Wednesday, November 11, 2020

 Sự lựa chọn của người Mỹ vĩnh viễn là quốc gia dân tộc - Trọng trách nặng nề hay sứ mệnh vĩ đại dành cho Tổng thống Trump? (Phần 6/b)

https://www.ntdvn.com/kinh-te/su-lua-chon-cua-nguoi-my-vinh-vien-la-quoc-gia-dan-toc-trong-trach-nang-ne-hay-su-menh-vi-dai-cho-tong-thong-trump-phan-6-95046.html/page/2

Tổng thống Donald J. Trump cùng với sự tham gia của Phó Tổng thống Mike Pence, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ, Tướng Mark A. Milley tại Phòng Tình huống của Nhà Trắng ngày 26 tháng 10 năm 2019 tại Washington, DC (Ảnh của Shealah Craighead / Nhà Trắng qua Getty Images)

Sự lựa chọn của người Mỹ vĩnh viễn là quốc gia dân tộc - Trọng trách nặng nề hay sứ mệnh vĩ đại dành cho Tổng thống Trump? (Phần 6)

Tâm An - Thủy Tiên • 22:14, 30/10/20 • 2656 lượt xem  

(B d ứng với TQ: nước ở giữa, bn ở chung quanh là lũ man di, mi rợ. Tôi đã đổi TQ thành Trung Hoa. ĐCSTQ -> ĐCSTH)

Có một phong trào ‘walk away’ tại Mỹ trong những ngày qua, đó là những người từng ủng hộ đảng Dân chủ đã quay sang ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử thêm 4 năm nữa. Làn sóng #canichangemyvote (tôi có thể thay đổi phiếu bầu không?) đang dâng cao trên công cụ tìm kiếm Google, trên Facebook, Twitter trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử - một làn sóng ngầm âm thầm lan tỏa trong lòng nước Mỹ…

 

Công nhận nền độc lập của Đài Loan: ‘Đòn nặng’ làm suy yếu Trung Hoa bằng chính tr

Một nghị sỹ Mỹ đã trình lên dự luật yêu cầu Trump và Quốc Hội Mỹ công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập, không công nhận chính sách "Một Trung Hoa". Mới đây, động thái trên Twitter ại sứ Đài Loan tại Mỹ" của đại diện Đài Loan ở Mỹ đã khiến Trung Hoa dậy sóng.

Trung Hoa không thể không dậy sóng... nếu Mỹ thừa nhận Đài Loan độc lập. Và rất có thể đây sẽ đòn phủ đầu của Tổng thống Trump nếu ông gánh vác sứ mệnh “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” tiếp 4 năm nữa. Có bốn lý do đông Trump có thể sử dụng “vũ khí” này.

Thứ nhất, đây là lúc Mỹ đã tạo dựng và củng cố được mạng lưới đồng minh chắc chắn và có thực lực về kinh tế - chính trị - ngoại giao là EU, nhiều quốc gia Châu Á (Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan...) và các quốc gia nhỏ ở Đông Nam Á - khi phản đối chính sách quân sự hóa Biển Đông và đường lưỡi bò của Trung Hoa ở khu vực này.

Thứ hai, sức mạnh của Trung Hoa (dầu khí, vũ khí...) tại Trung đông bị suy yếu trầm trọng khi Mỹ hậu thuẫn Israel thành công, nước này được các quốc gia ở đây công nhận và ký kết hiệp ước hợp tác song phương, đa phương...

“Lò lửa Trung Đông” âm ỉ suốt 50 năm qua giống như bị “rút củi đáy nồi” bởi sự xuất sắc, kiên định và khả năng đàm phán tuyệt vời của Tổng thống Trump. Thêm vào đó, thủ lĩnh của lực lượng khủng bố (vốn các lực lượng này được đào tạo, bồi dưỡng và buôn bán vũ khí, nội tạng với Trung Hoa) bị tiêu diệt gọn gàng trong một chớp mắt, trước sự bàng hoàng, khâm phục, khó tưởng tượng của chính giới toàn cầu...

Với tất cả những điều đó, sự hoành hành ngang ngược của Trung Hoa, lợi ích của Trung Hoa tại Trung Đông suy giảm đáng kể và sớm sẽ không còn nhiều tại xứ sở đau thương này.

