Saturday, February 15, 2020


PHỎNG VẤN CHÚ LỢN, NHÂN DỊP SANG NĂM MỚI

Phiếm luận.PHỎNG VẤN CHÚ LỢN, NHÂN DỊP SANG NĂM MỚI 2020. PV Hoa Mai.
Tháng Mười Hai 31, 2019


PV.Xin chào chú Lợn, chỉ còn vài giờ nữa là VN đã bước sang năm 2020. Đất nước sau bao nhiêu năm với chính sách đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đặc biệt là câu phát biểu của ông TBT Nông Đức Mạnh vào sáng ngày 28.3.2010 trong hội nghị lần thứ 12 ban chấp hành trung ương đảng khóa X. Ông Mạnh đã khẳng định như sau.


Năm 2020, VN trở thành một nước công nghiệp, hiện đại. Lợn nghĩ sao về câu nói đó?

Lợn. Xin trả lời với phóng viên như sau.
Những kẻ lãnh đạo trong một thể chế độc tài rất hay thích phóng đại và nói tầm nhìn xa trong vài chục năm tới. Ông Nông Đức Mạnh nói vào sáng ngày 28.03.2010 những nhận định như đinh đóng cột vào năm 2020 nói theo kiểu nhìn cua trong lỗ đoán mò và nay đã sắp bước sang năm 2020 nhưng đất nước VN đang phải dùng công nghiệp cũ kỹ và lỗi thời do phía TQ đào thải sang VN làm bãi rác thải cho TQ, nó đã ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân do độc hại không khí và ảnh hưởng môi trường trầm trọng, đó là các nhà máy nhiệt điện than đang bị thế giới nghiêm cấm. Đất nước VN chẳng có gì là hiện đại cả, ngược lại là đang phải dùng nhưng công nghệ lạc hậu và lỗi thời.


Đó là chuyện của 10 năm về trước, còn chuyện ngày hôm nay kẻ độc tài lãnh đạo vẫn hay thích phỏng đoán tần nhìn xa vài chục năm tới. Như ông TT Nguyễn Xuân Phúc cũng vừa phỏng đoán rằng VN thành một nước có thu nhập cao vào năm 2045. Hắn ta không biết lừa dân đến bao giờ đây. Chẳng nhẽ từ bây giờ đến năm đó, thế giới đi ngủ, hay ngồi chờ ta hay sao. Phúc Niểng phải nhớ kỹ điều này. Từ bây giờ đến năm 2045 thì các nước dân chủ phương Tây họ sẽ phát triển kinh tế gấp mấy chục lần của ngày hôm nay. Vì vậy đừng có mà ngồi đáy giếng mà chém gió để lừa dân.
PV. Lợn nhận định rất hay. Xin hỏi một câu nữa.
‘Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam’ đó là câu nói của ông Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương diễn ra trong hai ngày 30 và 31-12 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì. Lợn nghĩ sao về câu nói đó?


Ông Trọng đánh giá kết quả năm 2019, những điều mà ông trọng nêu ra có 4 mặt đã đạt được, trước hết là kinh tế – xã hội, Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh đạt trên 7%, quy mô GDP 266 tỉ USD. Bình quân thu nhập đầu người đạt 2.800 USD là điều chưa từng có trong lịch sử. Tất cả điều này chỉ là lừa dối nhân dân mà thôi.
Ông Trọng còn cho rằng VN các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm phát triển đạt được nhiều thành tích, đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm
Có lẽ ông Trọng ngày một Lú lẫn và cứ nghĩ rằng lừa được nhân dân mãi hay chăng, đã ngoài tuổi ngoài 70 ,thêm vào đó là 2 lần đột quỵ nhưng hắn ta vẫn ôm khư khư 2 cái ghế quyền lực cao nhất. Theo tôi nghĩ đã đến lúc nhân dân VN phải cùng nhau tranh đấu để thay đổi guồng máy lãnh đạo CS độc tài và tham nhũng, chúng chỉ thích ngồi cao, rồi chém gió với bệnh thành tích, lại còn hay phỏng đoán tầm nhìn xa vài chục năm tới.
PV. Cám ơn Lợn đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay.
31.12. 2019
PV . Hoa Mai.

2 phản hồi to “Phiếm luận.PHỎNG VẤN CHÚ LỢN, NHÂN DỊP SANG NĂM MỚI 2020. PV Hoa Mai.”
montaukmosquito Says:
Tháng Mười Hai 31, 2019 lúc 10:05 chiều | Phản hồi
Tính chờ tới dịp Tết cổ truyền của (2) dân tộc rùi chúc lun thỉa, nhưng thấy thiên hạ chộn rộn wá làm tớ cũng nóng bàn tọa, con như chúc pre-emptive.

