Sunday, July 5, 2020

"Tổng Tư Lệnh" - Obama vi phạm Luật 78 lần trong khi làm Tổng Thống

(“Criminal In Chief” — 78 Times President Obama Broke The Law During Presidency)

https://outline.com/Eb8GrV

(Nhờ coi Video sau: https://www.youtube.com/watch?v=4OGfjkVGZ5k tôi được biết đến 100 vi phạm của TT Obama. Tìm trên mạng tôi thấy bài này. Tôi lược dịch cho các bạn không rành tiếng Anh. Ai biết thì vào thẳng trang trên. Nó có thêm các đường dẫn khác tới các bài minh chứng cho các tội trên.
Bốn đời TT Mỹ: George H. W. Bush (cha), Bill Clinton, George W. Bush (con), và Obama nhìn Tàu theo nhãn quan của người Âu, không hiểu Tàu là vua hối lộ, bành trước suốt mấy nghìn năm lịch sử của họ. Tàu còn điếm đàng đến độ nay đang đứng thứ hai thế-giới, nhưng trước Ngân hàng thế giới vẫn tự xưng là "đang phát triển" để hưởng lãi xuất 1%, rồi quay ra cho những nước tham gia "Kế hoạch Vành Đai, Con Đường", lãi xuất 6%. Riêng Obama có kế hoạch vĩ đại và nguy hiểm cho nước Mỹ. Ông ta sắp đặt từng bước biến nước Mỹ sẽ được cai trị bởi dân da màu, HỒI GIÁO.
Ngày nay các TT trên đang phá ông Trump. Thâm độc nhất là Obama với các tổ chức Antifa, Black lives matter. Nước Mỹ sẽ bị sáo trộn liên miên cho tởi ngày bầu cử sắp tới. Có thể sẽ không có bầu cử.
Những xáo trộn lần đầu tiên sảy ra trên xứ sơ ̉này!)


Sau là bản dịch ra tiếng Việt 78 điều trên:

1/ Trang bị vũ khí trái phép cho các Trùm khủng bố ma túy Mễ̃ tây cơ, và nhóm ISIS (Islamic State in Iraq and Syria): Nhà cầ̀m quyề̀n Hồ̀i giáo Iraq và Syria.
a/ "Bộ: Rượu, Thuốc lá, và Chấ́t nổ̉ (Department of Alcohol, Tobacco, Firearms and Explosives) hình như đã được lệnh là các nhân viên của họ dùng tiề̀n thuế́ của dân mua những vũ khí rồi bán lại cho các trùm khủng bố Mễ tây cơ; với hy vọng len lỏi vào hàng ngũ của họ. Kết quả là số không".
b/ "Ra lệnh gởi vũ khí cho nhóm ISIS, cùng ngày ông ta đòi hỏi kiểm soát súng đạn, sau khi có vụ nổ̉ súng ở tiểu bang Oregon".

2/ Cố gắ́ng đóng cửa các tiệm súng mà không theo luật. Điển hình, năm 2012, Bank of America nói với công ty McMillan Group International là họ không muốn làm nhà băng cho công ty này nữa.

3/ Dùng tiền thuế của dân để định cư những di dân vào Mỹ trái phép: Các viên chức của thành phố McAllen, Texas cho biết các viên chức Phòng vệ biên giới (U.S. Customs and Border Patrol) phải mua vé xe chuyên chở những di dân này vào xâu trong lãnh thổ Mỹ.
Các viên chức Phòng vệ biên giới được ra lệnh không truy tìm các tội phạm!

4/ Dùng quyề̀n hành pháp để giảm thiểu quyền dân theo "Tu Chính Án Thứ Hai": "Quyền mang súng để tự bảo vệ chính mình không thể bị giới hạn".
Bị phe Cộng hòa chống đối, ông ta nhiều lần tuyên bố ông ta sẽ làm một mình.
Ông ta cũng định bắt các công ty bán súng phải điều tra khách hàng của mình. Việc của chính phủ! Còn nhiều nữa ...

