Thursday, January 12, 2023

 Sự Thất bi ca nền Hàng-Không Hoa-K

https://mail.google.com/mail/u/0/#inbox/FMfcgzGrbvKqpRmsMmrqgFHDrhNJrhXt

 

US Flight Fiasco: Sự Thất bại của nền Hàng-Không Hoa-Kỳ

FAA temporarily grounds all US flight departures amid nationwide system failure | FOX 5 DC

https://www.youtube.com/watch?v=FKgck8VwOcQ

Nhiều ngàn chuyến bay khắp nước Mỹ bị hoãn, hay hủy bỏ ngày hôm qua, 01/11/2023, sau khi Cơ-quan Quản-trị Hàng-không Hoa-kỳ (FAA) tạm thời giữ các chuyến bay không cho cất cánh vì hệ-thống báo động phi-công không hoạt-động. Toà Bạch-ốc lúc đầu nói sự hư hỏng hình như không phải bắt nguồn tự̀ tấn-công điện-toán, tuy vậy, bộ Giao-thông đang làm cuộc điều-tra.

 

Các phi-công coi Hệ-thống thông báo các phi vụ Notice to Air Missions system, or NOTAM trước khi bay để có những tin tức hữu dụng tức thì cho hoạt động của mình, đường băng đóng cửa, máy móc bị hư, và những vấn-đề an-toàn của đường bay hay  điạ-điểm tới.  Cơ-quan FAA lúc đầu tìm thấy một lỗi của hệ-thống cũ kỹ đêm hôm Thứ Ba buộc họ phải dùng đường dây điện-thoại dự-phòng, ít lâu sau cách này bị tràn ngập vì quá tải. Một lệnh giữ máy bay trên mặt đất được ban ra vào sáng Thứ Tư trong khi Cơ-quan FAA  cố tái lập hệ-thống. Các chuyến bay nội địa tuần tự được bắt đầu lúc 9 giờ sáng  của miền đông (Eastern Standard Time).

 

̣ chậm trễ và hủy bỏ các chuyến bay là điều mới nhất trong loạt những sự kiện mà các du-khách Mỹ phải đối mặt trong dịp lễ và những cơn bão mùa đông vừa qua.

Airlines cancel thousands of flights as massive winter storm sweeps U.S.

https://www.youtube.com/watch?v=m9oAh-Jo398

Phụ Lục:

NOTAM: Sẽ có bài về vấn-đề này.

No comments:

Post a Comment