuộc" đã tâm sự với người thuộc "Phe Thua Cuộc" như sau:
"Các anh đau đớn một, chúng tôi đau đớn hai!"

Phần tôi lâu lắm mới được dịp hát lại bài Quốc ca của Miền Nam:
"Này công dân ơi, đứng lên đáp lời sông núi...
Xứng danh nghìn năm dòng giống Lạc Hồng" với nước mắt tuôn rơi khi chấm dứt!


Hình tổng quát buổi lễ

Ý nghĩa

Bàn thờ và bài vị 81 tử sĩ ngay trước tượng đài

Rước bài vị 81 tử sĩ

Tế lễ

Tế lễ

Các vòng hoa của các hội đoàn vòng DF/W

Các vòng hoa của các hội đoàn vòng DF/W

Hình như Ông Trời cũng đồng cảm với cư dân vùng này, nên suốt ngày trời âm u; nhiệt độ dưới 40 độ F # 5 độ C.

Vài cô, nay cũng trên 30, mặc áo dài xanh, sao trắng tượng chưng cờ Mỹ, cổ đeo khăn đó có 3 gạch vàng của Việt-Nam Cộng-Hoà; chịu lạnh không nổi đò xin dầu gió, rất tiếc chúng tôi không đem theo!

Phần chúng tôi cố gắng chịu lạnh tham dự, không đợi được đến lúc dành cho dân thường bái lạy trước bàn thờ. Chúng tôi đã vái lạy vong linh của các tử sĩ để ra xe (hai vợ chồng đều thuộc U 70+)

No comments:

Post a Comment