Monday, January 18, 2021

 VIT CHO TUI 30 - KHÔNG D BC T

http://vietmania.blogspot.com/2021/01/viet-cho-tuoi-30-khong-de-buc-tu-that.html

MONDAY, JANUARY 11, 2021

VIT CHO TUI 30 - KHÔNG D BC T

 

Tht không vui khi khai bút đầu năm 2021 lại dùng tựa đề đau thương! Sau bài cui của năm 2020 "Cuc chiến sinh t", người viết nghĩ: Mình cn thời gian để chiêm nghim v nhng biến chuyn chính tr ti quê hương th hai. Hip Chng Quc Hoa K, nim t hào ca mt dân tc có truyn thng thượng tôn pháp lut, quốc gia đứng hàng đầu thế gii trên nhiu phương din, ngày hôm nay và mai sau sẽ đi về đâu?

Khi còn bé, tui lên mười, tôi có hai t báo không th thiếu, đó là tun báo "Tui Xanh" viết cho thiếu nhi, do c Hà Mai Anh làm ch bút, và may mắn được hc bc tiu hc ti trường Trn Quý Cáp do thy Hà Mai Anh làm hiu trưởng. Thế h chúng tôi lúc đó rt quen thuc vi tác phm "Tâm Hn Cao Thượng" do thy dch.

https://www.youtube.com/watch?v=cXkctuZxoWY

T tun báo th hai, phát hành min phí, in tuyệt đẹp trên giy bìa cng và hc sinh thời đó thường dùng nhng trang báo "Thế Gii T Do" để làm bao, che bc cho nhng quyn v hc trò. Tun san này do phòng Thông tin Hoa K ti Sài Gòn phát min phí. Nước Mỹ đến vi tôi qua "Thế Gii T Do", nhng câu chuyn v cuộc đời nghèo khó ca Tng thng Abraham Lincoln, cái chết đau thương vi Tng thng John F. Kennedy ... Lch s Mỹ đi vào tâm trí cu nhóc lên mười, mt cách êm , nh nhàng, như gió thi qua hiên nhà, và tôi yêu nước M từ đó.

Khi cng sn chiếm đoạt miền Nam năm 1975, như trăm ngàn sĩ quan Quân lc Vit Nam Cng Hoà tôi đi tù cải to. Trại giam đầu tiên: Trng Ln, Tây Ninh, nơi chúng tôi chia ra tng t trên chc người chen chúc trong những căn hầm ni (bunker) ca lính Mỹ để li. Cũng ti nơi này, khi quét dn nơi mi b b hoang, m mc t nhiu ngày, tôi nhặt được quyn "Almanac" do các quân nhân Hoa K vt li, sách cũ, nhiu trang giấy nhăn nheo ... Đó là ln th hai tôi có thi gian tìm hiu thêm v nước M. Ước mơ s có mt ngày mình đt chân lên miền đất ha! Em yêu ơi, tôi gi tên người v mi cưới được vài tháng trước khi vào tù, anh sẽ đưa em đến thăm tượng N Thn T Do, chúng mình đi b trên cu Golden Gate, và con chúng ta s tr thành công dân Hoa K. Li cu nguyện đó tôi lp li mỗi đêm trước khi đi ngủ, nhắc đi nhắc li vi bn thân trong nhng ngày tù ti. Tôi không có thi gi phí phạm để than th v s phn, thay vào đó dùng ngày giam cầm để ươm gic mơ "Hoa K". Ht giống đến miền đất t do s phi ny mm, vươn lên, như chính tình yêu anh dành cho em, v vô cùng yêu du!