Tổng thống Đài Loan Thái Văn Anh vẫy tay chào các vị khách từ boong tàu khu trục nhỏ 'Ming Chuan' trong buổi lễ đưa hai khinh hạm tên lửa dẫn đường Perry của Mỹ vào Hải quân Đài Loan, ở cảng phía nam Cao Hùng, ngày 8 tháng 11 năm 2018 (Ảnh: CHRIS STOWERS / AFP qua Getty Images)

Thứ ba, kinh tế Trung Hoa cực kỳ khốn đốn bởi các vòi hút vốn, công nghệ, ưu đãi thuế từ Hong Kong, WTO bị Tổng thống Trump chặt đứt trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình; làm suy yếu nền sản xuất xuất khẩu của nước này.

Vốn dựa vào xuất khẩu, giờ Trung Hoa phải tăng trưởng dựa vào tiêu dùng trong nước và đầu tư cơ sở hạ tầng nội địa. Nhưng tiêu dùng đang suy giảm mạnh và chiến lược này không thể thành công khi gần 1 tỷ người Trung Hoa sống ở mức nghèo khổ (140 USD/tháng), theo thông tin của Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Li Keqiang is a Chinese politician who is the current Premier of the State Council of the People's Republic of China.

Mặt khác, đầu tư nội địa của Trung Hoa, vốn trực tiếp và gián tiếp, tạo ra 50 thành phố ma và 64,5 triệu căn hộ ma khắp Trung Hoa. Việc tiếp tục đầu tư hạ tầng bằng nguồn vốn vay không hạch toán vào ngân sách của địa phương sẽ kiến rất nhiều thành phố ma, căn hộ ma xuất hiện, quả bom nợ Trung Hoa không thể không vỡ. Doanh nghiệp vỡ nợ, chính quyền địa phương vỡ nợ... nội bộ nước này khó tránh được bạo loạn.

Thứ tư, phong trào phản đối chính sách hà khắc của Trung Hoa hiện bùng lên dữ dội không chỉ ở Hong Kong mà còn ở Nội Mông, Tây Tạng và Duy Ngô Nhĩ...

Vấn đề là Đài Loan được công nhận lập tức sẽ thổi bùng lên ngọn lửa khao khát được thừa nhận độc lập và thoát khỏi gọng kìm lửa Trung Hoa của Hong Kong, Nội Mông, Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ... Việc công nhận Đài Loan sẽ giống như “thả quả táo bất hoà” vào bàn tiệc đã tàn của chính trường Trung Hoa, nơi những kẻ dự tiệc đang ngấm ngầm chống phá, nghi kỵ lẫn nhau…

Với những lý do này, đây là THIÊN THỜI lý tưởng để Tổng thống Trump ủng hộ Đài Loan độc lập, không thừa nhận chính sách "MỘT Trung Hoa". Và thế giới biết rằng chỉ có ông Trump mới có đý chí, nội lực để thực hiện điều này.

 

Tiếp tục củng cố sự thống trị ngành năng lượng của Hoa Kỳ

Các đường ống vận chuyển khí đốt quan trọng của Hoa Kỳ đã bị Tòa án hủy bỏ, cấm, hoặc đình chỉ, chỉ vì ủng hộ “làn sóng xanh” của Đảng Dân chủ. Điều này không bảo vệ sự an toàn của Hoa Kỳ, mà là đang phá hoại nó. Đường ống là cách an toàn nhất với môi trường để vận chuyển tài nguyên dầu khí của Mỹ trên khắp đất nước. Chúng là những cơ sở hạ tầng quan trọng giúp Mỹ trở thành siêu cường năng lượng của thế giới và không còn phụ thuộc vào Ả Rập Xê Út, Nga và các nước OPEC khác.

Cuộc “thập tự chinh” để ngăn chặn các đường ống không liên quan gì đến không khí sạch hoặc nước sạch. Khí tự nhiên là một loại nhiên liệu kỳ diệu. Chúng rẻ, nhiều, sản xuất tại Mỹ, và là khí đốt tự nhiên, sạch, giúp giảm lượng khí thải carbon ở Hoa Kỳ hơn tất cả. Đó là một phước lành về môi trường.