5/ Dùng IRS: (Internal Revenue Service) Sở thuế liên bang để sách nhiễu các nhóm có quan điểm Bảo Thủ.
Những nhóm có tên “tea party” hay “patriot” bị đòi hỏi thêm giấy tờ.
Thí dụ: Hôm 25/4/2012, văn phòng Wilkin, chánh sở IRS, ra thêm những đòi hỏi tổ chức Tea Party phải chưng thêm bằng cớ để được hưởng quy chế "Miễn thuế".
Trong bốn năm nhiệm kỳ đầu tiên, Douglas Shulman của sở IRS, phải viếng tòa Bạch ốc 157 lần!
6/ Lấy tin về̀ các cuộc điện thoại của phóng viên của toà soạn báo Associated Press.

Vào tháng 5/2013, báo rằng bộ Tư Pháp đã bí mật lấy bản danh sách các cuộc gọi của phóng viên của toà soạn.
Việc cho phép lấy những tin này phải đượcTổng Thanh Tra Eric Holder cho phép.

7/ Can thiệp quân sự vào Lybia mà không có sự chấp thuận của Quốc Hội.
Theo Báo "The Hill", ngày 15/06/2011, hai dân biểu Dennis Kucinich (D-Ohio) and Walter Jones (R-N.C.) lên án TT Obama đã đem quân vào Libia bất hợp pháp để chống lại Col. Moammar Gadhafi.

8/ Khuyếch trương các chương trình tôn giáo bất hợp pháp có từ thời tổng thống Bush.
Khi mở rộng những chương trình này, ông ta vẫn không đề̀ cập đến câu hỏi: Những cơ quan này có CHỈ MƯỚN những người cùng tôn giáo với họ?
Về câu hỏi này thi TT Bush trả lời YES, TT Obama trả lời NO.

9/ Hỗ trợ chương trình Patriot Act: Yêu Nước, được hỗ̃ trợ từ thời TT Bush.
Obama gia hạn chương trình này năm 2011.

10/ Cùng quan điểm với TT Bush, cầm tù những công dân Mỹ vô thời hạn mà không có án tù nào.
Báo ACLU, trong số 31/12/2011, đăng tin TT Obama ký National Defense Authorization Act (NDAA) thành luật hôm nay. Đạo luật này liên quan đến nhà tù Guantanamo trên đất Cuba.

11/ Ủng hộ nghe lén không án toà, trái với hiế́n pháp.

TT Obama khuyế́ch trương việc TT Bush ủng hộ việc nghe lén
Theo báo "Raw Story" ngày 7/4/2009, John Byrne, đăng nhận định TT Obama khuyếch đại chương trình nghe lén của cơ quan An Ninh Quốc gia (National Security Agency). Lần đầ̀u tiên TT Obama lập luận rằng các cơ quan chính quyền không thể bị kiện khi nghe lén công dân DÙ cho có vi phạm luật.

12/ Bốn công dân Mỹ bị giết mà không qua thủ tục xét xử.
Đây là vệc dùng drone để giế́t Anwar al-Awlaki, một người sinh tại Mỹ, nhưng là thủ lãnh khủng bố́ (TIM MAK and JOSH GERSTEIN của Báo POLITICO, ngày 30/9/2011)

13/ TT Obama ra lệnh cho một công ty tư phải sa thải 1000 nhân viên.
Năm 2011, hãng Boeing mướn 1000 nhân viên cho một phân xưởng ở South Carolina. Chính quyền Obama ra lệnh đóng cử̉a nhà máy vì nhà máy này chủ trương "không nghiệp đoàn". (Báo New York Times tháng 8/2011)

14/ Ăn cắp tiề̀n hưu của giáo giới và cảnh sát.
Trong thời gian công ty xe hơi Chrysler bị khủng khoảng tới phá sản, TT Obama đã vi phạm tu chính án thứ Năm, và hơn 150 năm luật phá sản bằ̀ng cách đối sử bất hợp pháp các chủ nợ "chính" tệ hơn các chủ nợ "phụ". Làm đảo lộn thứ tự của những nhóm chủ nợ khác nhau là lý do "Toà án nào cũng sử thua".

