Friday, November 20, 2020

Bill Gates, WHO và Ni ám nh kinh hoàng ca nhng liu vaccine (K 2)

https://www.ntdvn.com/chuyen-de/bill-gates-who-va-noi-am-anh-kinh-hoang-vaccine-32733.html

Ni ám nh của Bill Gates đối vi vaccine dường như được thúc đy bi mt nim tin mãnh lit rng, ông được phong chức để thng tr thế gii bng công ngh, rồi đi “cứu ri” và tiến đến kim soát thế gii bng vaccine. (nh: NTD Vit Nam tng hp)

Bill Gates, WHO và Ni ám nh kinh hoàng ca nhng liu vaccine (K 2)

Xuân Trường • 17:58, 24/04/20 • 35895 lượt xem  

(B d ứng với TQ: nước ở giữa, bn ở chung quanh là lũ man di, mi rợ. Tôi đã đổi TQ thành Trung Hoa. ĐCSTQ -> ĐCSTH)

T phú Bill Gates không phi là Tng thng hay là chính tr gia li lc, càng không phi là bác sĩ hay nhà nghiên cứu điều chế vaccine. Nhưng ông li có đ “thm quyn” can thip vào các quyết sách ca WHO, cũng như quyết định s phn ca c t người trên thế gii mà ông dự định tiêm phòng vaccine.

Qu t thiện do Bill Gates đứng đầu cũng “min nhim” vi mi hành động pháp lý, ngay c khi t chc này đã làm hàng chc ngàn tr em Ấn Độ b bi lit, cũng như khiến na triu bé gái và ph n Kenya b trit sn và tn hi tinh thn...

Ni ám nh ca Bill Gates đối vi vaccine dường như được thúc đy bi mt nim tin mãnh lit rng, ông được phong chức để thng tr thế gii bng công ngh, rồi đi “cứu ri” và tiến đến kim soát thế gii bng vaccine.

Vi ngân qu lên ti 50 tỷ đôla, “đế chế” t thin ca t phú Bill Gates đang làm cho vận người nghèo khổ thay đổi, hay ông đang mượn danh nghĩa nhà T thiện để thc hin mt “trò chơi” chính trị đầy quyn lc?

 

Bill Gates và WHO

Có t phú hài lòng vi s thích mua cho riêng mình mt hòn đo, một phi đội máy bay hay đu tư vào ngành không gian vũ tr. Nhưng riêng t phú Bill Gates, ông có hn mt t chc y tế thuc Liên Hp Quc cho riêng mình.

Sut hơn thp k qua, người đàn ông giàu có nht nhì thế gii này đã tr thành nhà tài tr ln th hai của WHO, đóng góp 10% ngân sách cho t chc này, chỉ đứng sau chính ph M, và xếp hng trước c nước Anh. K từ năm 2000, Quỹ Gates đã bơm hơn 2,4 tỷ đôla cho WHO trong khi các quc gia khác (không tính nước Mỹ) đều “min cưỡng” đóng góp, và hin chiếm chưa đến ¼ ngân sách hai năm mt ln ca t chc này.

Vì những đóng góp to ln y, Bill Gates có đc quyn kim soát to lớn đối vi sc khe toàn cu và điều này mang li cho ông t phú một “đòn bẩy” đáng k trong việc định hình các chính sách y tế ca thế gii. Gregg Gonsalves, nhà đồng sáng lp ca Liên minh Điều tr toàn cu v HIV tng nói: “Tùy thuc tâm trng lúc Bill Gates thc dy vào bui sáng, ông có thể thay đổi địa hình ca sc khe toàn cu”.

Bill Gates có đc quyn kim soát to lớn đối vi sc khe toàn cu và điều này mang li cho ông một “đòn bẩy” đáng k trong việc định hình các chính sách y tế ca thế gii. (nh: Getty)

Đối vi WHO, vai trò ca Bill Gates tr nên cc k quan trọng, đặc bit trong bi cnh M và Anh ct gim ngun tài tr. Kết qu là, các ưu tiên của Bill Gates đã tr thành chính sách ca WHO. Thay vì tp trung vào việc tăng cường chăm sóc sc khe các nước nghèo - theo quan điểm ca các nhà y tế - nhằm ngăn chặn các loi dch virus bùng phát trong tương lai (như Ebola, SARS..) thì WHO li “ưu tiên” d án tiêm phòng bnh bi lit của Bill Gates - theo quan điểm ca mt nhà công ngh.

Cho đến nay d án phòng bi lit ca WHO có khon tài tr di dào nht vi khong 6 tỷ đôla, phân b từ 2013-2019, trong đó 60% đến t Qu Gates. Nhưng vic tp trung vào tiêm chng bi liệt đã khiến các d án khác ca WHO tr nên eo hp. Và cuc khng hong Ebola (2014) khiến 11.000 người Tây Phi tử vong đã tr thành h sơ “tang thương” ca t chc này.

Bt chấp điều đó, Bill Gates vn luôn là mt người được trng vng. Laurie Garrett, mt thành viên cao cp v sc khe toàn cu ti Hội đồng Quan hệ đối ngoi cho biết: “Quyn lực đi kèm vi mt cun séc”.

