Thursday, March 26, 2020


VOICE – Vòi Bch Tuc CS


Saturday, March 9, 2019



VOICE – Vòi Bch Tuc CS

(Mai Khôi, Mẹ Nấm có phải là những thí dụ không?)

Hu Nguyên


Cùng vi nhng tai tiếng gần đây, khiến Trnh Hi phi rút khi VOICE, trang web ca VOICE cũng ngưng hoạt động vi lý do “đang bo trì”. Phải chăng, đây là du hiu, chân tướng VC ca vòi VOICE b l, nên VC ct b?



Trước vic làm ca BS Ch Tch Hoàng M Lâm, cùng sự đóng góp thng thắn, can đảm và hp tình hp lý, ca BS Trần Văn Tích, bà Hoàng Lan Chi, s c vn ca ông Lê Phng (SGT); cùng ý kiến của đông đảo độc giả, trong đó có Mười Thanh (Thanh Pham), Hoai Nam VAN (vanganh), Hoàng Tun (tuanhoang); nhng phóng sự điều tra về VOICE được ông Nguyn Thanh Tú ph biến; và đặc bit, qua các tài liu ca VOICE trên mng, chúng tôi git mình và bàng hoàng tin rng: VOICE QU THC LÀ VÒI CA CON BCH TUC VC/VT, DÙNG CHIÊU BÀI NHÂN QUYỀN ĐỂ THAO TÚNG NGƯỜI VIT VÀ CÁC CHÍNH PH, CÁC T CHC PHI CHÍNH PH (NGOs), TRÊN TOÀN TH GII, QUA 5 BƯỚC:

TH NHT, ti VN, VC dùng trò h “kh nhc kế, gi v bt gi, tra tn, tù đầy, trc xuất… để biến tay sai VC thành các nhân vt “chng cng cui”, các nhà “đu tranh dân ch cò mi”, các “tù nhân lương tâm dzm”, các “đng viên phn tnh”, các “nhà cách mng lão thành ly khai”,… và nn ra các t chc “đấu tranh dân s xã hi dzm”…

TH HAI, ti hi ngoi, VC git dây cho các vòi bch tuc truyn thông, các t chức, đảng phái cò mồi, trong đó có VT, xúm nhau ca ngi, ng h, tâng bc, phng vn, tng gii thưởng, trao mề đay, đề c gii Nobel Hoà Bình… cho các nn nhân ca trò h “kh nhc kếdo VC nn ra.

TH BA, tiếp theo VC git dây cho tay sai ti hi ngoi, t chc các chiến dch xin ch ký, gi thnh nguyn thư, biu tình hu thun, hoặc đòi “tr t do” cho các nn nhân ca trò h “kh nhc kế”. Sau đó, dùng s hu thun ca các vòi bch tuc truyn thông, các hình nh ca các cuc biu tình, cùng hàng ngàn ch ký, VC git dây cho tay sai, vận động các chính tr gia bn x, các t chc phi chính ph (NGOs)… ng h, hu thun cho các nn nhân “kh nhc kếcò mi, do VC nn ra.

TH TƯ, khi các t chc dân s xã hi “cò mi”, các nn nhân ca trò h “kh nhc kế”, được s ca ngi, hu thun om xòm, m ĩ ca truyn thông, cộng đồng, chính gii bn x,… tr thành nhng THN TƯỢNG CHNG CNG, TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM… VC s git dây cho các vòi bch tuc ca chúng, t chc các buổi văn nghệ gây qu, các chiến dch quyên góp tin bc sâu rng, trên khp thế gii, vi danh nghĩa ng h, hu thun các THN TƯỢNG CHNG CNG, TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM… mà thc cht là gom góp tin ca gi v cho VC.

THỨ NĂM, để la bp người Vit và chính gii bn x, nhng cuc biu tình, xin ch ký, đi nhc hi gây qu, quyên góp tin bạc… đều được thc hin bng vic gi v treo C Vàng, trin lãm ti ác CS, và lôi kéo s ng h ca các nhân vt, các t chc, hội đoàn, đoàn thể, có uy tín chng cộng, để làm bình phong. Ngoài ra, đ hoàn thin trò tung hng bp bm, vi nhng nn nhân “cò mi” ca VC, VC s gi v “xung thang” qua trò h gim án, hoc tr t do, hoc trc xut sang Mỹ để tay sai VC tiếp tc nm vùng trong cộng đồng người Vit hi ngoi. Gi v “xung thang”  như vy, VC s có cơ hi “leo thang”, thẳng tay đàn áp nhng người đấu tranh chng cng thc s, mà không s áp lc ca quc tế.