15/ Sa thải Tổng Chưởng lý (Inspector General), khi người này khám phá ra là bạn của TT đã lạm dụng ngân sách quốc gia.
Tổng Chưởng lý Gerald Walpin, một người ủng hộ Obama vào năm 2009, kết tội thị trưởng Sacramento là Kevin Johnson đã lạm dụng quỹ của AmeriCorps cho việc vận động tranh cử. Sau việc này 145 viên chức đương thời, đã nghỉ hưu, và các học giả luật pháp đồng ký một văn thư nói rõ việc sa thải Gerald Walpin có động cơ chính trị.

16/ Nói dối về việc người dân vẫn được giữ Bảo hiểm y-tế của họ.
Obama nói "Ai thích Bảo hiểm y-tế của mình thì khi Obamacare ra đời họ được giữ Bảo hiểm y-tế của mình". Nhưng khi Obamacare được ban hành, cơ quan Ngân Sách Quố́c-hội (Congressional Budget Office) khám phá ra tối thiểu 7 triệu người bị mất bảo hiểm của họ!

17/ Nói dối về Obamacare. Trước khi Obamacare được thông qua, Obama hứa:
"Tôi không ký nếu chương trình này làm thâm thủng ngân sách dù chỉ 1 dime (= 10 cents)". Nhưng ít lâu sau tờ Washington Post công bố, ngân sách sẽ thâm thủng $340 tỷ trong mười năm tới.

18/ Chi tiề̀n thuế́ cho các ủng hộ viên tranh cử, và những người vận động hậu trường, nhưng lại khai đó là tiền cho "Năng lượng Xanh".
Năm 2009, Obama cho $535 triệu cho hãng năng lượng xanh Solyndra, với lý do, hãng này sẽ làm ra 4000 công việc mới. Ít lâu sau công ty này khai phá sản.

19/ "Ngả mũ chào" các cuộc họp với những "Vận động hậu trường.
Số tháng Sáu, 2010, tờ New York Times đăng tin các viên chức của chính quyền Obama đã có hàng trăm cuộc họp ở những tiệm Cà-phê gầ̀n khu toà Bạch Ốc để khỏi phải công khai số́ "Khách viếng thăm" toà Bạch Ốc!

20/ Nhân viên võ trang SWAT (special weapons and tactics) thanh tra xưởng làm ghi-ta Gibson, luôn tuân thủ luật nhưng vì chủ nhân thuộc đảng Cộng-hoà. Họ tịch thu nhiều ghi-ta, và phẩm vật khác mà không đưa ra tố cáo nào.
Lý do, hãng đã vi phạm luật của Ấn-độ khi nhập cảng gỗ. Nhưng công ty đối thủ của Gibson là C.F. Martin & Company cũng dùng chính những gỗ này.

21/ Bỏ qua những điều kiện của hiế́n pháp khi bổ nhiệm những viên chức chính phủ.
Nâm 2009, thượng nghị sĩ Dân chủ Robert Byrd bày tỏ sự quan tâm khi Obama bổ̉ nhiệm các "vua: czars" trông coi về một vấ́n đề̀ có thể đã "vi hiến" vì họ KHÔNG ĐƯỢC CHẤP THUẬN bởi Thượng viện.
Thượng nghị sĩ Dân chủ khác là Russ Feingold có cùng nhận định.

22/ Định coi những nông trại gia-đình là kẻ "số́ng ngoài vòng pháp luật".
Năm 2012, Obama muốn loại bỏ các nông trại gia-đình, vì họ có những thành viên dưới 18 tuổi làm việc cùng cha mẹ mình.