Bà cho biết hu hết nh hưởng ca Quỹ Gates đối vi WHO rt mnh m nhưng cũng li rt kín đáo. “H có th quyết định mi chính sách không ch WHO mà còn thc hin bên ngoài t chc này, như đã làm vi Liên minh toàn cu cho Vaccine và Tiêm chng (GAVI) nơi đưa ra sáng kiến giúp các nước nghèo nht mua vaccine vi s lượng lớn được gim giá”. 

GAVI, officially Gavi, the Vaccine Alliance is a public–private global health partnership with the goal of increasing access to immunisation in poor countries

Dưới yêu cu ca Bill Gates, d án tiêm phòng bi lit của WHO đã ngn 6 tỷ đôla. Vic quá tp trung vào d án này đã khiến ngân sách ca các chương trình khác b eo hp. (nh: Getty)

GAVI ra đời “nh” Bill Gates kết ni UNICEF, World Bank, Liên Hp Quc, các hãng dược phm và nhiu t chc vin tr khác thành mt khi Liên minh quyn lc. GAVI buc các nước đang phát triển đồng tài tr cho các chương trình tiêm chng, cũng như khuyến khích các nhà sn xut t các nước đang phát trin như Trung Hoa và Ấn Độ tham gia đấu thu cung cp vaccine cho toàn thế gii.

Vic Bill Gates “ưu tiên” đổ tin phát trin vaccine và thuc thay vì đu tư xây dng các h thng y tế bn vững đã khiến các nhà quan sát lo lng v mi quan h li ích.

Tháng 1/2017, 30 nhóm vận động y tế đã viết mt bc thư ng ti WHO phản đối vic Qu Gates tr thành đối tác chính thc ca t chc này vì doanh thu ca Qu t thin này có được t các khoản đầu tư vào các tập đoàn, công ty không phù hp vi mc tiêu sc khe cộng đồng, chng hn như Coca-Cola. Tuy nhiên, Qu Gates lên tiếng “trn an” là h s không đu tư vào các ngành công nghip thuc lá, rượu và vũ khí.

Bt chp nhng li ch trích, WHO vn trao cho Qu Gates mt v thế "quan h chính thc" vi t chc này. Từ đây đã khai sinh ra mt thut ng mi: T thiện độc quyn và rt ít người dám công khai ch trích nhng gì Bill Gates làm.

Bill Gates cũng là người đầu tiên được tham gia hi tho chung vi các quc gia thành viên ca WHO. Ông được đối x như mt nguyên th quc gia, không ch WHO mà còn ti G20.

Bt chp nhng li ch trích, vi ngun tin khng lồ được rót đu vào trong t chc, WHO vn mc nhiên trao cho Qu Gates mt v thế "quan h chính thc" vi t chc này. (nh: Getty)

Tm nh hưởng của Bill Gates đã khiến các t chc phi chính ph và các hc gi lo ngi rng, khon tin ca Quỹ Gates đến t các khoản đầu tư vào doanh nghip ln có thể đóng vai trò là con nga thành Troy cho li ích doanh nghip, nhm làm suy yếu vai trò ca WHO trong việc định hình các chính sách y tế.

Trong khi đó, WHO li n lc hết sức để làm va lòng ông ch Qu t thin vì lo ngi vào mt ngày đẹp tri, doanh nhân giàu có này có thể đổi ý mang tiền đi nơi khác…

 

Bill Gates và Tng Giám đc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tm nh hưởng của Bill Gates đối vi WHO càng được th hin rõ nét trong cuộc đua giành chc Tng Giám đốc (TGĐ) vào năm 2017, khi bà TGĐ Margaret Chan xin từ chc vì tht bi trong việc ngăn chặn dch Ebola bùng phát. Ba ng c viên vào vòng “chung kết” cho v trí này được k vng: Phi là mt nhà lãnh đo kiu mới, đầy năng lượng và có khả năng khôi phc li nim tin ca t chức 70 năm tuổi đời này.

Khi WHO chun b bu mt trong 3 người vào v trí TGĐ, Bill Gates là nhân vật mà c 3 ng viên này đều phi “liên h” theo cách nào đó mà như ông Harman, phó Giáo sư ngành Chính tr Quc tế tại ĐH Queen Mary (London) mô t: “Bn không th b qua ông y”.

Khi WHO chun b bu mt trong 3 người vào v trí Tng Giám đc, Bill Gates là nhân vt mà c 3 ng viên này đều phi “liên h”. (nh: Getty)

Ba ng c viên gm Sania Nishtar (bác sĩ người Pakistan), David Nabarro (bác sĩ người Anh, cựu đặc phái viên ca Liên Hp Quc v Ebola) và Tedros Adhanom Ghebreyesus - người tng gi chc B trưởng Y tế và B trưởng Ngoi giao ca Ethiopia.

Mt quan chc ngoi giao Pháp tiết l, cùng chiu hướng với ĐCSTQ, Bill Gates đã “ưu ái” Tedros Adhanom Ghebreyesus khi tng tài tr cho các chương trình y tế cho Ehiopia lúc ông này còn là B trưởng Y tế và giúp Tedros trúng c chức TGĐ WHO.

Nhìn vào dòng thi gian mi thy Trung Hoa cùng vi t phú Bill Gates có quyn lc lớn đến c nào đối với WHO trong đại dch viêm phi Vũ Hán. Ngày 10/3, t Business Insider cho biết: https://www.businessinsider.com/gates-foundation-wellcome-mastercard-commit-125-million-to-covid-19-drugs-2020-3: T phú Bill Gates đã gióng lên hi chuông cnh báo v s nguy him ca virus Vũ Hán khi ông gọi đó là “đại dch” và là “mm bnh ln ca thế k”, mc dù vào thời điểm y WHO vn trì hoãn chưa tuyên b như vy.