Khi óc con người là mảnh đất k diu Thượng Đế ban cho chúng ta, hãy gieo lên đó nim tin yêu và hy vng, vun xi, tưới nước mi ngày, như bác nông phu chăm sóc tha rung ca mình, cây lúa tt tươi s mc. Anh yêu em không ch bng li nói, thi gian tù ti này anh s tập cho đôi cánh vng vàng, trí óc minh mn, và chân cứng đá mm. Cng sn có th tm thi giam anh trong chiếc lng, nhưng chúng không th cản được quyết tâm mt ngày nào đó anh sẽ tung cánh bay v bên em. Gic mơ ca anh ln lm em ạ, năm 1975 cánh chim b gy, sa vòng tù ti, nhưng anh s âm thm dưỡng sc, chờ đôi cánh mi vng vàng, tập cho đôi chân trần đủ sức đạp lên chông gai, sỏi đá, và anh s bay v bên em. Không mt nhà tù nào giữ được cánh chim bin! Trn tri, ti t hình, điều đó chng làm anh s! Cùng lm mt viên đạn gii thoát, và anh cũng s v bên em trong gic mơ! May hơn thì ch mười ngày xuyên rng, li sui, chúng mình s bên nhau bng xương bng tht, và anh đã cân nhc cái giá ca "T do"! Mt trùng hp lý thú na là phù hiệu đeo trên túi áo của đại đội 7 Trinh sát, Trung đoàn 7, Sư đoàn 5 Bộ binh VNCH do anh làm đại đội trưởng cui cùng, chính là con chim Đại bàng, quc huy ca nước M. Cánh chim đó s bay v nơi nó được tôn vinh. Cánh chim đó s mang em và những đứa con ca chúng ta đến miền đất hứa. Đại bàng cn mt khung tri cao, vi bin rng sông dài, chúng ta s chp cánh cùng nhau bay qua Thái Bình Dương, vươn đến nhng miền đất huyn thoi mang tên Jerusalem, Paris, Rome, chúng ta sẽ đáp trên bc tường phân chia Berlin và viếng thăm Thánh đa Fatima, Lourdre ... Chng em không mơ đâu, vì mi ngày mt anh nhìn qua hàng rào km gai tri giam, trông lên vng gác ngt ngưởng ca nhà tù, và anh thy tương lai chúng mình tn phương tri xa tht xa. Anh thy em và con!

 

A. KHUNG TRI T DO.

Cui cùng chúng tôi cũng đến được khung tri t do! Sng không cn h khu, không s nhng tên công an khu vc quy phá, được nói những điều mun nói! Làm vic và đi thăm 25 tiểu bang, không mt nơi nào thy cờ đỏ sao vàng, cũng chng nhc mắt, điếc tai v nhng khu hiu chính tr, tung hô bác và đảng!

Bài hc tôn trng lut pháp và hiến pháp Hoa K vô hình chung đã tiêm nhim vào đầu óc chúng tôi. Lần đầu tiên, tr thành công dân M, tôi đã hãnh din chn bu Tng thng Goerge H. Bush (Bush cha) và ông đã thng c. Những năm kế tiếp, tôi không bu cho Bill Clinton, nhưng khi ông đc c, theo truyn thng M tôi cũng tôn trng ông và xem là v tng thng ca mình! Sng tám năm dưới thi Clinton tôi cũng không quá điên cuồng nghe theo đảng Cng hoà để đòi trut phế ông v scandal vi cô sinh viên thc tp Monica Lewinsky.

Tám năm Barrack Obama đi làm ở Vit Nam và Indonesia, tôi cũng không bu và chng my chú ý v chính tr Hoa K, khi Obama qua Vit Nam tôi tôn trng vì ông là tng thng ca quê hương th hai. Thú tht, tôi cũng chng h bu cho Donald Trump vì vn còn làm vic ti hi ngoi, và bn thân cũng không tin là mt triu phú như ông li có th chu toàn chc v Tng thng M! Còn Hillary Clinton thì quên đi!

Thế nhưng tôi đã sai lm ging bao nhiêu người khác khi nhận định v v Tng thng th 45 ca Hoa K! Trong lch s M, ông Donald Trump đã thc hiện được nhiu nht nhng li ha khi tranh c. Khác vi Bill Clinton và Barrack Obama c hai làm giu nh vào đắc c tng thng! Donald Trump ngược li: Nghèo đi, ông chỉ nhn lương $1 USD/năm, phn còn lại đóng góp cho phúc li xã hi. Tng thng Donald Trump b tứ vi địch thù vây hãm, tn công, ngay t khi chưa đặt chân vào Toà Bch Cung. Như Sư t dũng mãnh, ông đương đu vi by Linh cu trong sut bốn năm, và đứng vng. Chó sa mc chó, đường ta, ta cứ đi!

Truyn thng tôn trng quyết định của đa số phiếu c tri, dù là mình không bầu, đến ngày 7/1/21 tht sự đã không còn trong tôi! Dĩ nhiên, mình s chẳng thay đổi được gì, nhưng hãy nghe tiếng nói nh nhoi ca tôi: "You are not my President, Joe Biden".