23/ Bán chức Đại sứ.
Năm 2012, Obama cử Timothy Broas làm Đại sứ của Mỹ tại Hoà-Lan sau khi ông này ủng hộ ít nhất cũng $500,000 cho quỹ vận động tranh cử năm 2012 của Obama.

24/ Biến TSA: Transportation Security Administration thành một cơ quan đầy nhũng lạm hơn cả dưới thời TT Bush.
Những khám xét trẻ em có thể coi như  sách nhiễu tình dục.

25/ Đòi hỏi lệ phí bấ́t hợp pháp những tin tức/văn kiện được phổ biế́n theo nghị định: Freedom of Information Act.
Obama bắt Goldwater Institute trả $79,000 trước khi được chia sẻ những hồ-sơ công cộng đang được lưu trữ.

26/ Ăn cắp tiền của các nhân viên đã về hưu của hãng Delphi auto parts manufacturing co.
Năm 2009, Obama loại bỏ tiền hưu của 20,000 nhân viên KHÔNG VÀO NGHIỆP NGHIỆP ĐOÀN của hãng Delphi.
Ngày 7/08/2012, báo Dailycaller đăng: Emails: Geithner, Treasury drove cutoff of nonunion Delphi workers’ pensions.

27/ Dùng "lố́i mòn" để có tiền cho cuộc chiến can thiệp quân sự.
Báo The Telegraph, ngày 24/6/2020 đăng bài "Obama dùng phương cách của TT Bush để có tiề̀n cho cuộc chiế́n ở Iraq và Afghanistan. Cách mà ông ta chố́ng khi là nghị sĩ.

28/ Đã thử dẹp những chỉ trích về̀ việc "Cứu" các công ty sản xuấ́t xe hơi.
Chính quyề̀n Obama gây áp lực với hãng Ford (Không nhận tiền cứu trợ), chấ́m dứt việc chỉ trích hai hãng General Motors, và Chrysler trong các quảng cáo trên TV.

29/ Đã thử dẹp những Video trên YouTube.
Báo AmericanThinker hôm 2/6/20 đăng bài: "The Jewish video Obama doesn't want on the web". Nội dung nói về̀ đoàn hát Maccabetas đã trình diễn giúp vui TT Obama nhân dịp tháng Truyề̀n Thống của người Do Thái. Văn phòng TT gọi cho Matzav.com lấy Video buổi đó xuống.
Mordy Prus của nhóm Maccabetas cũng lấy Video xuố́ng khỏi YouTube.

30/ Khấu trừ Bất Hợp Pháp phần lệ phí Obamacare cho những Nghiệp Đoàn ủng hộ thông qua chương trinh này.
Theo số 20/5/2011 của báo The Washington Times, đăng bài của Dr. Milton R. WOLF: Obamacare waiver corruption must stop. If some Americans deserve exemption from a bad law, then all Americans do (Nếu một số người Mỹ sứng đáng được miễn trừ từ một luật lệ xấu, thì TẤT CẢ người Mỹ phải cùng được hưỡng)

31/ Ủng hộ việc làm vi hiến của triều đại Bush trong quyết định dùng Hệ Thống Định Vị (GPS) sái luật.
Báo Reuter, ngày 23/1/2012 đăng Tối Cao Pháp Viện phán: Cảnh sát cần có trát toà mới được đặt GPS vào xe công dân (chưa bị kết tội). Cảnh sát đã gắn GPS vào xe của nghi can.

32/ Chính quyền Obama bị 9 Quan toà liên bang Kết tội 21 lần vì có hành vi bất hợp pháp.
Báo CNSnews đăng bài của Fred Lucas, ngày 5/3/2012 đã đăng bài về việc này.

33/ Định đóng của một khách sạn khi vài người trọ dùng ma tuý.
Phóng viên George F. Will của báo The Washington Post đăng vụ này hôm 18/5/2012 ở Tewksbury, Mass.