Trọng trách của ông Trump là bảo vệ ngành năng lượng, khi mà cánh trái ghét nhiên liệu hóa thạch và sử dụng bất kỳ chiến thuật nào có thể để ngăn chặn sự phát triển năng lượng. Nhưng họ không biết “bài toán” rằng 5 triệu đến 10 triệu việc làm sẽ bị mất nếu Hoa Kỳ không được tiếp cận với nguồn dầu mỏ, khí đốt và than đá dồi dào, theo Viện Dầu khí Hoa Kỳ.

Năm nay, Joe Biden thừa nhận rằng ông sẵn sàng mất hàng nghìn việc làm trong lĩnh vực dầu khí đ“tiếp tục phát triển”. Điều vô lý là nếu không có đường ống, các thành phố Hoa Kỳ có thể phải tiếp tục nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Nga. Điều đó có lợi cho nước Mỹ như thế nào?

Ngừng đường ống là bước đầu tiên dẫn đến việc cắt đứt sản xuất và đầu hàng sức mạnh kinh tế và năng lượng trước kẻ thù của Mỹ. Tất nhiên, Tổng thống Trump sẽ không cho phép điều đó, đó cũng là lý do ông nỗ lực cho việc tái đắc cử, vì trách nhiệm đối với sự thịnh vượng của Hoa Kỳ.

 

Thiết lập lại trật tự từ mớ hỗn loạn

Đảng Dân chủ nói rằng nếu họ thắng cử tổng thống, họ sẽ tăng quy mô của Tòa án tối cao Hoa Kỳ bằng cách chỉ định các thẩm phán sẽ thực hiện các điều khoản của họ. Tòa án tối cao Hoa Kỳ sẽ trở thành một cơ quan siêu lập pháp, tùy thuộc vào ý chí của các chính trị gia?

Thẩm phán được đề cử vào Tối cao Pháp viện Amy Coney Barrett làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện, vào ngày thứ 3 của phiên điều trần xác nhận vào Tối cao Pháp viện của bà tại Capitol Hill ở Washington vào ngày 14/10/2020 (Michael Reynolds / Pool / Getty Images)

Chúng ta đã biết về tầm quan trọng của ngành năng lượng Hoa Kỳ, nhưng một thực tế đáng buồn là các thẩm phán liên bang đã góp phần phá hủy điều này.

Đường ống Bờ biển Đại Tây Dương dài 600 dặm từ Tây Virginia đến các bang miền Nam, đã bị hủy bỏ vì sự phản đối của các nhà hoạt động môi trường? Một đường ống khác tiếp cận Dakota, đã bị đình chỉ theo lệnh của thẩm phán liên bang trong những ngày gần đây.

Ngay cả đường ống Keystone XL đang cần khẩn cấp, sẽ vận chuyển khí đốt tự nhiên và dầu từ các khu vực giàu năng lượng ở Canada và Dakotas xuống Houston để xuất khẩu và giao hàng trên toàn quốc, cũng phải đối mặt với lệnh của tòa án. Tất cả các hành động này đều được cho là nhân danh bảo vệ môi trường. Nhưng chúng chỉ mang đến tác dụng phá hoại

Không chỉ vấn đề năng lượng, về mặt đạo đức, cánh tả đã nâng việc phá thai lên thành một điều gì đó giống như một tín điều thiêng liêng: https://www.theepochtimes.com/a-pro-life-vote-for-donald-trump_3556119.html của chủ nghĩa thế tục, và ngạc nhiên là Tòa án Tối cao đã đồng tình.

Trong một cán cân, người Mỹ đặt mọi thứ “tồi tệ mà họ sợ Trump có thể làm” và mọi ước muốn viển vông của họ về “điều tốt đẹp Biden có thể đạt được”. Nhưng khi xét đến 800.000 ca phá thai trong một năm, tội ác có lẽ quá nặng để có thể cân bằng.

Nhà văn và nhà giáo dục ở Nam Dakota Joseph Bottum nói rằng:

“Với sự giúp đỡ của Thượng viện đảng Cộng hòa, Donald Trump đã làm được nhiều việc hơn để thúc đẩy sự nghiệp ‘ủng hộ sự sống’ hơn bất kỳ ai có thể mong đợi, với một số lượng lớn các thẩm phán mới”.


