Thursday, December 17, 2020

 VIỆT CỘNG – VIỆT KIỀU

https://baovecovang2012.wordpress.com/2013/07/28/viet-cong-viet-kieu-thong-bien-tien-sinh/

VIỆT CỘNG – VIỆT KIỀU (Thông Biện Tiên Sinh)

Posted on July 28, 2013 by Lê Thy

(Lê Thy đánh máy trích từ sách

CÕI NGƯỜI TA – phiếm luận của Thông Biện Tiên Sinh)

Không biết quý độc giả đã suy nghĩ như thế nào về chuyện cái ông Việt kiều ở Virginia, sau lần về thăm Việt Nam, trở qua than rằng: “Về trong nước, thấy Việt kiều nhiều hơn Việt cộng. Trở lại thủ đô, thấy Việt cộng nhiều hơn Việt kiều!”. Như đã nói, thủ đô đây là Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ.

Riêng Thông Biện tôi thì cho rằng, người Việt kiều này dường như than để mà than. Những điều ông vừa “thấy”, thật ra đã xảy ra từ lâu lắm rồi vậy. Cách đây 2 năm (1996), tại Bắc California, ai cũng biết chỉ riêng trong San Jose State University, chưa kể những trường khác như UCSF hay University of Santa Clara này nọ, đã có hơn 400 sinh viên là con cháu của cán bộ Việt cộng (VC) được gửi sang Hoa Kỳ du học. Thử đặt câu hỏi chơi cho vui:

”Vậy George Mason University hay những trường đại học khác của vùng Hoa Thịnh Đốn, mỗi trường có bao nhiêu sinh viên là cô chiêu, cậu ấm của cán bộ VC? Và trường nào thì có nhiều sinh viên VC đang tu học nhất?”

Dân Việt Nam ta đa số “dị ứng” với mấy cái vụ thống kê. Qúy vị nào chịu khó lắm thì cũng chỉ làm công việc…độ chừng ! Thông thường, những con số độ chừng được tăng hay giảm tùy theo tình cảm cá nhân, tính lạc quan hay bi quan của đương sự đối với vấn đề… Ông Việt kiều ở Virginia về thăm Việt Nam qua, la toáng lên rằng trong nước bây giờ Việt kiều nhiều hơn VC, là la …hoảng! Tuy nhiên, thái độ la hoảng của ông ta chẳng phải là vô căn cứ. Này nhé: Trong nước bây giờ dân số hơn 72 triệu, thì hơn 70 triệu đang muốn xuất ngoại. Trong 70 triệu này, có hơn 60 triệu thường nằm mơ thấy mình là …Việt kiều hồi hương. Trong hơn 60 triệu con dân Việt trong nước hay nằm mơ nói trên, lại có hơn 50 triệu nằm mơ nhiều lần quá, đâm tưởng như thật! Đi đâu, các vị Việt Nam hay nằm mơ và mắc bệnh tưởng này cứ thản nhiên xưng mình là Việt kiều! Tính ra Việt kiều trong nước đông hơn Việt cộng là chuyện hợp lý thôi!

Tuy nhiên, chuyện sau đây xem ra lại không hợp lý:

Tại Hoa Thịnh Đốn, tức thủ đô của nước Hoa Kỳ văn minh nhất thế giới mà ông Việt kiều Virginia lại thất thanh kêu rằng thấy Việt cộng đông hơn Việt kiều là …nhảm! Thông Biện tôi xin nhắc nhở ông Việt kiều Virginia một bí mật: “Ở thủ đô văn vật ngút trời này, những cái gì ông nghe, hoặc giả vừa nghe vừa thấy thì đều là …không thật! Người Việt cộng mà ông Việt kiều Virginia thấy đó chỉ là những hình nộm bung xung…Và những sự thật 200 phần 100, là cái đám Việt cộng thật nằm vùng ở hải ngoại và riêng tại D.C. này, sức mấy mà ông Việt kiều Virginia thấy nổi! Tấm gương tày liếp …sắc tức thị không, tức nói có là không , không tức thị sắc, tức nói không là có đã được Bill Clinton, tay chơi tông tông thích thổi kèn đánh lưỡi biểu diễn ngoạn mục mấy màn! Bông Việt kiều Virginia quên rồi chắc?