34/ Bổ nhiệm 4 viên chức theo thủ tục Quốc hội nghỉ việc trong khi họ đang làm việc (họp), vào tháng Giêng 2012.
Báo The Republis của 3/1/2012. Đăng bài của Timothy Noah "Việc bổ nhiệm Cordray có vẻ không hợp hiến với tôi". Toá Kháng Cáo Liên Bang pháp "Việc bổ nhiệm của TT Obama là vi hiến.

35/ Ủng hộ vũ khí cho bản thân và gia-đình, nhưng chống đối quyền này với người khác.
Năm 2013, ký một đạo luật cung cấp vũ khi cho gia đình tới mãn đời.
Nhưng vào năm 2004, khi còn là nghị sĩ đã bỏ phiếu chống lại việc tư nhân giữ vũ khí tự vệ trong nhà.

36/ Chấp thuận cho không 20 phi cơ F-16 cho nhóm  độc tài Sharia ở Ai Cập.
Tổ chức Thiên Chúa Giáo  American Center for Law & Justice (ACLJ) kêu gọi phản đối quyết định cho tổ chức cực đoan Muslim Brotherhood 20 phi cơ F-16 trị giá $200 triệu.

37/ Vi phạm chính luật bầu cử mà ông ta tuyên bố ủng hộ.
Năm 2010, ủy ban vận động tranh cử của Obama bị Ủy ban bầu cử Liên Bang phạt $375,00.

38/ Khuyến khích chủ nhân chuyển nhân viên toàn thời gian qua bán thời gian.
Trang web thegatewaypundit.com vào ngày 15/7/2013 đăng tin lãnh tụ của 3 nghiệp đoàn lớn gởi một lá thư cho Harry Reid, và Nancy Pelosi của đảng Dân chủ báo động "TT Obama đang tàn phá nền tảng làm việc 40 giờ/tuần; xương sống của giới trung lưu Mỹ".

39/ Tuân thủ "Luật tự do thông tin: Freedom of Information Act" thua triều đại của TT George W. Bush.

40/ Ủng hộ việc lén lút gắn máy thu hình, cameras, trên các cơ sở tư nhân mà không có án toà.
Trang Web www.salon.com đăng tin hôm 31/10/2012: Federal court OKs warrantless use of hidden cameras.
Nhân vụ nhân viên DEA đặt camera theo dõi bất đông sản của Manuel Mendoza and Marco Magana ở Wisconsin khi họ thấy 1000 cây thẩu đang được trồng.

41/ Nhận tiền ủng hộ tranh cử của người nước ngoài.
Báo New York Post, ngày 21/10/2012, đăng bài: Obama campaign accepted foreign Web donation — and may be hiding more. Ban tranh cửu của Obama nhận tiền đóng góp qua Mạng - có thể còn dấu diếm nhiều hơn.

42/ Nói dối về vụ Benghazi bị tấn công vào tháng 9/2012.
Web Washington.cbslocal.com hôm 21/9/2012 đăng bài: Opinion: Why Did The White House Take So Long To Admit Libya Attack Was Terrorism? Theo báo cuộc tấn công là cố ý để giết người Mỹ.
Báo ABC News đăng một bài chi tiết diễn biến các sự kiện.

43/ Than phiền với YouTube về một Video chống đối Hồi gíáo.
TT Obama đích thân gọi cho YouTube vào năm 2012, để than phiền về một Video chống đối Hồi gíáo.
Blog www.politico.com hôm 14/9/2012 đăng chuyện này.

44/ Nói dối rằng phim "Fast and Furious" được ra đời khi TT Bush làm TT. Sự thực loạt phim này ra đời năm 2009, nhiều tháng SAU KHI TTBush rời chức vụ.
ABC NEWS đăng tin này hôm 21/9/2012.

45/ Phạm luật khi không chịu sa thải Kathleen Sebelius, Obama’s Secretary of Health and Human Services: Bộ trưởng y tế của Obama vi phạm luật tranh cử.
Báo Washington Examiner, ngày 26/9/2012; đăng: Sebelius to hit campaign trail again after Hatch Act violation: Bộ trưởng y tế Sebelius tiếp tục đi tranh cử sau khi vi phạm Luật bầu cử.

