Sunday, December 20, 2020

 9 biểu hiện về sự can thiệp của ĐCSTH vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ (2/2)

https://www.ntdvn.com/van-hoa/9-bieu-hien-ve-su-can-thiep-cua-dcstq-vao-cuoc-bau-cu-hoa-ky-117113.html/page/2

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden tiến tới bắt tay Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình, trong nhiệm kỳ của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, trong buổi lễ đến Nhà Trắng ngày 25 tháng 9 năm 2015 ở Washington, DC (Ảnh của Mark Wilson / Getty Images)

9 biểu hiện về sự can thiệp của ĐCSTH vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ

Đại Minh • 10:00, 17/12/20 • 2393 lượt xem  

Tổng thống Mỹ đương nhiệm và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Trump là khắc tinh của ĐCSTH. Nếu ông Trump tái đắc cử, ĐCSTH đã làm đủ những điều xấu ắt sẽ bị tiêu diệt. Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Biden là một “người bạn tốt” của ĐCSTH. Nếu ông Biden lên nắm quyền, ĐCSTH có thể "sống lại giấc mơ cũ" và làm chậm lại tiến trình diệt vong của ĐCSTH.

 

7. Tổ chức Mặt trận Thống nhất của ĐCSTH trải rộng khắp Hoa Kỳ để xâm nhập

Mặt trận Thống nhất là một trong ba "Pháp bảo" của ĐCSTH. Sau 4 tháng điều tra, truyền thông Hoa Kỳ "Newsweek" xác định rằng ĐCSTH có ít nhất 600 tổ chức Mặt trận Thống nhất liên quan đến người Hoa tại Hoa Kỳ, bao gồm 83 hội đồng hương, 10 trung tâm viện trợ Trung Hoa, 32 phòng thương mại, và 70 hiệp hội những người chuyên ngành Trung Hoa tại Hoa Kỳ, 13 thương hiệu truyền thông tiếng Trung thân ĐCSTH, 38 hiệp hội thúc đẩy "thống nhất hòa bình" của Trung Hoa và Đài Loan, 5 tổ chức hữu nghị Trung-Mỹ, 129 tổ chức giáo dục và văn hóa, và 265 hiệp hội sinh viên và học giả Trung Hoa.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp hoặc gián tiếp của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Hoa tại Hoa Kỳ, các tổ chức Mặt trận Thống nhất này đã thâm nhập vào Hoa Kỳ một cách tràn lan. Ví dụ, Fang Fang (Phương Phương), một nữ điệp viên Trung Hoa bị lộ cách đây không lâu, vẫn duy trì quan hệ tình ái với một số chính trị gia Mỹ. Năm 2011, Fang gia nhập Khu học xá East Bay của Đại học Bang California và là Chủ tịch Hội Sinh viên Trung Hoa của trường. Trong thời gian này, cô ta đã duy trì liên hệ cực kỳ chặt chẽ với lãnh sự quán Đảng Cộng sản Trung Hoa ở San Francisco, và thường tích cực giúp đỡ các quan chức địa phương của Mỹ trong việc gây quỹ vận động, và "có khả năng" thu hút các nhà tài trợ. Cô đã nhiều lần giúp Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Swalwell gây quỹ cho các chiến dịch.

Eric Michael Swalwell is an American politician serving as the U.S. Representative for California's 15th congressional district since 2013. A member of the Democratic Party, his district covers most of eastern Alameda County and part of central Contra Costa County.

Trevor Loudon, cựu phó chủ tịch Đảng Hành động New Zealand, cho biết tại một cuộc hội thảo ở Washington rằng các nhóm ủng hộ cộng sản ở Hoa Kỳ đã trở thành một nhân tố quan trọng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ. "Lãnh sự quán Trung Hoa tại San Francisco và Hiệp hội Tiến bộ Người Hoa đã đóng vai trò 'then chốt'".Họ xây dựng các đoàn thể ở các bang chiến địa quan trọng như Michigan "để đảo ngược kết quả bầu cử của bang".

 

8. Tuyên truyền đối ngoại của ĐCSTH không nơi nào ở Hoa Kỳ mà không xâm nhập

Ngày 29 tháng 11 năm 2018, Viện Hoover của Đại học Stanford, một tổ chức tư vấn nổi tiếng của Mỹ, đã xuất bản một báo cáo nặng 213 trang "Ảnh hưởng của Trung Hoa và lợi ích của Mỹ", cảnh báo ĐCSTH hoàn toàn xâm nhập và thao túng chính phủ Hoa Kỳ, các trường đại học, cơ quan truyền thông, các tổ chức tư vấn, các công ty và giới Hoa kiều.

