Wednesday, January 1, 2020


KHÓC CHO ĐẤT NƯỚC TÔI

KHÓC CHO ĐẤT NƯỚC TÔI… .Nhà giáo Lã Minh Luận


((Trước đây khi thảo luận về việc cho thuê trong 99 năm, 3 đặc khu: Vân Đồn. Bắc Vân Phong, Phú Quốc; đã dậy lên phong trào phản đối của người dân trong nước. Các "Đỉnh cao trí tuệ loài người" đã nghĩ ra được cách lách ngoạn mục bằng cách cho "cuốc hội" biểu quyết một quyết định của đảng ta: Cho phép người nước ngoài (Ai cũng biết người ngước ngoài này là người nước ngoài nào) được tới 3 địa điểm ngoài khơi KHÔNG CẦN CHIẾU KHÁN. Lời của người đăng lại bài này: NVS))

Đọc bài viết ĐẤT NƯỚC NÀY CỦA AI?, Tác giả Đoàn Bảo Châu mà tim tôi đau như bị ai bóp vỡ vụn. Mấy hôm nay, tôi thấy cư dân mạng lên án, cuồng nộ từ chuyện chiếc áo dài và chiếc nón lá truyền thống bị hàng xóm lạm nhận cho đến chuyện thế giới hạn chế cấp visa đối với người Việt Nam rồi đến Quyết định thành lập Ban quản lí khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh của Thủ tướng Chính phủ… Rồi Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam… Luật miễn thị thực cho người nước ngoài đến Việt Nam được QH thông qua… đã khiến tôi vô cùng bối rối và rơi vào khủng hoảng… Hôm nay, tôi lại được được bài của bạn Đoàn Bảo Châu mà nghe như thấy tiếng lòng mình và tôi đã khóc cùng bạn ấy… Bởi bạn – tôi và chúng ta hiểu rất rõ dã tâm của bầy thú, chưa bao giờ chúng từ bỏ miếng mồi ngon.
Hỡi ôi! Ngày mai đất nước này sẽ ra sao…?
Tôi hi vọng rằng sự lo lắng của chúng ta là thừa, là sai mà chính sách kinh tế, chính trị… của đảng mới là “sáng suốt, tài ba” đang đưa con tàu Việt Nam lên sao Kim, sao Hoả, làm lạnh cả Mặt Trời, thống soái toàn thế giới – tù trưởng của mọi tù trưởng, giống như khát vọng ngông cuồng của Đămsan đi chinh phục Mặt Trời vậy…


Hỡi ôi…! Sự tù mù, ma mị của chữ nghĩa trong các văn bản và Điều Luật khiến cho những con lừa không đủ khả năng hiểu biết để giải mã, đành cúi đầu buông bỏ và chỉ biết ca “bốn chân tốt, hai chân xấu” mà thôi. Ông chủ sẽ bị lũ súc vật cướp trang trại một cách ngoạn mục mà không thể làm gì được nữa… Đức Thánh Trần chẳng thể tái xuất để lại viết “Hịch tướng sĩ” thời hiện đại… Song thời nay chẳng giống như thời xưa, ngày hôm nay chẳng giống như ngày hôm qua để lũ lừa nhận biết được nguy cơ nhỡn tiền…

No comments:

Post a Comment