Kính lão … thành cách mạng đắc thọ . Trước hết mấy nhân sĩ trí thức năm nay rơi rụng hơi bị nhiều, như gặp phải B-52 trải thảm . Gs Hoàng Tụy, nhà giáo nhơn nhơn Phạm Toàn, và năm hết tết (quốc ngữ, lộn, Tây) đến, tới phiên tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lăn đùng ra . Thui thì chúc cái vị ấy sớm vìa với Bác Hồ, để nhà giáo Phạm Toàn có thể chứng nghiệm những gì Bác Hồ nói ra có là chân lý như mình vưỡn tin hay không .
Với những nhân sĩ trí thức Cộng Sản chân chính nhưng không phải Việt Cộng còn sống, tớ chúc mọi người sớm gặp Bác Hồ . Ngày xưa nhơn sĩ trí thức nhà ta theo Bác Hồ đứng lên khởi nghĩa cướp chính quyền, … Đamn, a bit too late. Nhưng níu dzìa với Bác Hồ kính yêu, khả năng xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở thế giới người hiền Mác-Lê-Hồ rất cao . Tớ nghe nói hình như cả các Bác Xít, Mao, Polpot, Beria, Trần Quốc Hoàn, người giới thiệu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh vô Đảng … đều ở cả dưới đấy . Các bác dzìa với Bác Hồ you’re in good company. Yes, company of thieves, bande des salauts, nhưng đ/v các bác họ đều là người hiền cả .
Kế nữa, tớ chúc nguyện ước của các bác, Đảng Cộng sản trường tồn cùng dân tộc, sẽ luôn luôn hiệu nghiệm . Đồng chí Trần Đình Thu mong Việt Nam có dân chủ đa đảng trong nửa đầu của thiên niên kỷ (ngàn năm, methink), phỉ phui miệng hắn đi . Giá chót cũng phải như Nguyễn Tiến Tường, vài ngàn năm có dư .
Có lẽ lời chúc kế là luôn sáng tạo ra những trò tầm bậy & dư thời giờ kiểu “nhàn cư vi bất thiện” hơi thừa thãi . Năm mới chưa kịp bò qua, các bác phang luôn bản kiến nghẽo xin lại cái lư hương cho tượng Trần Hưng Đạo . Chỉ nhắc khéo, tượng Trần Hưng Đạo ở bến Bạch Đằng -các bác giải phóng gọi là cảng tp Hồ Chí Minh- là tác phẩm của bọn Ngụy, và về mặt mỹ thuật, ăn đứt tất cả tượng Bác ở ngay chính thành phố mang tên Bác . Nên thay bằng tượng Tướng Lê Đức Anh .
Kế tới là thế hệ trí thức sồn sồn -không già cũng không trẻ- như Chu Mọng Lông, Nguyễn Ngọc Chu, aka Nguyễn Văn Rẩu … các vị đã chứng minh kế thừa truyền thống của các nhơn sĩ trí thức xã hội chủ nghĩa thế hệ trước . Lời chúc của tớ là các đồng chí trí thức sẽ luôn sáng dạ để lòng tin vào Đảng không bao giờ xuy xuyển .
Cũng lời chúc đó nhưng dành cho những nhà báo xã hội chủ nghĩa thực thụ có tay nghề cao như Trung Bảo, Mai Quốc Ấn … Mong các vị luôn là chú lính chì dũng cảm trong mặt trận truyền thông, tả xung hữu đột tiếp tay cùng dư lợn viên giữ vững trận địa thông tin, không cho rơi vào tay giặc . Riêng Mai Quốc Ấn, nếu Đồng Tâm trở thành điểm nóng & xảy ra bạo lực, đồng chí MQA nên bu tới dụ họ ra đầu thú như đã làm với Đặng Văn Hiến . Lòng tin của đồng chí vào công ní là đồ cực kỳ hiếm, có hy sinh bao nhiêu dân cho nó cũng rất đáng đời chúng nó .
Giới đấu tranh cho … hình như là dân chủ hay nhân quyền gì đó, tớ không rõ lắm, tớ cầu chúc mọi người luôn giữ niềm lạc quan tếu, luôn kiên định đường lối phản biện ôn hòa & có học của mình để làm cảm hứng cho Đảng Cộng Sản trong ứng xử với Trung Cộng . Nếu phải sửa điều gì, tớ đề nghị cái tựa “Cẩm nang nuôi tù“, chữ “tù” khá cực đoan & cực kỳ vô học, dễ gây tâm lý thù hận . Phạm Đoan Trang câu viu kiểu đó thì bao nhiêu kêu gọi ôn hòa & có học … ờ, dân ta nó thía . Đề nghị dùng từ của tiến sĩ Phạm Chí Dũng, “Cẩm nang nuôi tạm giữ nhân”. Ôn hòa, có học và rổn rảng như trí thức hơn hẳn .
Cuối cùng là nhơn dơn xứ giao chỉ … Ah, Phúc họ, Phúc tất cả bọn họ vì có 1 lũ ở trên . Đất nước … ờ, đất nước là Đảng, tớ đã chúc Đảng tức là chúc đất nước gòi .