Tờ Business Insider đưa tin rng 3 qu là Qu Gates, Wellcome và Mastercard đã cam kết tài tr 125 triệu đôla cho các công ty phát trin Máy gia tc tr liu virus Vũ Hán để đẩy nhanh tiến trình điu trị căn bệnh này. Trong đó, Quỹ Gates sẽ đóng góp 50 triệu đô la.

Chỉ sau đó 1 ngày, vào ngày 11/3, TGĐ Tedros Adhanom Ghebreyesus t chc hp báo tuyên b: “WHO đã luôn đánh giá dch bnh này và chúng tôi hết sc lo ngi c v các cấp độ lây lan báo đng, mức độ nghiêm trng ln vic không có phn ng mức đáng lo ngi. Vì vy, chúng tôi đưa ra đánh giá rng bnh viêm phi Vũ Hán có thể được coi là mt đại dch”.

Ch 1 ngày sau khi 125 triệu đôla được tài trợ để phát trin Máy gia tc tr liu virus Vũ Hán nhằm đẩy nhanh tiến trình điu tr, Tng Giám đốc WHO Tedros đã tuyên bố đây "được coi là một đại dch". (nh: Getty)

Liệu đây có phi là s trùng hp ngu nhiên?  Có mt vin cnh “thc tế” rng, khi quyn lc pháp lý được trao vào tay nhng người chi bn tin thì điu trùng hp như trên s "có khả năng" xảy ra. Có l vy, khi t Politico tng gi Bill Gates là v Bác sĩ quyn lc nht thế gii.

Bill Gates không phi là bác sĩ, cũng chưa tng thc hành bt c th nghim nào trong y hc, nhưng tiếng nói ​​ca ông v sc khe toàn cu là mang tính quyết định tương lai.

 

Bill Gates: Nhà đầu tư t thin

Khi con virus Trung Hoa “ln” vào nước M, t phú Bill Gates lên các kênh truyn thông kêu gi nước Mỹ đóng ca hoàn toàn và cách ly toàn b xã hi. Bill Gates còn nói rng, “tác đng ca coronavirus mi có th kéo dài thêm 18 tháng hoc lâu hơn, cho đến khi vắc-xin được phát trin”. 

Câu hỏi đặt ra là: Ti sao trong khi yêu cu chính quyn Tng thng Trump phi “phong ta toàn quc mt cách nht quán”, Bill Gates li thông báo cho người dân M biết thời điểm con virus Vũ Hán hoành hành kéo dài ti tn… 18 tháng.

Không ch can thip vào chính sách ca WHO, giờ đây t phú Bill Gates còn có "chút quá phn" khi lên tiếng thay chính quyn Tng thng Trump yêu cu ban b lnh phong ta nước M. (nh: Getty)

Đối vi v t phú s hu cơ ngơi lên ti cả trăm triệu đô la cùng hm d tr thức ăn khổng l, Bill Gates có th “vô tư” chu s phong ta kéo dài hàng tháng. Nhưng đi vi nhng người dân M, phong ta hà khc và kéo dài không phi là mt la chn “thú v”: Công vic và Đồ ăn, đó là s sng còn. Và tn tht không gì có th bù đắp cho nn kinh tế M khi tht nghip tràn lan và hàng lot doanh nghip buc phi phá sn bi s phong ta.

Nhưng liu Bill Gates có vô tình không khi tuyên b như vy? Ch ít ngày sau đó, xuất hin trên The Daily Show, t phú Bill Gates cho biết hin ông đang đu tư hàng tỷ đôla đ xây dng 7 nhà máy sn xut vaccine cùng lúc.

Đến đây có th nhn thy rng Bill Gates - vn dĩ là mt nhà kinh doanh công ngh thành đạt nht thế gii, và giờ đây trong tư cách là mt nhà t thin hàng đầu thế gii, chính ông đã to ra mối xung đột li ích gia kinh doanh và t thiện: Đó chính là kinh doanh vaccine.

Điều gì khiến Bill Gates có th khẳng định virus Vũ Hán s hoành hành sut 18 tháng và yêu cu lnh phong ta khn cp? Phải chăng ông c ý to ra s khng hong, và buc thế gii phi s dng vaccine mà ông đã đ hàng tỷ đôla để đầu tư, từ đó kiếm v li nhun kếch xù? (nh: Getty)

Đối vi t phú Bill Gates, người đang cảnh báo v hu qu thm khc ca con virus, và cũng là người có tiếng nói quyết định WHO - mt t chc có trng trách báo đng v cuc khng hong sc khe toàn cu - li có th kiếm li trong khng hong.

Năm 2019, trong một bài viết trên t Wall Street Journal, Bill Gates tng tiết l rng vụ đầu tư tt nht mà ông tng thc hiện, đó là thông qua Qu Bill & Melinda Gates Foundation, ông đã rót 10 t USD vào 3 t chc Liên minh toàn cu cho vaccine và Tiêm chng (GAVI: Global Alliance for Vaccines and Immunization), Qu Toàn cu (GF), và Sáng kiến Xóa s Bi lit Toàn cu (GPEI) nhằm tăng cường khả năng tiếp cn vi vaccine và thuc men cho người dân ti các quốc gia đang phát trin.