Cũng nên nói qua thêm vài điều cho …nó vui! Còn chuyện nghe rồi, quý độc giả có vui hay không, là ngoài ý muốn của Thông Biện tôi: Tại California bây giờ, kề bên những chung cư từ 20 units cho tới cả 100 units ở Oakland, ở Alameda..mà chủ nhân là tướng X., tướng Y. của Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) ta đã hiện diện từ trước 1975, là những chung cư cũng từ 20 units tới cả 100 units của đàn em hay con cháu Nguyễn Văn Linh, Lê Đức Thọ, Lê Duẩn …Việt Nam Cộng Sản (VNCS). Như vậy chúng ta có thể kết luận:

Đã làm tướng trên đất nước có gần 5000 năm văn hiến như Việt Nam, thì dù là tướng CH hay CS, cũng đều có viễn kiến như nhau! Trước 1975, các tướng VNCH đã biết cho người nhà mang tiền qua Mỹ đầu tư, thì ngày nay, các tướng VNCS có cho con em mang của cải sang Hoa Kỳ để xây nền, đắp móng trước, cũng là chuyện thiên kinh địa nghĩa! Biết đâu, vài tướng VNCH và VNCS lại chẳng đang chung nhau hùn hạp tại nước người để …kinh doanh! Đây há không phải là một cuộc xe duyên mà hằng bao lâu nay nhiều người mong mỏi: “Đoàn Kết”. Tướng Việt kiều “đoàn kết” với tướng Việt cộng . Nghe sao mà cảm động!!!

Hơn nửa thế kỷ qua, nước Việt Nam chừng như đã bắt đầu phát ngành tướng. Dù là tướng phe này, hay tướng phe nọ, đều nhìn xa thấy rộng như nhau. Làm tướng mà biết nhìn xa thấy rộng, thì quả là hồng phước cho quốc gia dân tộc! Thông Biện có thằng cháu 10 tuổi, gọi Thông Biện là chú. Nó giải nghĩa các loại tướng như sau:

Tướng hiền, không lợi dụng quyền thế để ăn hối lộ, là lương tướng.

Tướng giữ được đất, tận tuỵ với nhiệm vụ, là kiện tướng.

Tướng cầm quân đánh giặc giỏi , là chiến tướng v.v..

 Thằng nhỏ giải nghĩa sai hay đúng, Thông Biện miễn bàn. Thông Biện chỉ hỏi nó:

” Vậy chứ tướng nhìn xa thấy rộng, biết đất nước hay chế độ lâm nguy, bèn chuồn tiền ra ngoại quốc để mua bất động sản, tạo cơ sở cho tương lai…tỵ nạn cả gia tộc. Rôi khi bỏ (nước) chạy, lại mang theo cả của lẫn người, tính luôn người làm con ở thì gọi là tướng gì?” Thằng nhỏ sinh đẻ ở Mỹ, nhưng nói tiếng Việt “lành lặn” và thích ăn cá kho, đáp tỉnh:

”Dạ thưa chú, thứ đó gọi là tướng cướp!”

Tướng đã làm gương rồi, chuyện những cấp nhỏ hơn, chỉ là chuyện “nhỏ”. Ông M. là bạn vong niên của Thông Biện tôi. Trước 1975, ông là sĩ quan cấp tá của VNCH. Sau 1975, ông chậm chân nên làm tù nhân cho CS khoảng chục năm. Ở tù ra, ông vất vưởng ăn bám vợ vài năm. Rồi 1989, ông dắt vợ con lếch thếch sang Hoa Kỳ theo diện HO. Một cuối tuần, Thông Biện ghé thăm, ông nhờ Thông Biện chở đi tìm người bạn tù đã tới Hoa Kỳ trước ông đâu khoảng 10 tháng. Thông Biện tôi hỏi: “Tôi sẵn sàng chông đi. Nhưng tại sao hắn ta sang đây trước, ông không để hắn tìm thăm ông, mà ông lại đi tìm thăm hắn?”.

Ông M. đáp:

“Ông không cần suy nghĩ, giữ kẽ này nọ! Thằng này cũng cấp tá, nó khí khái lắm! Tôi muốn làm nó ngạc nhiên. Nó chưa biết tôi qua đây. Địa chỉ nó, tôi có được là qua một thằng em ở Canada.”

Địa chỉ bạn ông M. nằm ở một khu sang trọng, dành cho người với mức lương từ 100,000 đô la một năm trở lên. Thông Biện tôi phân vân tưởng mình đi lạc, hỏi lại M.:

Ông có chắc địa chỉ này của hắn ta chứ?”.

M. gật đầu: ”Chắc! Thằng em ở Canada nói nó có thư từ liên lạc, có nói chuyện điện thoại với hắn ở địa chỉ này mà.” .

 Thông Biện tôi chưa hết phân vân, vì làm sao một ông HO mới qua Mỹ có 10 tháng, lại tậu được nhà cao cửa rộng thế này. Lại nghe M. khoe là bạn tù ông có hiện có mấy cơ sở làm ăn, nào là Gift Shop, nào là Restaurant... Thông Biện thầm lý luận: Hay là tiền Mỹ nó bồi thường..chiến tranh cho bạn tù ông M. tôi ? Hoặc giả, bạn tù ông M. tôi đã có thân nhân con cháu gì vượt biên qua đây trước từ 75 không chừng. Thế là Thông Biện tôi tạm yên tâm.