▪︎ Joe Biden hoàn toàn không có dũng khí và tính chính trc ca mt người ch huy. Vâng, chuyn gian ln trong bu c tng thống năm 2020 đã được đảng Cng hoà và đối th Donald Trump nêu ra trong nhiu tháng qua, trước và sau ngày bu c 3/11/20, c thế gii biết! Nếu tht là vàng không s la, cây ngay không ngi gió, ít nht ông phi làm là ct lên tiếng nói thách thc, và tuyên b s cùng tham d vi ông Donald Trump trong mt cuộc điều tra, m rộng để tìm ra vấn đề. Ch chp nhn kết qu sau khi cuộc điều tra được chng minh. Ông đã không làm được điều đó, câm như kẻ ăn vụng b bt gp! Im lng trước ti ác thì khác gì là th phm ca ti ác?

▪︎ Joe Biden ch là "con ri" bù nhìn ca nhng thế lc ngầm đứng sau lưng. Vâng, bn thế lc ngầm đó Tng thống Donald Trump đã quậy tung đầm ly nơi chúng trú n hng chục năm qua. Chúng là nhng tên siêu t phú như Goerge Soros, Bill Gate, Mark Zuckerberg, hay thp hơn c Micheal Bloomberg ... bn này b ra hằng trăm triệu đô la đ giúp ông tranh c! Chúng là đám truyền thông th t (T4) sn sàng che du nhng bt li cá nhân ca Joe Biden và gia đình, my ai biết thành tích cướp v người bn ca Joe Biden? Ông đã làm ngơ cho quý t Hunter Biden ly bà ch dâu khi người anh mình va chết, thế mà nhanh chóng lau nước mt khi nhắc đến cu con kém may mắn. Nghe tin đồn, không biết đúng không, cu Hunter Biden ly ch dâu không chưa tho mãn, còn mon men đến c cô cháu gái rut ca mình? Cu xin Hoa Kỳ đừng bao gi có một đệ nht quý t mang tên Điền Bá Quang!

▪︎ Quan trng hơn c, Trung cộng đã gián tiếp mua ông ngay t khi còn làm Phó cho Barrack Obama qua nhng s tin hng triu USD cúng cho cu Hunter Biden, và e-Mail tìm ra trên máy computer, cậu con đã phi chia 50% cho b già! V Tng thng th 46 ca Hip Chng Quc Hoa K, nếu chng may là Joe Biden oai như thế đó! Xin li không có tôi! Và ít nht cũng không có 75-80 triu dân M không bu cho ông. V tng thng duy nht trong lch s Hoa Kỳ đắc c vì gian ln phiếu! Nhc!

 

B. THUA TRN NHỎ, ĐỂ THNG TRN LN.

Tôi đã bu cho Tng thng Donald Trump ln này, có th (nhưng chưa chc) ông đã b loi! Dù thế nào đi nữa, Donald Trump s mãi mãi nm trong trái tim ca nhiu người dân M và thế gii. Chúng tôi vô cùng mang ơn ông vì công lao khai phá đm ly, hơn 75-80 triu dân chúng M cũng s hướng v ông vi nim tin vào năn 2024.

Chúng tôi mong mỏi được thy ông lp ra một đảng chính tr mi, vất đi hai cái đng khn nn Cng hoà và Dân ch. Thật ra, trong hai đảng này cũng có nhiu người tt và h s nhanh chóng tham gia đng mi do Tng thng thành lp, phn còn li s là nơi tp trung bn chính trị gia đầm ly và đám dân ngu dốt.

▪︎ Cám ơn Tng thng Donald Trump, trong nỗi đau bị phn bi ca Ngài, chúng tôi đã thy k ni thù. Chúng mang tên Mike Pence, Lindsey Graham, Mitch McConnell, James Mattis, John Bolton, nhng k tng ngi bên cnh Ngài nơi Toà Bch Cung và chúng quay ra đâm Ngài vào giờ chót! Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập t giá vì tên Judas phn bi và Tng thng Donald Trump b chính by cn thn xâu xé! Không có Tng thng, có l nhiu người trong chúng tôi s tiếp tục ngu đần đóng góp tin tranh c cho nhng tên phn phúc này! Bn ngu, s nói ti sao Donald Trump li b chính by tâm phúc phn bi? Lý do đơn gin Tng thng Donald Trump đòi quét sạch đầm ly, bn này s không còn đt sng, và chúng phi cn ch vì thế. Ngài đòi hi phi có gii hn nhim k, nhưng bn khn nn này thích ăn trên, ngồi mát vĩnh vin. Từ bao năm nay, chúng là nhng con ký sinh trùng sng trên thân xác nhng người dân đi làm, đóng thuế.