Qu Gates & Melinda Gates Foundation đã rót 10 t cho 3 t chc ln khác nhau, từ đó tăng cường khả năng tiếp cn vi vaccine và thuc men cho người dân ti các quốc gia đang phát trin. (nh: Getty)

Bill Gates cho biết vụ đầu tư này là mt tri nghim tuyt vi, luôn mang li thành công: "Tuy nhiên, bng cách đu tư vào các t chc y tế toàn cu, chúng tôi vượt xa được tt c nhng con s li nhun tiềm năng đó".

T phú này cho biết, s tin 10 tỷ đôla mà Qu t thin ca ông rót vào 3 t chc trên đã mang li khong 200 tỷ đôla li ích xã hi và kinh tế. Ngược li, nếu s tin 10 tỷ đôla nói trên đầu tư vào các c phiếu thuc ch s S&P 500 ca th trường chng khoán M, thì mc li nhuận trong 18 năm qua chỉ đạt khong 17 tỷ đôla, bao gm c c tc và tính đến yếu t lm phát.

Bill Gates tng nói: “Cùng mt cách mà trong sut s nghip Microsoft ca tôi, tôi đã nói v s k diu ca phn mm, bây gi tôi dành thời gian để nói v s k diu ca vaccine”.

Bng việc đầu tư 10 tỷ đôla đ phát trin và bán vaccine/thuc men cho người dân các nước đang phát triển, Bill Gates đã thu lại được li ích kinh tế và xã hi lên ti 200 tỷ đôla. (nh: Pxhere)

Ni ám nh kinh hoàng v các liu vaccine

Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation được thế giới đánh giá cao bi các hoạt động thin nguyn vì cộng đồng, đặc bit là ti các nước thế gii th ba. Tuy nhiên bên ngoài lp v t thin sáng rng y, ít người biết ti nhng tảng băng chìm ca các hoạt động th nghim vaccine trá hình trên người nghèo.

Vi khi tài sn khng l có được t vic kinh doanh công ngh, t phú Bill Gates đã “phân phi” li hàng chc tỷ đôla cho các tập đoàn nghiên cu dược phm vi phm nhân quyn như Merck và GlaxoSmithKline đ th nghim vaccine mi trên hàng chc ngàn nn nhân mà h không hề được hay biết.

Mt tài liu: http://ddata.over-blog.com/xxxyyy/3/27/09/71/2012-2013/confid.pdf bí mt ca tập đoàn dược phm GlaxoSmithKline b rò rỉ đã hé l rng, trong khong thời gian 2 năm (2009-2011), đã có 36 tr sơ sinh t vong sau khi tiêm vaccine 6 trong 1: Infanrix Hexa.

Theo trang web: http://ddata.over-blog.com/xxxyyy/3/27/09/71/2012-2013/Communique-de-presse-d-IC-du-6-dec.-2012-_doc-confidentie.pdf Initiative Citoyenne đưa tin, tài liu trang 1271 tiết lộ, GlaxoSmithKline đã nhận được 1.742 báo cáo v các phn ng bt li t ngày 23/10/2009 đến ngày 22/10/2011, bao gm 503 phn ng bt li nghiêm trng và 36 trường hp t vong.

Đằng sau v ngoài sáng rng vì cộng đồng ca Qu Gates & Melinda Gates Foundation là mt h sơ đầy vết đen của các hoạt động th nghim vaccine trá hình trên người nghèo. (nh: Getty)

Là mt nhà t thin “chiến lược” nuôi dưỡng WHO và nuôi sng nhiu tập đoàn dược phm liên quan đến vaccine ca ông, vì lẽ đó, Bill Gates vô hình trung được trao quyn kim soát “đc tài” đối vi chính sách y tế toàn cu.

Vi lý do cung cp dch vụ chăm sóc sc khe cho các nước thế gii th ba, Quỹ Gates đã ép buc hàng trăm ngàn trẻ em nghèo ti Châu Phi th nghim các loi vaccine khác nhau cho các tập đoàn dược phm này.

Vấn đề không phi tác dng phòng nga ca vaccine, mà chính là s thiếu minh bch trong thành phn thuc ca vaccine, cũng như s trá hình, vô nhân đạo đem con người ra làm “vt” thí nghim.

Vi lý do cung cp dch vụ chăm sóc sc khe cho các nước thế gii th ba, Quỹ Gates đã ép buc hàng trăm ngàn trẻ em nghèo ti Châu Phi th nghim các loi vaccine khác nhau cho các tập đoàn dược phm này. (nh: Getty)

Vaccine tiêm chng ti Hoa K có cha lượng thy ngân ln:

Năm 2014, 1,08 triệu tr em M chẩn đoán b t k, và đây là con số gia tăng rất cao về căn bệnh này tr em. Tiến sĩ Doreen Granpeesheh, người sáng lp Trung tâm T k và Ri lon liên quan (CARD) gii thích rằng, năm 1978 tỷ l mc t k là 1/15.000 tr em, nhưng năm 2014, cứ 50 tr em li có 1 trường hp mc t k. Mt chi tiết đáng chú ý là, năm 2014, mỗi đứa tr ti Mỹ được tiêm chng khong 46 ln. 

