Friday, August 28, 2020

 Sự tương đồng kỳ lạ giữa các vị thần của các nền văn minh cổ đại cách nhau nửa vòng Trái đất

 

https://www.ntdvn.com/khoa-hoc/su-tuong-dong-ky-la-giua-cac-vi-than-cua-cac-nen-van-minh-co-dai-cach-nhau-nua-vong-trai-dat-61566.html


Sự tương đồng kỳ lạ giữa các nền văn hóa cổ đại trên toàn cầu. (Ảnh: Internet)

Sự tương đồng kỳ lạ giữa các vị thần của các nền văn minh cổ đại cách nhau nửa vòng Trái đất

Văn Thiện • 09:31, 14/08/20 • 3396 lượt xem  

Lịch sử phát triển của các nền văn minh trên Trái đất vẫn chưa được hiểu rõ. Những cuốn sách lịch sử đã được viết lại về quá khứ và sẽ tiếp tục như vậy. Với mỗi khám phá mới, sự hiểu biết về loài người lại được đặt ra những nghi ngờ...

 

Lịch sử rất phức tạp, nhưng bằng chứng về các nền văn minh tồn tại và phát triển trên Trái đất cách đây hàng nghìn năm không có gì là mới. Khả năng của loài người không có giới hạn và chính vì thế mà chúng ta vẫn chưa hiểu hết về tổ tiên của mình. Chính vì vậy để giải thích cách các nền văn hóa cổ đại trên toàn cầu từng đạt được những thành tựu không thể tưởng tượng được từ hàng nghìn năm trước, chúng ta không cần phải viện dẫn đến việc người ngoài hành tinh và những chuyến viếng thăm của họ đến Trái đất.

Nhiều chuyên gia đã đưa ra bằng chứng không đầy đủ cho các nền văn minh cổ đại. Cho đến một vài năm trước, người ta vẫn nghĩ rằng các nền văn hóa cổ đại tồn tại cách đây khoảng 13.000 năm đã không thể xây dựng các ngôi đền cự thạch, khai thác đá nặng nhiều tấn và xây dựng một số công trình kiến trúc tinh vi nhất trong lịch sử loài người.

Tất cả điều này đã thay đổi, chẳng hạn, khi các chuyên gia tình cờ tìm thấy tàn tích của ngôi đền Gobekli Tepe: https://curiosmos.com//?s=Gobekli+Tepe ở Thổ Nhĩ Kỳ vào những năm 1990 và nhận ra rằng từ 12.000 đến 13.000 năm trước, những nền văn minh tiên tiến đã tồn tại trên Trái đất.


Gobekli Tepe


Göbekli Tepe (Turkish: [ɟœbecˈli teˈpe],[1] "Potbelly Hill")[2] is an archaeological site in the Southeastern Anatolia Region of Turkey approximately 12 km (7 mi) northeast of the city of Şanlıurfa. The tell (artificial mound) has a height of 15 m (50 ft) and is about 300 m (1,000 ft) in diameter.[3] It is approximately 760 m (2,500 ft) above sea level.

Các học giả chính thống cho rằng các nền văn hóa ở Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á không được kết nối với nhau trong thời cổ đại, và rằng họ không thể liên hệ với nhau.

Tuy nhiên, bất chấp những tuyên bố này nhiều khám phá khảo cổ cho thấy điều ngược lại, các bằng chứng thuyết tìm thấy mâu thuẫn đáng kể với quan điểm chính thống về lịch sử của chúng ta.

Nhiều di tích cổ đại ở Nam Mỹ cho thấy sự tương đồng đáng kinh ngạc trong thiết kế và xây dựng với các di tích được xây dựng cách đó nửa vòng trái đất, ở châu Phi và thậm chí cả châu Á.

Những điểm tương đồng này có phải chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Hay có khả năng rằng tất cả các nền văn hóa cổ đại này được kết nối với nhau bằng cách nào đó?

 

Olmecs cổ đại và La Venta Stele 19

Di tích khối chạm khắc 'La Venta' 19 được tìm thấy ở Mesoamerica là mô tả sớm nhất được biết đến về loài Rắn Lông vũ (Feathered Serpent). Rắn lông vũ được biết đến như vị thần trong các nền văn hóa cổ đại ở Mexico với tên gọi Kukulkan hoặc Quetzalcoatl. Nó được cho là đã đến từ trên trời mang lại kiến thức tuyệt vời cho các nền văn hóa.


Một khối chạm khắc bằng đá La Venta Stela 19, ở Mesoamerica. (Ảnh: Wikimedia Commons)

La Venta là một địa điểm khảo cổ cổ thuộc Nền văn minh Olmec cổ đại. Thật kỳ lạ, người Olmecs là một trong những nền văn minh đầu tiên phát triển ở châu Mỹ.