Báo cáo sử dụng 22 trang để giới thiệu sự kiểm soát của ĐCSTH đối với truyền thông tiếng trung tại Hoa Kỳ. Ngoài việc củng cố các căn cứ tiếng Anh của các phương tiện truyền thông đảng tại Hoa Kỳ, ĐCSTH cũng xóa bỏ hoặc mua nhiều phương tiện truyền thông độc lập tiếng Trung từng phục vụ cho người Hoa ở Hoa Kỳ, và lấn sân sang các phương tiện truyền thông mới như các trang web tiếng Trung. Báo cáo chia sự kiểm soát của ĐCSTH đối với truyền thông Trung Hoa ở Hoa Kỳ thành ba loại:

một là hỗ trợ mạnh mẽ cho các phương tiện truyền thông của ĐCSTH mở rộng quy mô tại Hoa Kỳ;

thứ hai là kiểm soát trực tiếp báo chí, truyền hình hoặc đài phát thanh dưới hình thức sở hữu toàn bộ hoặc cổ phần lớn;

thứ ba là sử dụng lợi ích thương mại của giới truyền thông ở Trung Hoa ảnh hưởng đến tính độc lập của truyền thông.

Ngoại trừ một số phương tiện truyền thông tiếng Trung ở Hoa Kỳ, chẳng hạn như Epoch Times, NTD, và Sound of Hope ra, hầu hết chúng đều bị ĐCSTH kiểm soát theo nhiều cách khác nhau. CCTV và các đài truyền hình từ tất cả các địa phương của ĐCSTH có thể được nghe và xem ở Hoa Kỳ. Thông qua các báo cáo phương tiện truyền thông này, sự ưu tiên của ĐCSTH đối với cuộc bầu cử Hoa Kỳ đã tràn ngập tâm trí của một số người Mỹ gốc Hoa suốt ngày đêm.

Bởi vì ĐCSTH đánh đồng họ với Trung Hoa, khiến cho một số người Hoa ở Mỹ coi tuyên truyền của ĐCSTH là tiếng nói của “Tổ quốc”, từ đó ảnh hưởng đến những người này bỏ phiếu cho Biden.

 

9. Sự thâm nhập của ĐCSTH vào Phố Wall

Kể từ khi ĐCSTH gia nhập WTO vào năm 2001, ĐCSTH đã thâm nhập sâu vào Phố Wall. Ngày 28/11, Trạch Đông Thăng (Zhai Dongsheng), một giáo sư tại Đại học Nhân dân, Trung Hoa, đã tiết lộ vụ bê bối ĐCSTH đã dùng tiền bạc để "giải quyết" các ông chủ Phố Wall trong một bài phát biểu truyền trực tiếp tại "Guan Video Studio" ở Thượng Hải.

Zhai Dongsheng đã đề cập trong bài phát biểu của mình rằng lý do tại sao ĐCSTH có thể kiểm soát Hoa Kỳ trong vài thập kỷ qua là bởi vì ĐCSTH ở trong vòng tròn quyền lực cốt lõi của Hoa Kỳ, tức là Phố Wall có những “người bạn cũ” nói giúp họ. "Từ năm 1992 đến năm 2016, nhiều vấn đề khác nhau giữa Trung Hoa và Hoa Kỳ có thể được giải quyết. Tất cả các cuộc khủng hoảng, cho dù đó là sự cố tàu Ngân Hà (Yinhe), vụ đánh bom đại sứ quán hay vụ va chạm máy bay, mọi thứ đều là ầu giường cãi nhau, cuối giường hòa hợp", nó sẽ được 'giải quyết' trong vòng hai tháng". "Lý do là gì? Chúng ta có người ở trên, và chúng ta có những người bạn cũ của chúng ta trong vòng tròn trung tâm quyền lực của nước Mỹ".

Ông Trạch Đông Thăng, Phó hiệu trưởng Trường Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Nhân dân Trung Hoa, đã vô tình tiết lộ nội tình Đảng Cộng sản Trung Hoa (ĐCSTH) kiểm soát Phố Wall và thâm nhập vào bu chóp chính trị Mỹ. (Ảnh chụp màn hình Inconveient Truths)

Trong video, Zhai Dongsheng nói với vẻ mặt ranh mãnh: "Bây giờ chúng ta thấy ông Biden trên sân khấu ... Giới tinh hoa truyền thống, giới tinh hoa chính trị và các cơ sở có mối quan hệ rất mật thiết với Phố Wall. Mọi người thấy: con trai ông Biden bông Trump nói "Anh có một công ty vốn trên toàn thế giới". "Ai đã giúp ông ấy xây dựng công ty vốn? Hiểu không? Có những thương vụ ở đây". Ông Zhai ngý rằng ĐCSTH đã giúp con trai của ông Biden xây dựng một công ty vốn.

