Friday, November 13, 2020

 SAO MỸ CHỊU NỔI ???

http://vietmania.blogspot.com/2020/10/sao-my-chiu-noi-tt-trump-noi-rang-en.html

FRIDAY, OCTOBER 2, 2020

SAO MỸ CHỊU NỔI ???

 


TT TRUMP NÓI RẰNG ĐÃ ĐẾN LÚC NƯC MỸ KHÔNG THỂ NÀO NUÔI DI DÂN BẤT HỢP PHÁP ĐƯỢC NỮA, chớ không phải kỳ thị gì hết. (Ai vào Mỹ vì kẽ hở luật pháp cũng gian dối, ăn hại) tôi có bà bạn làm nail gần 7000$/tháng Cash vậy mà ở Housing, Medical, Food stamp, lấy thuế về vì con nhỏ nữa, công bình mà nói SAO MỸ CHỊU NỔI..???

THẾ GIỚI THÔI CƯỜI: Donald Trump thấy được đâu là hiểm họa. TT Trump cũng đã rút chân Mỹ ra khỏi UNESCO (United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization) vì tiền Mỹ đóng góp rất nhiều, và số tiền này lại làm những chỗ đâu đâu không có lợi cho Mỹ, mà lại làm lợi cho bao nhiêu nhóm Hồi Giáo

"Miếng ăn là miếng tồi tàn

Mất ăn một miếng lộn gan lên đầu"

(Ca Dao)

Mười người vào một nhà hàng Việt Nam, gọi một bàn ăn, có nhiều giá nhưng ai cũng đồng ý gọi giá 400 đồng là giá trung bình. Ăn xong, lúc trả tiền, một người đưa ra một cái túi rồi chuyền tay, mỗi người bỏ phần tiền của mình vào đó. Ai cũng cho tay vào túi, nhưng khi đếm lại thì thấy chỉ có 250 đồng, người trả tiền phải bỏ ra 150 đồng nữa chứ không thể trả thiếu. Hỏi ra thì được biết, người thì đang học việc, lương rất ít, người thì "tôi đi cho vui chứ không ăn cũng được v.v.... Sau 2 lần phải bỏ thêm tiền như vậy, khi được rủ đi ăn người đó từ chối không đi nữa... Thế là 9 người kia cười rằng, là kẻ có tiền mà keo, không dám đi ăn chung với anh em cho vui. Mang cái bụng đói meo. Về nhà vợ hỏi, anh ta thuật lại đầu đuôi. Bị vợ mắng: Tại sao đã bị một lần mà còn mắc lỡm thêm 2 lần nữa? Đáng lẽ phải từ chối ngay sau bị chi thêm tiền lần đầu. Cái số tôi:

"Con gái khôn lấy thằng chồng dại,

Như bông hoa lài cắm bãi cứt trâu."

 

CHUYỆN NÀY CÓ THẬT ĐÓ CÁC BẠN. CHÍNH TẠI HẠ CŨNG LÀ NẠN NHÂN VI CHUYỂN ĐI ĂN CHUNG KIỂU NÀY!!!

Những kẻ đồng bàn hôm trước, ăn quen nhịn không quen, mà ăn thì không dám bỏ tiền ra, lại la làng rằng cái tên kia keo kiệt để cho cuộc vui thường lệ thiếu người. (Phỏng theo một chuyện của Tây).

Không phải vì bận khóc nên thế giới không cười vì Tổng Thống Donald Trump không còn cung ứng hàng tỷ dollars cho quỹ "Biến đổi khí hậu", mà thế giới thôi cười "người Mỹ là tên ngốc". Đúng vậy, người Mỹ không còn ngốc, không còn vì hai chữ Siêu Cường mà phải bỏ ra hàng tỷ mỹ kim để được làm người lãnh đạo thế giới, một hư danh. Xin quý độc giả khoan chửi tôi, nhưng hãy đọc tiếp:

Một kẻ trình độ học hành lớp Ba trường làng như tôi mà cũng biết rằng theo các nhà nghiên cứu lỗi lạc - vừa lỗi vừa lạc - nếu nhiệt độ thế giới tăng vài ba độ mỗi năm, nước biển nóng lên sẽ có nhiều miền đất hạ xuống và ngụp lặn trong nước biển thì đó là tai họa toàn cầu chứ không riêng gì nước Mỹ, thế thì nước Mỹ phải chung lưng đấu cật với thế giới để "hạ nhiệt độ trái đất" tại sao lại "rút khỏi hiệp ước Paris" để trái đất ngày càng nóng lên?

