Wednesday, October 21, 2020

 Nhng Cánh Ca Gió  (k 4 và hết)

https://www.vietthuc.org/ts-phan-van-song-nhung-canh-cua-gio-ky-4-va-het-my-dang-thay-ngua-giua-dong-my-va-viet-cong-dang-tao-mot-the-luc-ly-khai-moi-dai-dien-dau-tranh-hai-ngoai-chong-nha-nuo/

TS PHAN VĂN SONG: Nhng Cánh Ca Gió  (k 4 và hết) — Mỹ Đang Thay Nga Gia Dòng?

Posted By: Phan Văn Song, TS

on: October 28, 2019

In: CHÍNH TR-PHÁP LUT-QUÂN S, THI LUN, VIT NAM NGÀY NAY -- VIETNAM TODAY


 M (và Vit Cộng) Đang  Tạo Mt Thế Lc Ly Khai Mới Đại Diện Đấu Tranh Hi Ngoi  Chng Nhà Nước Cng Sn Vit Nam?

Tun qua mt bài viết ca Tiến sĩ Lut Cù Huy Hà Vũ đăng trên VOA Tiếng Vit ngày 21/10/2019 đề ngh B Chánh Trị Đảng Cng Sn Hà ni : «Hãy t b chính sách ‘Ba Không’ đ liên minh quân s vi M

Bãi Tư Chính, trong nước; Chng Ác Không Chng Cng; Tù Nhơn Lương Tâm; và nay bài viết ny ca Thái tử Đỏ Vit Cng Cù Huy Hà Vũ… m mt Cánh Ca Gió mi rng s có thay đi Vit Nam.

– T ngày Đảng Cng Sn vi Tng Thng Trump cm quyn, vi chánh sách American First, to T Hào dân tc cho người M, và quan trng hơn cuc thương chiến vi Tàu, to cho phe ta mt tinh thn phn khi là khi Mỹ đánh Tàu, thì thng Vit Nam thế nào cũng theo M, và phi theo M thôi… Phe Quc gia người Vit t nn Cng Sn nông nóng đã đành. Nay nghe thêm ý kiến ca anh Công Tử Đỏ ca phe cu Cng Sn ly khai, nhóm Cng Sn Hiền để chng li Nhóm Cng Sản đương quyn là nhóm Cng Sn Ác !

– Và phe ta, phe người Vit Quc gia Vit Nam T nn Cng Sn Vit Nam khi nghe M có mòi tr li; Thì ôi thôi sướng bn c người lên! Trong bng nghĩ rng: «Chết Cha cái thng Cng Sn Vit Nam ri, phen ny, các ông về đây! Và Vit Nam Cng Hòa thi Ông Thiu ông Dim s tr vDo đó hơn lúc nào hết, ta truy điệu C Diệm, ta truy điệu Ông Thiệu … Ta phi có mt trong cuc chạy đua cuối cùng không ngi bàn giỗ được thì cũng hưởng mt phn hương khói nhang đèn!».

Bi thế mi có cái chuyn các nhơn chng gia, các ch trích gia vô duyên kia ca phe ta có «gic mơ hi hương phc hi gic mng quan to chc ln», hi giy chế độ gia đình tr ông Dim ông Nhu, hi giy chế độ ông Thiu ông Khiêm vân vân…và vân vân….

Các bn già ơi ! Thc giậy đi «ni kê đã chín». Đng làm chuyn vô duyên con cháu nó cười … thuối đầu, t dt lm !

 

Mỹ đang tìm tài t mi:

 

Mt hin tượng mi: Dĩ nhiên, đây cũng không phi là cái gì mi c, mà cũng không phi chuyn ca mt sm mt chiều đâu. Đã t nhiều năm, từ thi Tng Thng Obama lận, đã là mt chiu hướng, l rõ ri. Trong phm vi ngn ở đây, chúng tôi ch chú trng vào mt s vic rt rõ ràng nht:

– Đó là việc năm xưa, Tng Thng Obama cho phép hai  tài t mi ca phong trào đấu tranh trong nước vừa được gởi ra, đến định cư ti M, k trước người sau cách nhau ch một năm.

Hai người nầy được M to dng lên, biến thành hai nhà ly khai «chánh thmới, đã được Nhà Nước Vit Cng «xut khgi qua M.

Chúng tôi ch phi tài thánh gì, cũng như các bn, tt c chúng ta ai cũng đang nhìn rõ: M mun tr li Vit Nam. Vì Vit Nam có cái may hay cái ri, là có Biển Đông. Do đó, Biển Đông ca Vit Nam là Vùng Chiến Lược, là Con Đường Sanh Tử để nuôi sng x Tàu. Là Con Đường Tiếp Liu Sng Còn chng nhng ca riêng cho Tàu,  mà cũng ca các quốc gia Đông Bc Á: Đài Loan, Nhựt, Đại Hàn, ca hàng t dân nếu cng tt c nhng dân s các quc gia y.  Vit Nam có th, nếu là mt cường quc, có th kim soát thu vé và thu chi phí tin «quá giang» ! Nhưng hi ôi! Tim lc ca tài nguyên đất nước thì ngon lành, nhưng thế nước thì yếu xìu, thêm lãnh đo li cà chn na, nên ngày nay, hết đi làm đầy t Tàu, lại đang xin làm «ở đợ – ô sin»  M !