Zhai Dongsheng cũng trích dẫn một ví dụ về một bà già Do Thái giúp đỡ ĐCSTH. Bà già Do Thái này là chủ tịch khu vực châu Á của một tổ chức tài chính hàng đầu ở Phố Wall, bà không chỉ có quốc tịch Trung Hoa mà còn có hộ khẩu thường trú ở Bắc Kinh, còn có một căn nhà ở Bắc Kinh. Bà già Do Thái này chắc cũng có quốc tịch Mỹ, trong cuộc bầu cử này bà sẽ về phe nào?

Trong năm diễn ra cuộc tổng tuyển cử, những gã khổng lồ tài chính Phố Wall như JPMorgan Chase và Goldman Sachs đã liên tiếp tăng cổ phần của họ tại Trung Hoa, phản đối kế hoạch của ông Trump nhằm tách chuỗi công nghiệp khỏi ĐCSTH.

Ông Biden, được hỗ trợ bởi ĐCSTH, đã nhận được hơn 74 triệu đô la tài trợ từ các ông chủ Phố Wall trong chu kỳ bầu cử năm 2020.

 

Kế hoạch của ĐCSTH không thể thành công

Bản chất của ĐCSTH là “giả, ác, đấu”. ĐCSTH đã thực hành “giả, ác, đấu” trong 99 năm và trở thành đảng tham nhũng nhất trên toàn thế giới. Trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 ở Hoa Kỳ, ĐCSTH đã chuyển “giả, ác, đấu” sang Hoa Kỳ, điều này đã trở thành nguyên nhân bên ngoài lớn nhất dẫn đến gian lận bầu cử nghiêm trọng nhất trong 244 năm kể từ khi lập quốc.

Vào đầu năm nay, ĐCSTH đã để cho virus bệnh viêm phổi ở Vũ Hán truyền đến Hoa Kỳ, khiến Hoa Kỳ có nhiều người chết nhất kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc. Sau đó, ĐCSTH đã can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ theo nhiều cách khác nhau, gây ra thiệt hại lớn nhất cho nền dân chủ và tự do của Hoa Kỳ trong lịch sử.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ dù sao cũng là một “quốc gia dưới Chúa.” Truyền thống lịch sử vĩ đại do các bậc quốc phụ sáng lập Hoa Kỳ gây dựng nên vẫn còn đó. Ba ch“We the people” ở đầu Hiến pháp Hoa Kỳ vẫn là chủ thể thực sự của Hoa Kỳ. Tổng thống Hoa Kỳ hiện tại Trump là một người có niềm tin vững chắc và ý chí mạnh mẽ. Những yếu tố này kết hợp lại, chắc chắn kế hoạch của ĐCSTH sẽ không thành công.

Đại Minh

Theo Vương Hữu Quần - Epochtimes

Xem thêm:

Bầu cử Mỹ bế tắc: Thần đang thử thách đức tin của chúng ta

https://www.ntdvn.com/van-hoa/bau-cu-my-be-tac-than-dang-thu-thach-duc-tin-cua-chung-ta-99513.html

Bầu cử Mỹ: Trận đại chiến Chính - Tà, người đang chọn Trời đang nhìn

https://www.ntdvn.com/van-hoa/bau-cu-my-tran-dai-chien-chinh-ta-nguoi-dang-chon-troi-dang-nhin-100522.html

Bầu cử Mỹ 2020: Đây không phải là 'cuộc đấu cung đình', mà là cuộc đọ sức cuối cùng giữa thiện và ác

https://www.ntdvn.com/van-hoa/bau-cu-my-2020-day-khong-phai-la-cuoc-dau-cung-dinh-ma-la-cuoc-do-suc-cuoi-cung-giua-thien-va-ac-100828.html

Bầu cử Mỹ 2020: Vào thời khắc đen tối này, chúng ta phải được lịch sử lựa chọn

https://www.ntdvn.com/van-hoa/thoi-khac-nay-chung-ta-phai-duoc-lich-su-lua-chon-113698.html

No comments:

Post a Comment