Wednesday, December 11, 2019


Thực phẩm ở Mỹ

Quốc gia nào cũng lo việc tự túc các nhu yếu phẩm của mình, từ lương thực cho đến các sản phẩm trong kỹ nghệ.
Tuy vậy, có một số nông phẩm Mỹ nhập cảng từ các quốc gia ở Trung, Nam Mỹ. Điển hình là chuối, dứa. Thương hiệu phổ biến nhất là “Dole”.

Bananas của Dole ở Costa Rica (Trung Mỹ)

DOLE - Growing Pineapples ở Costa Rica (Trung Mỹ)

Ngày nay ai cũng nói tới “Genetic modified food” hay “GMO: Genetic Modified Organism”: Thực phẩm có “gene” (một phần của nguyên tử) được thay đổi. Hàng năm tới mùa Xuân, ai cũng trồng vài cây cà chua tại nhà vui thú điền viên. Các nhà nông đang trồng một loại cà chua khác, mọc từng chùm, trong hỗn hợp chất bổ, (không trồng xuống đất). 
Xin coi video sau:
Amazing Greenhouse Tomatoes Farming - Greenhouse Modern Agriculture Technology

Carrot Farming Near Toronto - Dinner Starts Here (Farm 37)

Ai ăn cam cũng đều phải nhằn hột ra. Tại Mỹ có một loại cam không có hột. Đây là 1 loại GMO mà con người đang dùng. Video sau có phần trái cam được bổ đôi, nếu quan sát kỹ sẽ thấy phần đối diện với cuống là vết tích của một trái cam thứ hai.

Các trang trại nuôi gia súc trở thành một loại “Kỹ nghệ thực phẩm”. Các chất thừa sau khi xẻ thịt của “gia súc” này được xay nhỏ rồi trộn với đồ ăn khác như bột bắp để làm đồ ăn. Một cách gián tiếp: Heo ăn thị heo, bò ăn thịt bò! Con người tại các xứ văn minh đang sinh sống như thế này. Mọi việc đều quá sớm, không biết tương lai sẽ ra thế nào! Tất cả chỉ vì dân tập trung ở những thành phố. Phần còn lại rất rộng lớn, thưa thớt người ở:


Người dân sống ờ nơi có đủ 4 mùa, vậy mà giữa mùa đông, tuyết đầy đường, di chuyển khó khăn, phi trường đóng cửa, vẫn có trái cây nhiệt đới để ăn: Thiên đàng!

Inside a Pig Farm

Agriculture: Minnesota Livestock Farmers, Beef Production

Join us on a tour of our Canby, Oregon egg farm

Thịt gà ở Mỹ cũng có đặc tính như thịt heo, bò. Vì muốn có nhiều ức gà, các con gà tội nghiệp đã được đổi ‘gene’ để có bộ ngực vĩ đại so với toàn thân của chúng. Trong các siêu thị, thịt của chúng đã được chia thành từng phần: Ức gà, ¼: leg quarter (gồm đùi trên + dưới và một phần thân) nên chúng ta không biết phần ức gà to lớn cỡ nào với toàn thân. (Đối với gà bán nguyên con, nhìn vẫn bình thường!)
Về trứng gà, có thêm cảnh một ngày đẻ 2 trứng, nên loại rẻ tiền có phần lòng trắng không đủ lấp đầy khoảng trống bên trong vỏ trứng (thấy rõ khi luộc.)

FORBIDDEN!!! INSIDE LOOK AT COMMERCIAL CHICKEN FARMING...YOU WILL BE SURPRISED!
Mỗi trại nuôi 25.000 con!

No comments:

Post a Comment