Stephen A. Krahling và Joan A. Wlochowski, hai nhà virus hc trước đây tng làm vic ti tập đoàn Merck đã đệ đơn kin tập đoàn dược phm này đã gian di sn xut vaccine MMR (quai b, si, rubella) không có tính hiu qu, và mt trong nhng thành phn có trong vaccine có liên quan đến vic gây ra bnh t k. Tập đoàn dược phm Merck bưng bít mi khiếu ni và tiếp tc bán cho Chính ph liên bang.

Các nhà nghiên cứu đã phát hin thy trong vaccine có hp cht thimerosal, mt chất độc thn kinh cc mnh có cha thy ngân. Trong những năm gần đây, tr em Mỹ đã phi nhn mt lượng thy ngân cao gp 250 ln so vi gii hn an toàn ca con người khi tiêm vaccine.

Các nhà nghiên cứu đã phát hin mt trong nhng thành phn có trong vaccine MMR cha hp cht thimerosal, mt chất độc thn kinh cc mnh có cha thy ngân. (nh: Wikimedia Commons)

Chiến dch tiêm vaccine bi lit ti Ấn Độ:

Vi ngân qu lên ti 1,2 tỷ đôla, Bill Gates ha hn s loi b hoàn toàn bnh bi lit trên toàn thế gii, và ông đã kim soát được y ban C vn Quc gia Ấn Độ (NAB) khi y quyn ti 50 loi vaccine bi lit cho B Y tế nước này để tiêm chng cho tt c tr em dưới 5 tui.

Các bác sĩ Ấn Độ đã đ li cho chiến dch tiêm chng vaccine của Bill Gates đã khiến 496.000 tr em Ấn Độ b bi lit từ năm 2000-2017. Năm 2017, Chính ph Ấn Độ đã chm dt chương trình tiêm phòng ca Bill Gates và loi v t phú cùng nhng người bn thân ca ông ra khi NAB. K từ đó, t l các ca bi lit ti Ấn Độ đã gim xung nhanh chóng.

Năm 2017, WHO buc phi tha nhn rng, t l bi liệt gia tăng trên toàn cu ch yếu t chiến dch tiêm chủng vaccine. Điều đó đng nghĩa là tha nhn nhng hu qu này đều xut phát t chương trình vaccine ca Bill Gates.

Ngoài Ấn Độ ra thì ti Congo, Philippines và Afghanistan, các trường hp bi liệt gia tăng đều liên quan đến vaccine của Bill Gates. Năm 2018, các nhà quan sát cho rng, ¾ s ca bi lit trên thế giới đều t các mũi tiêm vaccine ca ngài t phú.

Từ năm 2000 - 2017, chiến dch tiêm chng vaccine của Bill Gates đã khiến 496.000 tr em Ấn Độ b bi liệt. Năm 2017, WHO buộc phi tha nhn t l bi liệt gia tăng trên toàn cu ch yếu t chiến dch tiêm chng vaccine. (nh: Getty)

Vaccine gây ri lon h min dch và h sinh sn thiếu n Ấn Độ:

Năm 2009, những đứa tr b lc ti Khammam, bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) đã tp trung ti sân trường để nghe các nhà chc trách ca S Y tế tiu bang thông báo v vic chúng sẽ được tiêm phòng sc khe.

Mc dù Qu t thin ca Bill Gates có tha kh năng cung cấp cho các b lc nghèo kh bang xa xôi này ca Ấn Độ quyn tiếp cn vi h thng nước sch, dch v v sinh, dinh dưỡng và h tng y tế, nhưng thay vào đó, Quỹ Gates li thúc đy tiêm chng vaccine HPV phòng nga ung thư c t cung. Tuy nhiên, h lại “đánh tráo” gọi đó là nhng mũi tiêm phòng nga và nâng cao sc khe.

16.000 bé gái ở độ tui từ 9-15 được hướng dn xếp hàng để được tiêm ba liu vaccine do hãng Mers sn xut. My tháng sau, sc khe ca các bé gái xấu đi nhanh chóng và 5 trong số đó đã t vong.

Ti Vadodara bang Gujarat, 14.000 tr em b lc khác cũng được đưa vào th nghim. Ln này, Quỹ Gates đã thc hin s mệnh “chăm sóc sc khe nhân đo” ca h bng cách cung cp vaccine HPV có tên là Cervarix, do hãng Glaxosmithkline sn xut.

Quỹ Gates đã “tuyên truyn” nhng người dân b lc hai tiu bang lc hu này rng, các mũi tiêm là có li và cn thiết cho sc khe. Tuy nhiên, khi các “thành phn” ca vaccine bao gm virus, kim loi nng và các hp cht khác xâm nhp vào cơ th ca các thiếu nữ đang tuổi dy thì, đã gây ra nhng phn ng d di trong cơ th h.

Thay vì đu tư vào cơ s h tng, h thng nước sch và các dch v v sinh, qu Gates li thúc đy tiêm chng vaccine HPV phòng nga ung thư c t cung, nhưng h lại “đánh tráo” gọi đó là nhng mũi tiêm phòng nga và nâng cao sc khe. (nh: Getty)

Không mt ai trong s gn 30.000 bé gái đăng ký tiêm vaccine biết rng, họ đã được tiêm các loi vaccine th nghim vi mục đích ngăn nga ung thư c t cung.