Nhìn vào 5 bước đi nguy hiểm ca con bch tuc VC, chúng tôi nhn thy, cùng vi nhng vòi bch tuc VC chìm ni khp nơi, VOICE là mt vòi bch tuc nguy him cho người Vit ti VN và hi ngoi.

Bng chng, chính VOICE đã xác nhn: “Đến nay, VOICE có bn chương trình với đại din ti ba quc gia Philippines, Thái Lan và Việt Nam, đồng thi cũng có các t chc liên kết ti bn trên năm châu lục.” Điều này rõ ràng chng t, VC và VOICE cùng tung hng nn ra các t chc xã hi dân sự để moi tin ca, ca người Vit.

VOICE cũng tha nhn, mng lưới VOICE tràn lan ti hi ngoi“anh ch em ca VOICE (sister organizations) t Úc sang Canada, Norway, England, Belgium, v.v…” Đường li chiến lược ca VC mà vòi bch tuc VOICE phi thi hành: Quyên góp tin bc mt cách sâu rng trong cộng đồng người Vit hi ngoi, hu thun cho bình phong “T Chc Xã Hi Dân S VN”.

Để thc hin chiến lược “quyên góp tin bc mt cách sâu rng trong cộng đồng người Vit hi ngoi” , ngoài vic t chức đại nhc hi gây qu khp thế gii, vòi bch tuc CS VOICE cùng vi hàng trăm vòi bch tuc CS khác, s thc hin rt nhiu mánh khoé moi tin bc của đồng hương, để tương lai không xa, mi nhà, mi ca tim… ca người Việt, đều “thi nhau” có thùng tin quyên góp cho VOICE, vi danh nghĩa ng h Xã Hi Dân Sự VN để dân ch hoá VN”, mà thc cht là moi tin bc cho VC.

Mt trong nhng mánh khoé moi tin bc của đồng hương mt cách sâu rng và đầy khôn ngoan, đang được VOICE thc hin qua facebook. Bt c ai, có tài khon facebook, ch cn 1 phút đng h online, người đó s có ngay mt trang gây qu cho VOICE, với đầy đủ hình nh, ngôn ng, cách trình by… vừa đánh thc lòng v tha, khát vng t do, dân ch cho quê hương, va có đầy đủ nhng hướng dn mánh khoé, cách thc khôn ngoan moi tin bc của đồng hương, nht là gii tr.

Ngoài ra, để m rng mng lưới moi tin, VOICE còn qung cáo, trao hc bng cho bt c ai mun hc khoá 6 tháng hun luyn “cán b xã hi dân s”, vi những điều kiện đầy mê hoc như bao máy bay kh hi, tt nghip sẽ được VOICE gii thiu vô làm cho LHQ, các chính ph, các t chc quc tế… Mục đích ca các hc bng này là nhm lôi kéo nhng người Vit tr tui, có khả năng nhưng ngây thơ, tr thành nhng “cán b kinh tài chuyên nghip”, chuyên moi tin bc của đồng hương, qua facebook, t chức đại nhc hi…

Vi bn chất tham lam độc ác, kinh nghim xo quyt, thâm đc kéo dài c thế k ca CS + S ngây thơ v CS và o tưởng mun dân ch hoá cho quê hương VN, ca tng lp trí thc khoa bng tr, nht là nhng người mang danh lut sư + Nhng vòi bch tuc CS, chc chn trong nhng tháng năm ti, con bch tuc CS còn to nên nhiu oan trái, tang thương cho người Vit, dù là VN, hay hi ngoi.

Tt nhiên, khi nói đến con bch tuc CS, là nói tới 2 đặc tính quan trng:

Mt, ngoài vòi VOICE, CS còn có vòi SBTN, vòi BBC, vòi Á Châu T Do, vòi Người Vit, vòi Vit Báo, vòi Vit Tân, vòi Diễn Đàn Mng… và hàng trăm vòi khác.

Hai, nếu chân tướng CS ca vòi VOICE b phanh phui, CS s ct bỏ, để mc ra vòi bch tuc khác vi tên gi khác. Đây là chiến thuật được CS áp dng xưa nay, trong đó có vic CS khai t Mt Trận năm 2004.



Hu Nguyên

Posted by Anges at 7:29 PM

Phụ Lục:

THE NEWS SHOW - 03/25/2020 - BÉ TÍ và NGUỴ VŨ

(Đề cập đến mẹ Nấm)

No comments:

Post a Comment