montaukmosquito Says:
Tháng Mười Hai 31, 2019 lúc 10:50 chiều | Phản hồi
Ui, lộn . Quên béng nó chúc Đảng . OK, coi như “cứu Đảng là cứu nước”, chúc Đảng cũng là chúc nước .
Thứ nhứt, tớ chúc sức khỏe cho các vị lãnh đạo, nhất là bác Tổng-Chủ, con gà nòi của tớ . Mong bác Tổng-Chủ chăm chỉ chữa trị ở Trung Quốc để có sức khỏe xây dựng Đảng vững mạnh, & dư xăng trí lực đưa Đảng, cũng là đất nước tới tầm cao mới trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội . Dạo này bác Tổng-Chủ có vẻ không được khỏe, trí tuệ đã có phần kém xưa nên thường quên “chủ nghĩa xã hội” trong các bài phát biểu post-stroke của mình .
Cũng cùng với lời chúc sức khỏe là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc . Đúng là mồm miệng đỡ tay chân, và trong trường hợp của TT, cả đầu óc, nhưng anh Thưởng nên giám xúi TT nhà các bác cần nghĩ ra những thứ bẩu cái đề như “chính phủ kiến tạo”. Nên nhớ, mỗi lần TT phát minh ra 1 khái niệm không ai hiểu nhưng có vẻ “nghe hay hay” sẽ làm nhơn sĩ trí thức thoái hóa tưng tưng lên như gái ngồi phải cọc . Họ sẽ dở giói thể hiện niềm tin vào Đảng bằng cách thay nhau viết kiến nghị đóng góp cho cái khái niệm không ai hiểu nhưng “nghe hay hay” đó . Tất nhiên, cuối cùng thì ông Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng sẽ tổng kết lại là “làm theo Trung Quốc”, nhưng the whole thing is admittingly freakin hilarious! LMAO. Tớ tin đầu TT còn không nhiều nhưng cũng đủ để mindfook trí thức nhà mềnh trong chục năm nữa . Cũng nên chú ý rằng suốt cơn sốt “chính phủ kiến tạo”, 99% thông điệp từ các nồi chõ phản biện thoái hóa là niềm tin . Less work for you Sir. Get paid the same for half the sweat … thiên đường Cộng sản là đây chứ là đâu nữa!
Kế tới, tớ chúc Đảng tiến nhanh tiến mạnh hơn nữa trên con đường hội nhập . Hòa giải đã làm xong rùi, nhờ những kêu gọi của vị nhân sĩ Nguyễn Trung, chỉ còn hòa hợp . Và có vẻ, để bảo vệ thanh danh cho Đảng, tất cả các nồi chõ phản biện đều chấp nhận 1 thực tế khách quan là không thể mất Đảng . Có nghĩa thời cơ đã chín muồi để Đảng có thể tiến hành hòa hợp dân tộc . ETA, nội trong năm 2020. Và hội nhập có thể tiến hành ngay dịp Holidayz cuối năm . Bên đây có 2 mùa cưới, mùa most favorite là từ thanksgiving cho tới valentine’s. Hầu như cô dâu nào cũng mong một chrstmas wedding, em bên mình anh & tuyết rơi nhẹ bên ngoài . Đúng, Việt Nam ta không phải là tư bẩn, nhưng nếu Đảng cũng làm thía, 1 số hoàn toàn không nhỏ nhân sĩ trí thức sẽ biểu rằng thì là mà Đảng đang tiến gần tới phương Tây . Why not tạo ra 1 lý do để lấy lòng tin của họ ? Granted, they dont need much. Ngay cả khi Đảng không & cũng chả bao giờ có ý định thoát Trung, gần Tây họ cũng oang oang rùi . Bây giờ cứ thử thẩy cho họ miếng bánh vẽ, chó được cái xương béo bở cũng không hèn hạ bằng .
Níu Đảng làm được chiện hòa hợp dân tộc & ngay tiếp theo là hội nhập thì mọi câu chúc Đảng xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội trở thành thừa thãi . Vì vậy, tớ chỉ chúc Đảng moi lên lại tinh thần tiến công cách mạng -nó chết dí ở xó xỉnh nào rùi ?- quyết tâm phải làm cho được 2 điều trên . Hiện giờ, như đã nói, mọi điều kiện đều đã chín muồi . Nếu sợ những “hiểm họa đen”, bác Tổng-Chủ cứ kêu ông Thủ tướng nghiêng nghiêng cái đầu cho vài thứ kiểu “chính phủ kiến tạo” nó rơi ra . Thế là mọi người lại cuống lên . Đúng, sẽ làm cho lão Fook nhà ta cũng mệt phờ, cái đầu đã ngoẹo kỳ này còn ngoẹo tàn bạo hơn nữa . Nhưng mỗi người đều phải “đúng vai & thuộc bài”. Vai của bác Thủ nhà ta là thía, bắt ổng trả bài thêm vài lần cũng chả sao . Heck, nếu ổng không thuộc bài thì có đủ cố vấn làm “phao” cho ổng .
Đã đến lúc ta nên đăng ký bản quyền “phao” như 1 thứ ma ke in Diệc Nàn, thay vì ma dze in Diệc Nàn .
Em xin hết ạ .

No comments:

Post a Comment