Monday, August 17, 2020

 NASA phát hiện bằng chứng về 'vũ trụ song song', nơi thời gian đi ngược (5/6)

 

https://www.ntdvn.com/khoa-hoc/nasa-phat-hien-bang-chung-ve-vu-tru-song-song-noi-thoi-gian-di-nguoc-38841.html

 

(Xin coi bài phản biện ở phần comment)

Thiết bị thí nghiệm của các nhà khoa học ANITA thực hiện tại Nam Cực. (Ảnh: NASA)

NASA phát hiện bằng chứng về 'vũ trụ song song', nơi thời gian đi ngược

Nguyễn Sơn • 10:43, 20/05/20 • 2055 lượt xem  

 

Phải chăng có một vũ trụ khác tồn tại song song, nơi có chiều thời gian ngược lại với chúng ta?

Một nhóm các nhà khoa học của NASA đang nghiên cứu ở Nam Cực đã phát hiện dấu vết về một vũ trụ song song, nơi có các quy luật vật lý trái ngược với vũ trụ chúng ta.

Khái niệm về một vũ trụ song song đã xuất hiện từ đầu những năm 1960. Tuy nhiên hiện nay các thí nghiệm phát hiện tia vũ trụ đã tìm thấy những hạt vật chất có thể đến từ một vũ trụ khác, cùng sinh ra từ vụ nổ lớn (Big Bang), theo Daily Star đưa tin.

Các chuyên gia sử dụng một khí cầu khổng lồ mang theo loại ăng ten đặc biệt có tên ANITA để bắt tín hiệu ở trên cao vùng Nam Cực. Khu vực đó có không khí khô và không bị nhiễu sóng vô tuyến, tạo thành môi trường hoàn hảo để đón tín hiệu ngoài không gian.

Ăng ten này quét trên 1 triệu km vuông để bắt các "sóng" hạt năng lượng cao, liên tục đến Trái Đất từ không gian vũ trụ.

Bản tin cho biết các hạt neutrino năng lượng thấp và hạ nguyên tử có khối lượng gần như bằng 0 có thể đi xuyên qua Trái Đất, nhưng các hạt năng lượng cao hơn bị chặn lại bởi các vật chất rắn trên hành tinh chúng ta.

Điều đó có nghĩa các hạt năng lượng cao chỉ có thể đi xuống từ không gian, nhưng ANITA của các nhà nghiên cứu đã phát hiện các hạt này, gọi là "tau neutrino", đi ngược từ Trái Đất ra ngoài không gian.

Phát hiện kỳ lạ này được thực hiện từ năm 2016. Từ đó đến nay, nhiều cách lý giải theo vật lý thông thường đã được đưa ra, nhưng đều bị loại trừ.

Hiện nay chỉ còn cách giải thích rằng: các hạt này đang di chuyển ngược thời gian, là bằng chứng về một vũ trụ song song, theo Daily Star.

Peter Gorham, một nhà vật lý hạt thực nghiệm tại Đại học Hawaii và nghiên cứu chính của ANITA, cho rằng cách duy nhất "neutrino tau" có thể vận động theo cách đó là nó biến thành một loại hạt khác trước khi đi qua Trái đất và sau đó quay trở lại.

Gorham nhấn mạnh rằng ông và các đồng nghiệp đã nhìn thấy "hiện tượng kỳ lạ" này vài lần. “Không phải ai cũng tin vào giả thuyết này,” ông nói với tạp chí New Scientist.

 

Giải thích đơn giản nhất cho hiện tượng này là vào thời điểm Big Bang 13,8 tỷ năm trước, có 2 vũ trụ cùng hình thành. Đó là vũ trụ hiện tại và một vũ trụ khác có chiều thời gian ngược lại với chúng ta.

Tất nhiên, nếu có con người ở trong vũ trụ song song đó thì họ sẽ coi chúng ta là những người lạc hậu.

 

Ph Lc:

Antarctica and Neutrinos with Dr. Peter Gorham

https://www.youtube.com/watch?v=aVp5Ya0rRQ8

2 Comments

 

Mamaka Dhamma

muốn thấy ko? có ánh sáng thấy liền à.

 

Ashton Luk

tin này là tin fake. đã có 1 bài phủ định rồi của cnet.

https://www.cnet.com/news/no-nasa-didnt-find-a-parallel-universe-where-time-runs-backward/?fbclid=IwAR2MEJPZCby0lwxibXVSMbqFgo6KhINf2-DgSKliLLbHkO3TwPit_2ENyQc

Xem thêm:

[Virus và thức tỉnh] Kỳ 1: Vũ trụ đang gửi cho chúng ta thông điệp gì thông qua thiên họa?

Thuyết lượng tử chứng minh: Ý thức chuyển sang vũ trụ khác sau khi cơ thể chết

Một nghiên cứu mới cho thấy sự sống có thể là 'phổ biến’ trong Vũ trụ

Những nhận thức về vũ trụ (Phần 2): Thời gian

https://www.ntdvn.com/khoa-hoc/nhung-nhan-thuc-ve-vu-tru-phan-2-thoi-gian-4659.html

No comments:

Post a Comment