▪︎ Cám ơn Tng thng Donald Trump, nh Ngài chúng tôi mi biết được con cái mình b ty não. Là nhng người t nn chính trị đến nước M vài thp niên trước, chúng tôi ch biết cắm đầu đi làm, kiếm tin, nuôi v con và gia đình. Cho đến k bu c 2020, mi biết được những đứa con chính mình nuôi nng, nhn t miếng ăn đến áo mc, bt ng quay li cho rng b m không biết gì khi ng h Donald Trump! Người văn minh, có hc, phi biết được nỗi đau khổ của ba đời chín kiếp người da đen khi đặt chân làm nô l trên nước M! Chúng vui khi anh chàng Enrique Tarrio, th lãnh phong trào "Proud Boy" b tên thm phán Renee Raymond Washington, D.C, b tù và cm ca không được đến thủ đô cho hết tháng 6/21! Lý do, Enrique Tarrion đã đt c "Black Lives Matter". Vâng, đt quc k M thì được, thm chí treo ngược hay may qun tắm đều không sao c, nhưng đừng di dột đụng vào BLM! Con cái chúng tôi bị đầu độc như thế đó, cho đến hôm nay, trong mỗi gia đình có mt bc tường vô hình ngăn cn gia cha m và con cái. Hoa Kỳ đã b mt linh hn t sau chiến tranh Vit Nam!

Henry "Enrique" Tarrio is the chairman of the Proud Boys, a far-right, neo-fascist and male-only political organization that promotes and engages in political violence in the United States and Canada.

▪︎ Cám ơn Tng thng Donald Trump, Ngài đã nói cho c thế gii biết ch nghĩa Cng sn và Trung cng là him ho ca nhân loi. Bn chính trị gia đầm ly cả hai đảng, bn khn nn T4 s hãi điu này nht, chng phi vì chúng yêu đt nước cng sn khng l, nhưng chúng yêu "li nhun", tin li qu và "gái gú" toàn là nhng món Tp Lc Bình không tiếc tin chi tr. Nhng ông trùm Google, Face Book, Twitter, các công ty dược phm, giy dép, may mặc, đều nhìn vào th trường hơn mt t dân, một đầu tư quý hơn vàng. Vì Ngài chúng phi b chy v M, tr lương mt công nhân Hoa K bng 10-20 ln lương ca nhân công Trung cng. Tng thng Donald Trump mang vic làm v cho hng triu công dân Hoa K, nhng người thp c bé ming như chúng tôi. Vì thế Ngài đã triệt đường sng ca bn tài phit. Không l gì chúng căm thù ông!

 

C. BA MƯƠI CHƯA PHI TT.

Gii th thao Mỹ đều nh câu nói ni tiếng ca Yogi Berra, "Trận đấu chưa kết thúc, cho đến khi kết thúc" (The game isn't over till it's over).

Lawrence Peter "Yogi" Berra was an American professional baseball catcher, who later took on the roles of manager and coach. He played 19 seasons in Major League Baseball, all but the last for the New York Yankees.

Hi anh ch em thân quý, đng vi mt tinh thn, cũng đừng nh d tin vào tuyên truyn ca bn T4! Quan trng hơn cả, đừng xem thường Tng thng Donald Trump! Ông chưa h gọi điện thoi cho Joe Biden và tuyên b thua cuc! Ông ch nói s bàn giao êm đẹp trước ngày 20/1/21, nhưng bàn giao cho chính quyn nào thì không thy nói? Ai cm cuc chuyn giao quyn lc êm gia ni các Donald Trump nhim k mt vi nhim k hai? Ông nói s không tham d l tuyên th ca Joe Biden, sai ở đâu? Ngài ch tham d l ca chính mình! Có gì không đúng?

▪︎ Tp Lc Bình, chúa đng cng sn Trung cng, cai tr 1 t 400 triu dân, vi by gián đip tình báo quc tế đông hơn quân Nguyên, cũng không đoán được nước c ca Donald Trump, cho nên mi bị đánh cho lên b xung rung. Nn kinh tế Trung cng chết lên chết xung, các công xưởng nước ngoài b chy!

▪︎ Khi Liên Âu gm 27 quc gia, vi nhng lĩnh t như Th tướng Đức: Angela Merkel, Th tướng Anh: Boris Johnson, Tng thng Pháp: Emmanuel Macron ... Cũng không đoán được nước c ca Donald Trump! H hn ông thu xương thu rut, và đó là lý do nhanh chóng chúc mng Sleep Joe!