46/ Đối xử đặc biệt với những ai đóng góp, hay quyên góp được $500,000.
Báo The New York Times, hôm 22/2/2013 Nicholas Confessore đăng bài: Obama’s Backers Seek Big Donors to Press Agenda.

47/ Bỏ ngoài tai những hạn chế quy định dùng thuốc giảm đau mà Quốc hội đã bỏ phiếu về vấn đề này.
Washington Examiner , hôm 25/1/2013, đăng quy định "Chỉ phát thuốc khi có toa MỚI của bác sĩ, việc gọi điện thoại, gởi FAX đều bị cấm. Điều luật này được chấp thuận với số phiếu 19-10.

48/ Không chịu tuân thủ luật pháp nạp ngân sách 4 lần trong 5 năm nhiệm kỳ đầu.
Theo luật ngân sách phải nộp Thứ Hai đầu tiên của năm.
Kể từ năm 1921, không TT nào lỡ ngày này hơn một lần.

49/ Obama phạt USP (United Parcel Service) $40 triệu vì năm 2013, một khách hàng của họ đã dùng UPS để gửi ma tuý bất hợp pháp.
CBS NEWS, ngày 29/3/2013 đăng bài: UPS to pay $40 million to end federal investigation into illicit drug deliveries (vụ khách của họ bán thuốc cấm qua mạng)

50/ Tự ý thêm 20,000 trang vào Obamacare mà không có sự chấp thuận của Quốc hội.
Báo NATIONAL REVIEW, ngày 12/3/2013, đăng bài "It’s Such a Reasonable Law" với câu nói nổi tiếng: "we’d have to pass the bill to find out what’s in it: chúng ta phải chấp thuận dự luật này để biết trong đó nói gì".

51/ Đợi cho tới SAU CUỘC BẦU TT năm 2012, MỚI BAN HÀNH luật Obamacare.
Tơ The New York Times vào ngày 25/4/2013 đăng "Health Chaos Ahead" trong phần Bình luận của David Brooks.

52/ Cố gắng làm thiên lệch việc đấu giá băng thông của sóng vô tuyến.
 để làm lợi cho Sprint, và T-Mobile.
Báo điện tử "The Motley Fool", hôm 15/4/2013 đăng bài: "How the Feds Want to Put Heat on AT&T and Verizon" của Evan Niu, CFA
(TMFNewCow). Nói về chủ trương không muốn để hai anh khổng lồ AT&T, và Verizon bóp mũi hai anh nhỏ Sprint, và T-Mobile.

53/ Giam giữ một người làm Video bài người Hồi giáo.
Báo POLITICO hôm 5/9/2013 đăng bài "The Benghazi patsy" của RICH LOWRY, nói về Nakoula Basseley Nakoula phát biểu anh ta chỉ hành động theo Tu Chính Án thứ Nhất.

54/ Tưởng thưởng cho người gây quỹ vận động tranh cử nhiều nhất (hơn $1,000,000) bằng cách bổ nhiệm ông ta làm Đại sứ tại Canada.
Báo CBC News đăng tin ngày 03//2013, đăng "Obama picks Goldman Sachs exec for ambassador to Canada", người này thay thế David Jacobson.

55/ Bắt các nhà thầu của chính phủ công bố phần đóng góp vào quỹ tranh cử TRƯỚC khi mở cuộc đấu thầu.
Báo The GATEWAY PUNDIT, số ra ngày 14/5/2013, đưa tin của phóng viên Jim Hoft, bài: "Corruption Flashback: White House Asks Contractors to Release Political Donations Before Bidding".