Thế rồi gõ cửa. Rồi bỡ ngỡ dăm ba phút. Rồi tay bắt mặt mừng. Cả nhà vợ con lúm xúm ra chào. Cũng vồn vã hỏi han. Cũng “trà hay rượu…” Kẻ đến trước thành công cũng tặng vài ba món quà cho “chị và mấy cháu” ... Nhưng sao Thông Biện tôi thấy hai ông bạn tù dường như có điều gì lấn cấn… Điều lấn cấn này xảy ra khi một anh thanh niên trạc 27 tuổi từ ngoài đi vào, được gia chủ giới thiệu là cậu con lớn. Ông M. cứ mải ngó theo anh con lớn của ông bạn tù…

Đến lúc từ giã, Thông Biện tôi và M. lên xe ra về thì mặt của M. hiện rõ nét thất thần. Bụng của Thông Biện tôi thì cứ co co thắt thắt, quá là thắc mắc muốn hỏi M. cho ra lẽ..mà cứ ngại! Còn M. hết thở dài lại cú rũ. Cuối cùng, M. như chịu không nỗi, bật ra:

“Thằng đó không phải con của bạn tôi. Tôi nhớ mặt thằng con lớn của hắn mà. Lúc hai đứa ra tù, tôi đến nhà hắn mấy chục lần… Thằng thanh niên đó là con tên thứ trưởng Việt cộng R., tôi có gặp nó ở nhà bạn tôi. Bạn tôi nói có nhờ tên thứ trưởng R. giúp đỡ gì đó để được đi suông sẻ…”.

Nói dứt, M. thở ra một hơi dài lê thê như đại lộ hoàng hôn. Thông Biện tôi ké né: “Giông nghĩ sao?”.

M. nổi cáu: ”Sao ông cứ hay hỏi tôi nghĩ sao với lại nghĩ trăng! Mình đã thua và vẫn tiếp tục thua…Chạy qua đây mà vẫn còn bị nó cấy sinh tử phù…mới đáng chửi thề! Mẹ! Chuyện đại loại nhu vầy tôi đã nghe kể hồi còn ở VN mà không tin, cứ như chuyện chưởng. May mà tôi không vướng vào cái trường hợp …chó đẻ này.”

Ông M. kể tiếp về cái chuyện…chó đẻ đó như sau: ”Một thằng (chữ của ông M.) cán bộ cao cấp VC “thương lượng” với một tên HO sắp xuất ngoại: Thằng cán bộ cao cấp giúp tên HO mọi thủ tục ra đi dễ dàng, khỏi bị ..chèn ép, trấn lột. Thằng cán bộ cao cấp lại còn đưa cho tên HO một số tiền lớn, dành khi qua tới Mỹ kinh doanh. Đáp lại, tên HO để lại một đứa con của mình và phải dắt theo…một đứa con của thằng cán bộ cao cấp đã được hoá phép thành con tên HO. Khi qua tới Mỹ, tiền kinh doanh thành công sẽ chia bách phân. Tên HO được hưởng một nửa. Một nửa do con thằng cán bộ cao cấp “quản lý”. Tên HO hết đường nhúc nhích, vì còn một đứa con đang ở trong tay giáo chủ.”

Đến lượt Thông Biện tôi tá hoả. Khi cơn tá hoả xuống nhiệt độ thì Thông Biện tôi bần thần như không còn thở nổi nữa. Trời đất! Phe VC đã chơi trên đầu trên cổ phe ta quá mức! Thông Biện tôi nghĩ chiêu thức này thì qua mặt Tam Thi Não Thần Đan lẫn Sinh Tử Phù cái một. Nào là chiếm đất, cướp nhà, đuổi cho phe ta chạy qua xứ người …ăn mày. Khi biết phe ta chẳng những không ăn mày, lại làm nên ăn ra, con cháu học hành thành nhân chi mỹ, cơm no áo ấm thì phe VC bèn đổi chiến lược! Cái đám quan quân kẹt lại, phe VC bỏ tù để “cải tạo”. Xong rồi thì …tuyển lựa một số trong đám tù đó, những ông có “khả năng” kinh tài, lại gửi ra ngoại quốc, để mấy ông HO này lao động, kinh doanh kiếm tiền dâng về cho nhân viên của đảng và nhà nước! Phe ta phải tha phương cầu thực, lại phải “đóng hụi” về cho phe địch! Chủ nghĩa Marx ngợi ca lao động… Lao động là vinh quang. Phe ta vinh quang bị phe địch nắm đầu.