 

Chng Cng là li thi:

 

Phi sáng sut nhn xét rng: Cộng đồng Người Vit Quc Gia, cu công dân Vit Nam Cng Hòa, Chng Cng chúng ta ngày nay, là mt con c «hết thi» ca M ri. Và tt c nhng biu tượng ca chúng ta, như đã nhìn thy, là C Vàng đã được hay b V binh Nht dùng làm quân kĐây là mt cách bình thường hóa mt biu tượng… Bn Cng Sn trong nước quá ngu, quá S biu tượng c vàng, ch chúng nó cho phép ly c vng làm mt c huy hiu mt Hội đánh banh… thi phe ta ch có nước chưởi th và ngm ming thôi! Do đó, cũng đng lo lng gì v vn mng và s mng ca Lá C Vàng Ba Sọc Đỏ thân yêu ca chúng ta! Lá C Vàng s mãi mãi pht phi ở đất M. Nhưng Lá C Vàng, mãi mãi ch s  biu tượng «Lá C ca  Cộng Đồng Thiu S Người M gc Vit Chng Cng S thôi! Và S mãi mãi, vn s giữ đúng v trí ca Lá C Vàng ca Cộng Đồng Thiu s Người M gc Vit Chng Cng Sn thôi, không thay đi. Người M nhìn nhn rõ thế đứng ca Cộng Đồng người M gc Vit Chng Cng Sn không hơn không kém!

Thế h hu du người Vit t nn Cng Sn s thoi mái nhn rõ v trí ca mình trong cộng đồng chung ca Hip Chng Quc Huê K. H là nhng công dân M xứng đáng, góp mt trong tt c nhng dòng chánh (main stream) chánh tr và xã hi Huê K. Con cháu hu du chúng ta s là nhng hãnh din cho Cộng đồng gc Vit chúng ta. Nhưng đó là nhng thành tu ca nhng thành viên ca mt thiu s sc dân x Huê K hip chng, sáng giá, thông minh, tài đức đã được phát huy n r trong mt môi trường trong sáng ca mt chế độ ưu vit dân chủ đầy sáng to.

Nhưng nhng hu du con cái chúng ta cũng ch sẽ đem lại nhng s giúp đỡ nào cho đất nước ca cha m Vit Nam chúng, ch khi nào nhng người dân Vit Nam tht s trong nước cn và mong mun, và khi nào mi trường thun tiện để phát trin, nghĩa là trong mt chế độ Dân Ch, Trong Sáng, Công Bng, Phóng Khoáng, Nhơn Bn.

Vit Nam, nay ch là mt quc gia chm tiến của đệ tam thế gii cũng như bao quc gia chm tiến khác của đệ tam thế giới, đang cần s h tr và giúp đỡ ca các nước tiên tiến. That’s it ! Không hơn không kém ! Hâu du con cháu chúng ta, muốn đến giúp đỡ, s (phải) đến vi Vit Nam như mt chuyên gia đến giúp mt nước nghèo, như mi nước nghèo. Và bn phn các hu du chúng ta dng ở đó. Ch mong gì, và đòi hi gì hơn. Đòi hi thêm. Ti nghip cho con cháu chúng ta, và tôi nghip cho người dân Vit Nam. Các tht bi s làm nãn lòng các thin chí!  

 

Và chúng ta cũng phi sáng sut nhn rõ vai trò y !

 

– T trên 40 năm qua, mục tiêu tht s ca cuộc đấu tranh ca người Vit Quc Gia chúng ta ch là để gii thể Đảng Cng sn cm quyn trong nước. Nhưng đối vi quc tế, đối vi M, cuộc đấu tranh ấy được hiu, và chúng ta cũng thoi mái, t di lòng, di vi bn,  trình bày vi quc tế như vy. Rng cuộc đấu tranh ấy được đặt dưới danh nghĩa là đấu tranh cho T do, Dân Ch, Nhơn Quyn. Bt c mt cơ chế cm quyn nào trong nước ngày mai, hành s, cm quyn vi nhng chiêu thc Dân Ch, to T Do, trng Nhơn Quyn, có Pháp tr, Hiến định  đều được chánh quyn M và dư lun quc tế ng h, chp nhn và nhìn nhn, bt k cái tên, cái h.

Bng chng ngày nay Cuba! Và tương lai e rng s là Vit Nam Cng Sn!