Thay vì thy sc khỏe được ci thin, nhng bé gái này đã phi tri qua nhiu sự thay đổi k quái trong cơ th sau nhng ngày, tun và tháng k từ khi được tiêm chng. Nhng bé gái Ấn Độ b gim cân, hoc thèm ăn và thấy khó chu trong người.

Các phóng viên, các chuyên gia y tế và các nhà hoạt động nhân quyền đã đến bang Andhra Pradesh gp g hơn 100 bé gái bị động kinh, thay đổi tâm trng nghiêm trng và đau đầu sau khi được tiêm vaccine. Các nghiên cu cho thy, các đc t có trong thành phần vaccine được c tình tiêm vào cơ th trẻ em, đã gây ra các vấn đề sc khe như kinh nguyt không đu, chy máu nhiu và chut rút trong k kinh nguyt. Nhng triu chng này chưa tng xy vi các bé gái b lc.

Thi báo Kinh tế Ấn Độ: https://economictimes.indiatimes.com/industry/healthcare/biotech/healthcare/controversial-vaccine-studies-why-is-bill-melinda-gates-foundation-under-fire-from-critics-in-india/articleshow/41280050.cms?intenttarget=no đã đưa tin v v lừa đảo và bê bối xung quanh “đế chế” vaccine ca Bill Gates ti Ấn Độ. Mt y ban v Sc khe và Phúc lợi gia đình Ấn Độ đã điu tra và nhn thy, các nn nhân đu xut thân từ gia đình nghèo khó và hu hết cha m ca các bé gái đu mù ch. Nhng bé gái được tiêm chng cũng không biết gì v bn cht ca bnh hoc loi vaccine tiêm vào người.

Ủy ban điều tra cho biết họ đã vô cùng sc khi thy rng bang Andhra Pradesh, trong s 9.543 mẫu [đồng ý], thì có 1.948 mu có đim ch ngón tay cái, 2.763 mu do nhà trường ký thay. bang Gujarat, trong s 6.217 mu thì có 5.454 đim ch ngón tay cái hoc ch ký ca người giám h. Các d liu cho thấy, đa số cha m hoc người giám h ca các bé gái cũng không biết ch, và thm chí không th viết bng các ngôn ngữ địa phương ca h.

y ban v Sc khe và Phúc lợi gia đình Ấn Độ nhn thy các nn nhân tiêm chủng vaccine đều xut thân từ gia đình nghèo khó và hu hết cha m ca các bé gái đu mù chữ. Do đó nhng người được tiêm chng không có kiến thc v bnh và loi vaccine tiêm vào người. (nh: Getty)

Các cuộc điều tra ca chính ph Ấn Độ cáo buc các nhà nghiên cu vaccine do Qu Gates tài trợ đã vi phạm đạo đức như gây áp lc cho các bé gái b lc d b tn thương trong phiên tòa, bt nt cha m h, gi mo các hình thức đồng ý và t chối chăm sóc y tế cho các nn nhân.

Trong khi đó các nhà hoạt động phi chính phủ đã cáo buc  Qu Gates s dng các bé gái b lc làm “chuột lang” để thí nghim vaccine dưới v bc t thiện chăm sóc sc khe. 

Hu qu tai hi ca các mũi tiêm chng vaccine do Qu Gates tài trợ đã gây ra các triu chng ri lon h t min dch và h sinh sn ca 1.200 bé gái Ấn Độ, và gây ra cái chết ca 7 bé.

T chc Chương trình M rng Tiêm chng (PATH) phi hp vi Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation đã th nghim vaccine ung thư c t cung trên cơ th ca hàng trăm ngàn thiếu n Ấn Độ và châu Phi.

 

Chiến dch tiêm vaccine trit sn 500.000 bé gái và ph n ti Kenya:

Năm 2014, Hiệp hi Bác sĩ Công giáo Kenya đã cáo buc UNICEF và WHO đã trit sn hàng triu bé gái và ph n Kenya dưới v bc ca chương trình tiêm phòng vaccine un ván do chính phủ Kenya đồng tài tr. 

Chính ph Kenya ph nhn mi sai sót vaccine và nói rng chương trình tiêm chng hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, Hip hi Bác sĩ Công giáo Kenya đã tìm thy bng chng ngược li, vi 6 mu vaccine un ván khác nhau t các địa điểm tiêm chng khác nhau tại Kenya, được gửi đến mt phòng thí nghiệm độc lp ở Nam Phi để th nghim.

Kết qu cho thy tt c 6 mu xét nghiệm đều dương tính vi kháng nguyên HCG. Các kháng nguyên HCG được s dng trong vaccine chng khả năng sinh sản: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/2665354/, đã được tìm thy trong vaccine un ván tiêm cho các thiếu n và ph nữ trong độ tui sinh n ti Kenya.

Năm 2014, Hiệp hi Bác sĩ Công giáo Kenya đã cáo buc UNICEF và WHO đã trit sn hàng triu bé gái và ph n Kenya dưới v bc ca chương trình tiêm phòng vaccine un ván do chính phủ Kenya đồng tài tr. (nh: Shutterstock)

Tiến sĩ Ngare, thuc Hip hi Bác sĩ Công giáo Kenya cho biết: “Điều này đã chng minh ni s hãi ln nht ca chúng tôi, rng chiến dch này ca WHO không phi là để loi tr bnh un ván tr sơ sinh, mà là mt “bài tp” trit sn hàng lot nhm kim soát dân số, được phi hp tt bng cách s dụng vaccine điều chnh khả năng sinh sản đã được chng minh”.