Một mô tả khác về một vị thần bên trong thứ dường như là một loại máy móc? (Ảnh: Museo Nacional de Antropología - INAH: https://www.mna.inah.gob.mx)

Khối chạm khắc đá 'La Venta' 19 cung cấp một mô tả kỳ lạ về con Rắn lông vũ. Tuy nhiên, có một lời giải thích thay thế thú vị có thể là như sau: Một hình người ngồi trên một loại 'phương tiện' hoặc 'chiếc ghế', đang thao tác trên một số loại máy móc.

Điều này nghe có vẻ không bình thường hay kỳ lạ. Nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những hình ảnh mô tả tương tự cách đó nửa vòng Trái đất ở New Zealand.

 

Truyền thuyết Maori, và Thần Pourangahua

Trong những lời cầu nguyện cổ nhất của người Maori, chúng ta sẽ thấy sự ghi nhận của họ đối với vị thần Pourangahua. Vị thần Pourangahua đã bay trên 'con chim' ma thuật của mình từ ngôi nhà huyền thoại Hawaiki đến New Zealand.


Thần Pourangahua đã bay trên 'con chim' ma thuật của mình. (Ảnh: Biblioteca Pleiades: https://www.bibliotecapleyades.net/arqueologia/gold_gods/gold_gods04.htm)

Nếu chúng ta so sánh miêu tả con rắn lông vũ trong văn hóa dân gian Mesoamerica cổ đại với vị thần Pourangahua, chúng ta tìm thấy một mối liên hệ bí ẩn: cả hai đều được mô tả gần như giống nhau.

 

Ai Cập cổ đại

Lịch sử Ai Cập cổ đại thường được viết trên các phiến đá. Ở đó, chúng ta tìm thấy một mô tả về Thần Ai Cập cổ đại: https://curiosmos.com//?s=ancient+egypt Hapi với những điểm tương đồng kỳ lạ với các vị thần đã kể ở trên.


Một vị thần Ai Cập cổ đại khác ngồi trong một loại “rắn bay”. (Ảnh: Pinterest)

Theo các học giả, được gọi là “cha của các vị thần”, Hapi là Thần gây ra những trận lụt hàng năm của sông Nile trong tôn giáo Ai Cập cổ đại. Vị thần này tượng trưng cho khả năng sinh sản, có làn da xanh lam hoặc xanh lá cây giống như nước.

Dựa trên cách ông ấy được miêu tả trên phiến đá, chúng ta thấy có một điểm giống nhau kỳ lạ với con rắn lông vũ ở Mesoamerica, và Thần Pourangahua trong văn hóa dân gian Maori cổ đại.

 

Quay lại Mesoamerica

Một mô tả thú vị khác là của vua Maya cổ đại K'inich Janaab 'Pakal.

Nếu nhìn vào nắp của ngôi mộ Kʼinich Janaab Pakal, chúng ta có thể nói rằng Vua Maya cổ đại dường như đang ngồi trong một loại "thiết bị", và thao tác điều khiển trong đó.


Hình ảnh về nắp quan tài của vua Pakal.

Chiếc nắp chạm khắc của Vua Pakal là một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất khi nói đến thuyết người ngoài hành tinh cổ đại. Nhiều người cho rằng hình ảnh trên chiếc nắp mô tả Vua Pakal trong một loại tàu vũ trụ nào đó khi cất cánh, bàn tay của ông dường như đang điều khiển con tàu, chân của ông đặt trên bàn đạp trong khi ông đang thở bằng một loại thiết bị thở nào đó. Giả thuyết về tàu vũ trụ của Pakal lần đầu tiên được đề xuất bởi Erich von Däniken trong cuốn sách Chiếc xe của Chúa (Chariots of the Gods).


Erich von Däniken

Erich Anton Paul von Däniken is a Swiss author of several books which make claims about extraterrestrial influences on early human culture, including the best-selling Chariots of the Gods?, published in 1968.


Chariots of the Gods

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng chiếc nắp quan tài bằng đá lớn là một tác phẩm độc đáo của nghệ thuật Maya Cổ điển với ý tưởng con người ở trung tâm được bao bọc xung quanh biểu tượng của thế giới cây cối, mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao.

 

Văn Thiện

Theo curiosmos

 

Xem thêm:

Di tích 14.000 năm trước đây: Nền văn minh La Marche phát triển cao độ

Những nền văn minh huyền bí dưới đáy đại dương

Nghiên cứu mới cho thấy có thể có ít nhất 36 nền văn minh của người ngoài hành tinh trong thiên hà của chúng ta

Công nghệ tiên tiến bất ngờ của nền Văn minh Baghdad cổ đại

No comments:

Post a Comment