Joseph Bottum is an American author, best known for his writings about literature, American religion, and neoconservative politics.

Ông Trump đã bổ nhiệm nhiều thẩm phán theo chủ nghĩa truyền thống hơn bất kỳ tổng thống Đảng Cộng hòa nào trong thế kỷ này, bao gồm cả thẩm phán Tòa án Tối cao. Đó là cuộc chiến khó khăn với phe cánh t“không tin vào Hiến pháp Hoa Kỳ”, trong khi Tổng thống Trump đe dọa các hành động vi hiến, luôn tôn trọng hiến pháp và tuân theo các quyết định của tòa án. Ông Trump cũng đã thu hẹp chính phủ kể từ khi nhậm chức.

Tổng thống Trump đã xây dựng lại quân đội - vốn đã bị đổ vỡ trong nhiệm kỳ tổng thống Obama-Biden - và tinh thần của quân đội Mỹ một lần nữa lên cao. Ông đã đem lại trật tự trước mớ hỗn loạn ở biên giới phía nam nước Mỹ, tranh thủ sự hợp tác từ Mexico và các quốc gia tam giác ở Trung Mỹ theo một cách chưa từng có.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt tay Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình trong một buổi lễ cấp nhà nước, tại bãi cỏ phía nam của khuôn viên Nhà Trắng ngày 25 tháng 9 năm 2015 tại Washington, DC (Ảnh của Win McNamee / Getty Images)

Thành thật mà nói, thật đáng kinh ngạc khi thấy những gì ông đã làm đbảo vệ biên giới nước Mỹ và kiểm soát nhập cư bất hợp pháp trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình. Mexico đang hợp tác với Mỹ như trong lịch sử, và các đoàn người nhập cư trái phép từ Trung Mỹ đã dừng lại.

Ông đã chứng minh rằng Mỹ là đồng minh của Israel, bởi vì Trump không chỉ là một người bạn tuyệt vời của Israel, mà còn làm trung gian cho ba thỏa thuận hòa bình chưa từng có với các nước Ả Rập. Trung Đông đang được thiết lập lại.

Ông công nhận Jerusalem là thủ đô hợp pháp của nhà nước Israel và ông công nhận Cao nguyên Golan là một phần của Israel, một động thái an ninh chiến lược sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho an ninh quốc gia của Israel.

Tổng thống Trump đã đặt lên bàn một kế hoạch hòa bình Trung Đông nhằm cung cấp an ninh chưa từng có cho Israel và phẩm giá cho người dân Palestine.

Tổng thống Trump đã rút khỏi thảm họa được gọi là thỏa thuận hạt nhân Iran. Ông đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ayatollah và tay sai của hắn, làm giảm khả năng gieo rắc bất hòa của chế độ này.

Những người “Không bao giờ ủng hộ Trump”, họ từ chối bỏ phiếu cho người có tính cách mà họ không thích hoặc không tôn trọng, họ vận động chống lại ông Trump hoặc công khai ủng hộ ông Biden, và thà chuyển đất nước cho những người theo chủ nghĩa xã hội - những người sẽ phá bỏ các thị trường tự do, hạ bệ cảnh sát, “đóng gói” các tòa án, cấu kết với các thế lực độc tài nước ngoài và nói chung là nắm quyền kiểm soát nhiều hơn đối với cuộc sống của người Mỹ.

Nhiều người Mỹ đã nhận ra rằng ông Trump đã duy trì các giá trị và nguyên tắc bảo thủ, mặc dù họ có thể không ngưỡng mộ hoặc thậm chí thích cá nhân ông. Nhưng những người tích cực hoạt động chống lại Trump - theo người sáng lập các công ty công nghệ cao thành công ở Thung lũng Silicon Bob Zeidman, cho rằng - là “những kẻ phản bội, không phải chỉ với Mỹ, mà còn với các giá trị đạo đức và nguyên tắc truyền thống”.

Robert “Bob” Zeidman is an American electrical engineer, educator and inventor. Zeidman has made contributions in Application Specific Integrated Circuit design, Field Programmable Gate Array design, embedded systems development, software synthesis, software analysis and software forensics.

Tâm An - Thủy Tiên

Hết

No comments:

Post a Comment