Sau khi ph nhn các cáo buc, cui cùng WHO cũng phi tha nhn họ đã hp tác phát trin vaccine này trong hơn mt thp k qua. Các quc gia như Tanzania, Nicaragua, Mexico và Philippines cũng cáo buc WHO v chương trình vaccine này.

Cn lưu ý rng, UNICEF và WHO phân phi các loi vaccine này min phí và có nhng ưu đãi tài chính cho chính ph Kenya tham gia vào các chương trình tiêm chng này. GAVI - mt t chức được thành lp và tài tr bi Qu Bill và Melinda Gates đã cung cp tin cho các  chương trình tiêm chng này các nước nghèo.

Bt chấp đất nước Kenya không h có trn bùng phát dch bnh un ván nào, mà chỉ đưa ra nhng cnh báo v bnh un ván sau các trn lũ lt tại địa phương, nhưng vin vào lý do thm ha, UNICEF và WHO - nhng “quân c” ca Quỹ Gates đã ti các quc gia nghèo kh này để cung cp các chương trình tiêm chng vaccine min phí hàng lot, mà thc cht chính là các cuc th nghim thuc trc tiếp trên người mà thôi.

 

Vaccine st rét giết chết nhiu tr sơ sinh châu Phi:

Năm 2010, Quỹ Gates đã tài tr mt th nghim vaccine st rét ca tập đoàn Glaxosmithkline và khiến 151 tr sơ sinh t vong ti châu Phi, đng thi vaccine cũng gây ra các tác dng ph nghiêm trng như tê lit, co git và co git do st cho 1.048 trường hp trong s 5.049 tr em.

Trong Chiến dch MenAfriVac của Bill Gates năm 2002 ở Khu vc châu Phi cn Sahara, các thành viên trong chiến dch này của Bill Gates đã tiêm vaccine phòng nga bnh viêm màng não cho hàng ngàn tr em châu Phi. 50/500 trẻ em đã b tê lit do phn ng thuc.

Truyn thông Nam Phi đã phi lên tiếng: “Chúng tôi là chut bch cho các nhà sn xut thuc”. Giáo sư Patrick Bond, nhà kinh tế hc cao cp ca cu Tng thống Nelson Mandela đã mô t các hoạt động t thin ca Bill Gates là “Tàn nhn và vô đạo đức”.

Giáo sư Patrick Bond, nhà kinh tế hc cao cp ca cu Tng thống Nelson Mandela đã mô t các hoạt động t thin ca Bill Gates là “Tàn nhn và vô đạo đức”. (nh chp video)

Mt nghiên cứu năm 2017 (Morgensen et.Al.2017) đã ch ra rng các chương trình tiêm chng của WHO đã giết chết nhiu người châu Phi hơn cả căn bệnh mà h gi b nói là tiêm chủng để phòng nga. Các bé gái “được” tiêm chng phi chu t l t vong cao gp 10 ln so vi tr em chưa được tiêm chng.

Các nhà nhân quyn và ng h sc khe cộng đồng đã cáo buộc Bill Gates - đã dùng sc mạnh đồng tiền để chiếm quyn t quyết ca WHO, và "thng tay" loi b các d án được chng minh là có hiu qu hn chế các bnh truyn nhim như: Cung cp h thng nước sch, h thng v sinh, dinh dưỡng và phát trin kinh tế.

 

Chiến dch tiêm vaccine phòng chng virus Vũ Hán cho toàn thế gii

K t khi virus Vũ Hán hoành hành khp thế gii, t phú Bill Gates xut hin dày đặc trên các kênh truyn thông thế gii, t Washington Post  (M) cho ti CCTV của ĐCSTQ. Có v như Bill Gates tìm thấy trong đại dch virus Vũ Hán mt cơ hi quan trọng để thúc đy d án vaccine mà ông p by lâu.

Nên không có gì ngc nhiên khi Bill Gates tuyên b ông vừa đầu tư hàng tỷ đôla đ  xây dựng đồng lot 7 nhà máy sn xuất vaccine ngăn ngừa Covid-19.

T phú Bill Gates không ch kêu gi c nước M phi tiêm chng loi vaccine mà các tập đoàn do ông đầu tư đang ngày đêm ra sức chế phm, mà ông còn “hp lc” vi ông cu Ngoi trưởng Henry Kissinger - mt người “bn thân” của ĐCSTQ, kêu gi toàn thế gii tiêm chng vaccine nga virus Vũ Hán khi tuyên b: “Bn biết đó, rt quan trọng để có được không ch hàng trăm triệu, mà là hàng t vaccine, bi vì đây là vấn đề toàn cu”.

 

Trung Hoa, nơi “sn xut” ra virus.

Bill Gates, nơi tài tr sn xut vaccine phòng nga virus.

WHO, nơi ph biến chương trình tiêm chng vaccine phòng nga dch bnh ra toàn cu.

Đâu đó đã l m hin lên mt mi dây liên kết dường như đã cm r t lâu giữa ĐCSTQ - Bill Gates - WHO, cùng các t chc li ích nhóm xuyên quốc gia đang khuynh loát thế gii này.