▪︎ Đng Dân ch ti Hoa K cũng thế, mt lũ mù sờ đuôi voi trong bốn năm qua! Điều tra hơn hai năm về Nga giúp Donald Trump đc c, kết qu ZERO. T cáo Tng thng Donald Trump mc c vi Tng thng Ukraine, Volodymyr Zelenski, kết qu thêm mt ZERO! Hn thù cá nhân Tng thống Donald Trump đã làm não b chúng đông đc!

Volodymyr Oleksandrovych Zelensky, officially Zelenskyi, is the 6th and current president of Ukraine.

Khi bài này đang viết vào bui chiu ngày Th sáu 8/1/21, theo tin CNN Politics ng Dân ch s nhanh chóng t chc cuc lun ti Tng thng Donald Trump vào tun ti" (Democratic momentum builds for potential fast track impeachment next week). Trò hđây? Theo sát tình hình cuc biu tình tn công vào toà nhà Quc hi Liên bang, chúng ta có thể suy đoán, ti sao lại đòi trut phế Tng thng Donald Trump khi ch còn hơn mt tun na là tng thng truyn thông Sleep Joe dự định đăng quang âm thm? Xin nêu ra vài gi thuyết suy đoán, bạn đọc tin hay không xin tu.

▪︎ Rõ ràng 100% là đng Dân ch KHÔNG T TIN vào chiến thng GIAN LN ca mình. Lun tôi Tng thng Donald Trump là gii pháp "B". Phòng h ông lt ngược li thế c vào gi chót!

▪︎ Có mt tin tc tung ra trên mng xã hi hôm nay, có th là đúng và cũng có th là Fake News, chúng ta chưa th qu quyết được lúc này, đó là: Chiếc máy vi tính cá nhân ca m Nancy Pelosi b mt sau cuc tn công. Khi người dân, không biết thuc phe nhóm nào, vào ngi ngay ti bàn làm vic ca Pelosi, gác chân lên bàn, nh chp trên TV. Và phòng hp Quc hi, các v dân c chy như vt chui xung hm, nhiu ông bà quên mang theo cả iPad hay điện thoi cá nhân! Ai hin nay gi nhng bo bối đó? Chc chn máy vi tính ca bà Nancy Pelosi có nhiu chuyn hay, chng may rơi vào tay tình báo ng h Tng thng Donald Trump, thì đi đi nhà ma c lũ.

▪︎ Nên nh có hơn 75-80 triu người ng h Tng thng Trump, nếu đừng ăn gian, con số phiếu ca ông có th lên đến trên 80 triu. Làm gì mà không có nhân viên tình báo, CIA, FBI, An ninh Quân đi trong s người biu tình. H s là nhng người trà trộn trong đám đông xông vào toà nhà Quốc hi. H s thích thú đ thu nhp nhng chng c này. Cu xin phe tình báo ng h Tng thng Trump làm ch chiếc máy vi tính ca Nancy Pelosi!

Khi Tng thng Donald Trump có đầy đủ chng c, tài liu, chng minh cùng dân chúng Hoa K. Ông s hành động, và đó là lý do Nancy Pelosi và bầy đàn Dân chủ đòi nhanh chóng trut phế ông ngay lúc này!

Chúng đang run như cy sy! Dân ch không d gì b bc t!

Nguyn Tường Tun

tuan@1TeamConcept.com

8/1/21

 

Nhng mánh khóe gian manh và qu quyt ca Ma Vương Cng Sản qua Đảng Cng Sn Trung Cng và bè lũ "Globalist - Ch Nghĩa Toàn Cu" cùng "Great Reset" đã l din ti Hoa K:

1/ Đảng Dân Ch chiếm đa số ti H Vin, Thượng Vin và Hành Pháp . Tương lai Đt Nước và dân chúng Hoa K sẽ được nếm mùi Xã Hi Ch Nghĩa kiêm Cng Sn trong mt tương lai rt gn;

2/ Tôi không chp nhn Tân Tng Thng và Tân Phó Tng Thng Hoa Kđng Dân Chủ đã gian ln và ăn cướp trng trn cuc bu c ngày 3 tháng 11 năm 2020;

3/Tôi kiên trì chng bu c gian ln và ph nhn tính hp Hiến ca Tân Chính Ph Hoa K.

Hoang Nguyen/NPH/Nguyn Phi Hoàng

No comments:

Post a Comment