 

Bao nhiêu trong số các chiến sĩ VNCH ta giờ là Việt kiều diện HO ở hải ngoại đang bị CSVN cấy Sinh Tử Phù hay cho uống Tam Thi Não Thần Đan? Thông Biện tôi không biết!

Thông Biện tôi chỉ biết một điều: Việt cộng đã luôn chơi gác Việt kiều! Nhờ Việt kiều mà Việt cộng được sang Hoa Kỳ du học. Không phải sao? Nếu không có biến cố 1975, không có Việt kiều đang sinh sống khắp nơi trên thế giới…thì mấy ai biết đến Việt cộng, để Việt cộng có thể xin xỏ này nọ…chẳng hạn như xin cho con em cán bộ đi du học…

Vậy mà Việt cộng đâu có biết …điều! Việt kiều về thăm nhà thỉnh thoảng còn bị Việt cộng làm khó! Việt cộng xâm nhập vào cộng đồng Việt kiều thì chẳng thấy ai có thái độ ra sao. Việt kiều xâm nhập vào hàng ngũ Việt cộng thì Việt cộng …có lời. Có lời vì phe Việt kiều ta có lối xâm nhập rất hoà hoãn., luôn chuẩn bị đầu hàng hoặc làm đàn em..

Buồn tình, Thông Biện tôi bèn chơi một phùa mơ mộng! Thông Biện tôi tưởng tượng ra rằng thì là Việt kiều chúng ta ở hải ngoại lập ra một Ban Chiêu Hồi Lưu Động... Ban Chiêu Hồi Lưu Động của chúng ta đi tuyên truyền, chiêu dụ tất cả các cô chiêu, cậu ấm con cái cán bộ CS đang du học ở hải ngoại; các anh chị cán bộ VC nằm vùng trong mọi lãnh vực như kinh tế, chính trị, tôn giáo, văn hoá v.v.. Tóm lại, là tuyên truyền chiêu dụ tuốt tuột. Và, lỡ ra ..lỡ ra từ các cô chiêu cậu ấm, đến các anh chị cán bộ nằm vùng của VC ở hải ngoại đều ..hồi tâm mà cải tà quy chánh…Thông Biện tôi hốt nhiên hoảng hốt! Vì rồi lỡ ra cái Chính Trị Bộ của CSVN trong nước cũng bị… Bà Nhập nên bất thần tuyên bố giải tán, hoặc giải thể hay bàn giao gì đó… thì Việt kiều chúng ta phải làm sao? Sự thế bỗng trở nên trầm trọng! Những ai sẽ là người đứng ra lập chính quyền mới? Chính quyền cho dân và vì dân .. Và Chính Trị Bộ VC muốn bàn giao…đất nước thì bàn giao ...cho ai? Lúc đó, phe ta chẳng chịu phe mình (đúng theo truyền thống dân tộc!), đánh chửi nhau loạn cào cào cả lên, bất kể đến tinh thần đồng bào dân tộc, thì VN sô hô ai tai nát bét!!!

Thông Biện tôi chỉ mơ mộng tếu cho …nó đỡ buồn. Chứ!!! Than ôi! Việt cộng đã xâm nhập hầu hết những lãnh vực sinh hoạt ở hải ngoại của Việt kiều! Và các cộng động Việt kiều chúng ta thì vẫn ngày đêm quyết tâm ù ù cạc cạc! Việt cộng vẫn đang đà trên chân; và Việt kiều vẫn trên đà…quyết tâm Chống VC tới cùng… Chống Cộng là ắt phải và tất đủ! Còn ra sao ngày sao thì ..who care! Phương tiện cho tiếng nói của Việt kiều hải ngoại là giới truyền thông báo chí. Giới báo chí truyền thông của Việt kiều ta sẽ ra sao, nếu…

Mời quý độc giả đón đọc Cõi Người Ta lần tới, Thông Biện tôi sẽ luận về “Việt Kiều, Việt Cộng Và Truyền Thông.”

Virginia, 5 tháng 12 năm 1998

—>Việt Cộng – Việt Kiều và Truyền Thông

https://baovecovang2012.wordpress.com/2013/07/28/viet-kieu-viet-cong-va-truyen-thong-thong-bien-tien-sinh/

—>Những bài khác trong CÕI NGƯỜI TA

https://baovecovang2012.wordpress.com/category/vui-cuoi-phiem-luan/thong-bien-tien-sinh/

No comments:

Post a Comment