Sunday, April 16, 2023

 Chuyện riêng tư

A/- Đi bác-sĩ

Vì trong người cảm thấy không khoẻ, nên hôm Thứ Hai 10/04/23, tôi đi khám bệnh ở văn-phòng bs Chương. Có lẽ tôi có khai bị sốt gì đó, nên cô y-tá bắt tôi phải thử Covid và flu trước khi gặp bs.

Tôi nhớ Lê-Thái ở chương-trình "Little Saigon TV" có nói về viêc bị Covid 2 lần.

Cà Phê Sáng Cuối Tuần P1 (04-16-23) Xác định sớm 6 năm bệnh ung thư phổi nhờ AI

https://www.youtube.com/watch?v=q-DVFhz7wps

Tôi tới văn phòng lúc 2:00 PM, ngồi ngoài xe đợi một y-tá nam ra thọc hai que thử vào mũi, rất khó chịu. Sau đó ngồi đợi tiếp trong xe 15 phút thì được văn-phòng cho biết không bị flu và Covid, bs Chương sẽ khám bệnh. Phòng đợi đông nghét, tôi được yêu cầu mang khẩu-trang. Khi được gọi tên, và đo nhịp tim, huyết-áp, và cân nậng, tôi chợt nhận ra nay chỉ còn 107 lbs!

Lần này, tôi được một nữ bs khám. Bs xưng cháu, gọi tôi bằng chú. Bs cho tôi chí́ch 2 mũi, và lại tiệm KVN kế bên lấy vỉ thuốc trụ-sinh như lần trước. Kỳ này tôi cẩn thận hơn, ăn no rồi mới uống thuốc, không quên như lần trước, ngày thứ sáu uống viên cuối cùng.

Khi về lần này, tôi đi xa lộ 20, chạy một mạch từ đường Matlock cho tới đường Carrier Pkwy mới xuống. Nơi này có tiệm Home Depot và nhà thuốc tây Express Script của người Việt có bán loại thuốc bổ máu Fergon mà nhà tôi dùng. 


Tôi đã rẽ trái quá sớm, khi tới một ngã tư ở góc đường vào Target thì cũng thấy tiệm thuốc. Nhận thấy tôi đang đi ngược chiều nên vội ghé vào góc Đông Nam, đi bộ tới tiệm thuốc. Khi đi, chìa khoá xe bị rớt lại trong xe mà tôi không biết. Băng qua ngã tư, sau khi mua thuốc xong tôi đã băng qua đường ngay trước tiệm thuốc, và thấy một chiếc Altima màu trắng giống hiệt cái của tôi. Tưởng là xe của mình, tôi tìm trong túi quần chìa khoá để mở cửa, không có. tôi ngó trong xe, không có (xe của người ta). Một lúc sau mới thấy xe xủa mình, ngay bên kia đường. Tới nơi thấy chìa khoá nằm trên ghế! Hú hồn!!


B/- Đi bầu bằng thư

Tuần trước tôi đã ghé thư-viện thành-phố Grand Prairie để in mẫu xin bỏ phiếu bằng thư. Vì phần địa-chỉ chỉ có hàng chữ "Early Voting Clerk", nên tôi thêm hàng chữ "Dallas County", rồi gởi đi. Hai hôm trước chúng tôi nhận được 2 phong bì của:

Secretary of State như sau:



Bên trong là hai lá phiếu đúng tiêu chuẩn, phần Early Voting Clerk được in sẵn như nhau:

To: Early Voting Clerk 

1520 Round Table Dr.

Dallas, TX. 75247

Chúng tôi lại điền mẫu mới và dán tem, gởi đi.

Làm đúng bổn phận công dân.

No comments:

Post a Comment