56/ Kết tội sai một phóng viên nhà báo là: "Một người giúp đỡ và cổ suy/ hay đồng chủ mưu" trong một vụ điều tra tội phạm.
Báo The New Yorker, ngày 20/5/2013 đăng bài của Ryan Lizza có tựa "The D.O.J. Versus James Rosen". Bài nói về phóng viên James Rosen của đài Fox News.

57/ Đòi hỏi Tổng chưởng lý Eric Holder điều tra chính ông ta về tội nói dối sau khi tuyên thệ.
Eric Holder nói ông ta đã khai gian hữu thệ rằ̀ng không hề ra lệnh theo dõi E-mail của James Rosen, thuộc đài Fox; mặc dù chữ ký của ông ta có trên lệnh khám xét.

58/ Dùng Obamacare cho phép sơ thuế IRS: Internal Revenue Service có thêm quyền hạn không thông qua Quốc hội.
Báo Washington Post năm 2013, tường thuật vụ này. Sở thuế IRS đã dùng $800 tỷ trong 10 năm mà không có phép của Quốc hội.

59/ Xin tiền bất hợp pháp từ các hãng bảo hiểm y-tế.
Báo The Washington Post, ngày 10/5/2013, đăng bản tin "Budget request denied, Sebelius (Bộ trưởng y-tế) turns to health executives to finance Obamacare".

60/ Đề nghị can thiệp quân sự vào Syria.
BBC News, ngày 14/6/2013, loan tin "US says it will give military aid to Syria rebels". Mục đích chống lại TT Bashar al-Assad của Syria.

61/ Không khởi tố và sa thải hơn 1000 nhân viên sở thuế IRS đã dùng "Thẻ Tín Dụng" của sở cho việc cá nhân.
CNSnews ngày 13/6/2013 đăng bài của chủ bút Terence P. Jeffrey bài "IG: More Than 1,000 IRS Employees Misused Government Charge Cards; Wrote 325 Bad Checks" nói về việc này.

62/ Phái nhân viên Mật Vụ viếng nhà người dân tuân thủ luật pháp, mà đã chỉ trích chính sách của chính phủ trên Twitter.
GATEWAY PUNDIT hôm 12/6/2013, đăng bài của Jim Hoft tựa: "Secret Service Visits Outspoken Obama Critic – Because of Tweets".

63/ Ra lệnh cho sở thuế IRS, cho phép một cách sái luật hồ sơ của anh của Obama về một "Qũy Từ Thiện" của anh ông ta.
Báo DAILY CALLER, hôm 14/5/2013, đăng bài của CHARLES C. JOHNSON, "IRS official Lerner speedily approved exemption for Obama brother’s ‘charity’". Bài liên quan đến "Barack H. Obama Foundation" của Malik Obama.

64/ Qua mặt Quốc Hội trì hoãn mục về các chủ nhân của Obamacare.
Vào tháng 7/2013, Trì hoãn việc áp dụng điều khoản về chủ nhân tới 2015, mặc dù Quốc Hội biểu quyết bằt đầu vào năm 2014. Đây là viết lại luật, một việc phạm pháp nghiêm trọng.

65/ Buộc 2,200 Đại lý bán xe hơi của tư nhân phải đóng cửa năm 2009, hậu quả là 120,000 công việc bị mất.

66/ Hoàn lại tiền thuế năm 2011, của 23,994 người nhập cư bất hợp pháp số tiền lên tới $46,378,040. Những người này tất cả đều dùng cùng địa chỉ ở Atlanta, Ga.
CNSNEWS trong số ra ngày 21/6/2013, của chủ bút Terence P. Jeffrey, có bài: "IRS Sent $46,378,040 in Refunds to 23,994 ‘Unauthorized’ Aliens at 1 Atlanta Address".
Mọi việc bắt đầu từ khi IRS vào năm 1996 cho số gọi là: Số khai thuế cá nhân: Individual Taxpayer Identification Numbers (ITINs) cho 2 loại người:
a/ Không phải thường chú nhân, được phép làm việc và phải đóng thuế.
b/ Người nước ngoài, sống trong lãnh thổ và “Không được phép làm việc”.
Sở thuế biết rõ họ phát cho những người nhập cư bất hợp phát, đã giúp cho những người này kiếm việc làm bất hợp pháp.