 

(Còn tiếp...)

Xuân Trường

10 Comments

Tee Anz

Ông ta ám nh vs vic mun nm quyn sinh t ca nhân loi. Ông ta là k vô thn nhưng li mun tr thành Chúa Tri và ri viết cun kinh thánh ca chính ông ta. Ông ta muốn đc nhớ mãi đc tôn vinh trong lch s loài người như 1 đấng cu thế toàn năng chứ ko mun b lãng quên trong vai trò 1 gã t phú hết thi.

Son Bruce

cái v vaccine t qu t thin ca Bill Gates làm hi tr em bên châu Phi hay châu Ấn Độ thì đã b chính các nước này bảo đó là tin gi ri: https://thelogicalindian.com/.../bill-gates-polio-vaccine... https://factcheck.thedispatch.com/.../did-bill-gates-test...

Th hi nếu "500 nghìn tr em b chết Ấn Độ sau khi tiêm vaccine" hay "hàng trăm nghìn ph n vô sinh" thì h s lên facebook, twitter, youtube hay khp nơi trên mng internet kin Bill Gates ti cùng, mà không phi 1 người kin ti cùng mà hàng trăm ngàn người kin ti cùng, nhưng mà thc ra là không có. Đó là tin giả hu hết do hi anti-vax ba ra. C nói vaccine ca Bill Gates giết tr em châu Phi hay trit sn ph n kiu gì mà dân s châu Phi vì dc cu nhiu vẫn tăng chóng mt: https://baotintuc.vn/.../den-cuoi-the-ky-gan-mot-nua-dan...

Son Bruce

Việc Bill Gates thăm TQ cũng ging như ng nhiu lần thăm các nước Đức, Vit..vy. Trong bn đồ ca cái video đó ca ng là đường lưỡi bò bao gm cả Đài Loan, nhưng Bill Gates luôn công nhận Đài Loan là 1 quc gia riêng ch không phi là ca Trung Quc (Bill Gates ca ngợi Đài Loan là quc gia tuyt vi khi chng covid-19 :https://twitter.com/TaipeiUrba.../status/1247120640705884160) . Điều này có nghĩa là Bill Gates hoàn toàn không quan tâm ti cái bản đồ này, bản đồ này khác vi ý ng, vic ông sài bản đồ này là mua bn quyn ca công ty bên th 3, mà công ty bên th 3 thì hu hết b Trung Quc gây áp lc mua chuc (xem ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=yBE7I8QIpw4). Không nhng Bill Gates sài bản đồ này mà còn nhiu doanh nghip ni tiếng khác còn dùng nhm bản đồ TQ có đường lưỡi bò như ESPN, Dreamwork, Pixar animated và các công ty ni tiếng khác - mt s lên tiếng xin li, mt s im lng v vấn đề này vì h không muốn động chm bên nào, đặc bit là thng TQ quá to mnh vi 1,4 t dân. Thành ra vic Bill Gates dùng bản đồ đường lưỡi bò này là vic bất đắc dĩ, ta có th thông cm cho ng.

Bill Gates chịu đựng rt nhiu tin gi, nhưng tin gi v Bill Gates ta có th d dàng tìm ra vch trn tin gi (fact-check) trên mng. Bill Gates có mi quan h tt vi tng thng Trump. Bill Gates gi Trump là mt người "open minded" (đầu óc ci mở). Khi Trump đắc c thì Trump đã mi Bill hoặc Bill đã t nguyện đến chúc mng Trump Trump tower và c 2 cùng bàn chuyn làm sao ci thin khoa hc công nghệ đất nước. Khi bt c ai công kích Trump, Trump đu chi li hoc phn bác li trên twitter hoc nói thng ra trước đám đông. Bill ch phê bình chính quyn chng dch chưa tt (chính quyn có th bao gm Trump và mi cp dưới ca ng) ch không nói thng tên Trump ra. Trump cũng chưa bao gi chửi Bill hay động đến Bill. Trump còn chn và tin tưởng cho Microsoft ca Bill mua li TikTok ca TQ cũng như đồng ý cho Microsoft làm h thống điện toán đám mây cho quân đi M. Trump và Bill là bn.

Trn Hoàng Huynh

Đc bài phân tích mi thấy được toàn cnh nhng gì thế giới đang diễn ra lúc này. Thay vì "Cung cp h thng nước sch, h thng v sinh, dinh dưỡng và phát trin kinh tế." h li dùng vaccine để th nghim chính tác dng phụ đã phá hy h min dch t nhiên ca con người. Đáng tht vng cho 1 t phú vi v bc làm t thin.

''''''''''''''''''

Duc Lehuu

Giàu mà ác quá

 

Mot Chuoi

Cứ đà này Bill gate s tr thành kết dit chng. Mt ngày không xa s vượt qua Hitler, Stalin, Mao

 

Đ Khc Thnh

Ngáo quyn lc sinh ra thm cnh cho thế gii, t người tt Bill Gates tr thành tên đồ t ca nhân loi....

 

Anh Ngoc

Them mot con quai vat thanh tinh xuat hien trong bon dan chu nuoc my

 

Nguyn Xuân Tiến

Trung Quc và Bill Gates chung s thích "giết người hàng lot". Ngưu tm ngưu, mã tm mã.


No comments:

Post a Comment