Thưa rằng không phải Hoa Kỳ không lo nhưng có quá nhiều nước chỉ đóng góp nước bọt, còn Hoa Kỳ nếu dính vào thì phải đóng đô la bạc tỉ. Đó mới là vấn đề. Hoa Kỳ không phải là kho bạc muốn in ra bao nhiêu thế giới cũng tiêu thụ nên Hoa Kỳ phải đóng góp cho quỷ này hàng tỉ bạc, trong khi các nước khác không cần phải đóng, chỉ "nghiên cứu" và cổ động là đủ rồi. Hỏi đến thì cho rằng nước tôi là quốc gia "đang phát triển" nên khỏi đóng, còn Hoa Kỳ là nước "phát triển tột độ rồi phải đóng. Hoa Kỳ đã bỏ tiền thuế của dân ra đóng mà còn bị chê cười là thằng ngốc, ham cái chức siêu cường, lãnh đạo thế giới.

Bây giờ, nếu ai mở miệng nói rằng "Trung Hoa Lục Địa là một nước chậm tiến", là một nước cả trăm năm nữa vẫn không làm sao chạy kịp Hoa Kỳ, thậm chí là chạy cho kịp Đài Loan, kẻ đó lập tức bị người dân Tàu Cọng "tỉu tà ma cái nị" ngay lập tức. Vì quốc gia họ đã loại bỏ được vai trò siêu cường thứ 2 của Nhựt Bản mấy năm rồi và sắp sửa vượt Hoa Kỳ để chiếm ngôi đệ nhứt siêu cường thế giới của thiên niên kỷ thứ Ba, của thế kỷ 21. Nói Trung Cộng là nước "đang phát triển" là nhục mạ họ.

Thế mà trong Hiệp Ước Paris này, họ khiêm nhượng xưng mình là "quốc gia đang phát triển" nên khỏi phải đóng đồng nào. Một văn hữu nào đó đã hỏi tại sao người Tàu lục địa mỗi khi ra đường phải bịt miệng bịt mũi y như phụ nữ Hồi Giáo vì môi trường bị ô nhiễm nặng; mà người Mỹ ra đường cứ để nguyên mặt mày, ăn bận còn thiếu vải là khác là tại sao? Tại vì ảnh hưởng "địa cầu nóng lên", chỉ nóng lên ở Tàu Cọng chứ Hoa Kỳ không nóng? Thế mà Hoa Kỳ lại không è cổ ra đóng tiền để các "quốc gia trí thức" nghiên cứu hạ nhiệt độ toàn cầu để gở những cái khẩu trang trên những bộ mặt mĩ miều của phụ nữ Trung Cọng, gở luôn cho nam giới Tàu Cọng. "Hưởng lợi thì TAU ĐAY, mà đóng góp thì TAY ĐAU" không lấy tiền ra khỏi túi được.

Hoa Kỳ đã è cổ ra đóng tiền còn bị các nước trên thế giới cho là "khờ", họ cười vào mũi người Mỹ. Donald Trump không chịu được cái cười khinh khi của thế giới, Donald Trump đã làm cho thế giới thôi cười người Hoa Kỳ. Donald Trump biết ngày càng nghèo đi vì những đồng tiền vứt qua cửa sổ và còn bị các "quốc gia trí thức chuyên nghiên cứu nhiệt độ trái đất" cười vào mặt, vào mũi.

Nay thì thế giới thôi cười.

Nhưng:

"Miếng ăn là miếng tồi tàn"

Thế mà:

"Mất đi một miếng lộn gan lên đầu".

 

Kể từ khi TT Donald Trump tuyên bố rút lui khỏi cái Hiệp Ước, Hiệp định Paris thay đổi nhiệt độ toàn cầu thì ôi thôi, cả thế giới nhao nhao lên phản đối. Donald Trump muốn con cháu chúng ta bị thiêu đốt, muốn cả thế giới chết ngạt, bị các tảng băng ở Bắc Băng Dương chẩy một lần xuống biển tất cả, và không bao giờ đóng băng nữa. Thế là nhân loại sẽ chết. Thủ phạm giết người tàn nhẫn vô nhân đạo này là Donald Trump.

Những người đạo đức... thiệt, những nhà dân chủ thất bại, những nhà ăn có, mị dân "tự do oanh kích và giải tỏa bom đạn" lên đầu Donald Trump. Nước Nga coi vậy mà thiệt thà ra phết, tôi không tham gia, Canada thì "chưa nghe nói", Ấn Độ thì "quốc gia tôi là nước "đang phát triẻn" có lai sân miễn phí. v.v...

Khi ra ứng cử, ông Donald Trump đã hô hào "Make America Great again" và dân chúng đã bầu ông ta làm Tổng Thống. Muốn giữ lời hứa đó thì "cái gì không có lợi cho Hoa Kỳ thì không có làm" là một khẩu hiệu tiêu cực. "Di chuyển những xí nghiệp do người Hoa Kỳ làm chủ ở nước ngoài về nội địa Hoa Kỳ để dân có việc làm" là một khẩu hiệu tích cực.

Posted by Angesat 5:09 AM

No comments:

Post a Comment