67/ Năm 2012, Obama dùng tiền thuế để trả cho nhân viên Liên Bang để họ tổ chức những cuộc Biểu tình chống lại George Zimmerman.
Báo JUDICIAL WATCH, số ra ngày 10/7/2013, đăng bài: "Documents Obtained by Judicial Watch Detail Role of Justice Department in Organizing Trayvon Martin Protests".

68/ Tiếp tục cung cấp viện trợ cho Ai-cập, sau khi nước đó đã có đảo chánh.

69/ Đã gian dối với mọi công dân khi tuyên bố SẼ chấm dứt lời hứa của TT Bush là sẽ chấm dứt việc theo dõi các công dân KHÔNG bị nghi ngờ đã phạm tội.

70/ Bảo đảm một cách gian dối khi hứa với mọi người là họ sẽ được giữ bác sĩ của mình với bảo hiểm Obamacare.

71/ Thu giữ trái phép súng của một công dân tuân thủ luật pháp.
Báo Daily Mail, ngày 18/7/2013 đăng bài của David Martosko như sau: Justice Department places 'hold' on Trayvon Martin trial evidence, including George Zimmerman's gun - which Florida law says must be returned to him
Bộ tư pháp ra lệnh HOÃN phiên xử của Trayvon Martin cùng những tang vật mà theo luật của Florida thì phải trả cho anh ta.

72/ Ngăn ngừa những nhân viên của các công ty nhỏ trong việc lựa chọn các chương trình bảo hiểm TRONG NĂM ĐẦU TIÊN của Obamacare.

73/ Không chịu làm việc kiểm chứng thu nhập của những người nhận sự trợ giúp của chương trình Obamacare.

74/ Cố tình kéo dài thời gian công bố việc giới hạn mức đóng hàng năm của người trong Obamacare mà không có sự chấp thuận của Quốc Hội.
Báo Forbes ngày 13/8/2013 đăng bài: Yet Another White House Obamacare Delay: Out-Of-Pocket Caps Waived Until 2015
(Một lần chậm trễ nữa của toà Bạch ốc: Phần đóng tối đa hàng năm dời tới năm 2015) -> Viết lại Obamacare!

75/ Gian trá nói là Cơ quan An Ninh Quốc Gia được thẩm tra bởi MỘT CƠ QUAN ĐỘC LẬP.
Báo SFGate, hôm 12/8/2013 đăng bài: Obama's 'Independent' Review Of Mass Spying Is Destined For Failure. Báo loan tin hôm thú Sáu, TT Obama tuyên bố “Sẽ lập một nhóm chuyên gia BÊN NGOÀI CHÍNH QUYỀN để thẩm định lại các kỹ thuật về tình báo, và thông tin.

76/ Bổ nhiệm một người vận động hành lang và gây quỹ cho Obama để cầm đầu FCC: Federal Communications Commision
Báo THE HILL, hôm 29/7/2013 đăng bài: Senate panel to vote on Wheeler's nomination for FCC chief

77/ Cố gắng vi phạm quyền của bị cáo được có một cuộc xét sử công bằng.
Hãng REUTER, ngày 5/8/2013 đăng bài: Exclusive: U.S. directs agents to cover up program used to investigate Americans

78/ Dọa đem các công ty cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ra toà khi họ không chịu cài đặt nhu liệu "Theo dõi" người dùng.
Chính phủ Obama gây áp lực với các công ty ISP trong năm 2013 cài đặt nhu liệu "Theo dõi" người dùng không cần án toà. Điều này trắng trợn vi phạm Tu chính án thứ tư.
Báo CNET hôm 2/8/2013 đăng bài của Declan McCullagh, một cựu nhân của CNET: FBI pressures Internet providers to install surveillance software.

No comments:

Post a Comment