 

Nhóm Ly Khai (mi) Hi ngoi:

một đối trng (mới) để đối thoi vi quyn lc trong nước :

Vì vy, M cn phi có mt thế lực ly khai đấu tranh chng Nhà Nước và Đảng Cng Sn cm quyn Vit Nam.

Bng mt trò «úm ba la». M cùng vi «ai đó» trong gii cm quyn Cng Sn Vit Nam to mt «Ly khai đu tranh chng Nhà Nước Vit Nam Hi Ngo  bên cnh Mỹ để s «nói chuyn vi Nhà Nước Vit Nam».

Ông Cù Huy Hà Vũ, mt Thái tử đỏ, (mt loi Tp Cn Bình), ông Điếu Cày, đại din tiếng nói bloggers, nhưng phát xut t giai cp nông dân, binh sĩ – giai cp người có công trong cuc chng M cu nước, T Phong Tn cũng trong giai cp y và qua Mỹ để làm đại din phái n. Nguyễn Văn Đài đại din phe Âu Châu – trc xuất qua Đức !

M vì «phi» tr li Vit Nam, nên «phi» to «Ly khai đu tranh chng Nhà Nước Cng Sản đòi Dân Ch và Nhơn Quyn cho Vit Nam». Thế thôi ! 

 

 Vai Trò Và Thái Đ

Ca Cộng Đồng Người Vit Quc Gia T Nn Cng Sn :

 

Tung hát Lá C Vàng đối trng vi Vit Cộng đến đây là gin hát. Nhưng chánh tr Huê K rt rõ ràng trong ngoài, trước sau.

Đối ni (ti M), Cộng đồng người Vit gc Quc gia T nn Cng Sn luôn luôn được các đi Tng Thng M tuy khác phe phái, trước sau, chiu chuộng chăm sóc. Vn là mt cộng đồng sáng giá, có mt t l hi nhp cao, cộng đồng Người Vit Quốc gia đóng góp ln vào dòng chánh Huê K chánh tr, kinh tế hay xã hi, và chng minh vi người công dân M lâu đi, rng tuy mi di cư đến t dưới 50 năm nay nhưng đã đt khá nhiu thành tu.

Thế nhưng v mặt đối ngoi, M cần đồng minh Châu Á, bên b Thái Binh Dương phía Tây, Biển Đông.

 – Vit Nam, tuy là cu thù, tuy là Cng Sn nhưng là mt thành phn hin hu, hiện nay đang cầm quyn. Ch cn  vài tr li tý tý cho những đòi hi «rào cn» vướng víu thuc loi «political correctness – chánh trị đàng hoàng» như Nhơn quyn, như T Do, như Dân Ch là OKê Salem ngay! Vit Nam là x Ng, tý tý Dân Ch, ty tý Nhơn Quyền để tha mãn các Đài Truyền Hình, các phóng viên, vài NGO … đu tranh Nhơn Quyn, Dân Ch Môi Trường … là OKê Salem mọi đàng! Ly mt chú Ng, mc b Vét Tây, mang cái Cà Vạt, đi đôi giầy đánh Xi bóng nhoáng… (qun lĩnh, áo the, giầy Gia định bóng ca C Tú Xương ngày xưa vy !) Đem ra «chưng hình» là xong c. Dân Ch ngày nay, biu tượng Way of Life kiu M, là Mac Do, là Jean Levi’s, là Coca…Và biết phát ngôn nhng câu nói «ra hn, con cá, bài bn Nhơn Quyn, Dân Ch, T Do» !  Ch cn mt din viên, s d, kh thi !

Vit Nam, các Vua ca triều đại Cng Sản đương thi do Tàu dng, hay ca ngày mai do M dng cũng «xêm xêm» thế thôi! Cái quan trọng đối vi quc tế và Âu M cần được đòi hi là làm sao tr li nhng câu hi Nhơn Quyn, Dân Ch … và CH thế thôi! Và …và … phi làm sao hp vi «thi thế». Và gp thi thế thế thi phi thế! Có thế thôi! Tiếng Vit ta tuyt diu tht ! Người Vit ta cũng k diu. Cha ông ta, t tiên ta vn dy : ăn ở hp thi, làm ăn hạp thế, thế yếu phi nương, thế mnh thì ép,… Ngày nay,  Vit Nam gia hai quc nn:

 – Quc nn Hán hóa:  Tàu Cng càng ngày càng xâm chiếm l liu các biển đảo quc gia, thu hp khu vc kinh tế và khai thác ca lãnh hi nước nhà – ngư dân Vit Nam t nay không được quyn ra khơi khi 40 cây s b biển để đánh cá na, nếu không tàu thuyn ngư dân s bị đâm, bị đụng chìm bi nhng «tàu l Tàu có vũ khí hay không», có khi b bt b pht tin, dng c sanh hot b tước đoạt vì đã «xâm phm hi phn xưa ca mình, nay ca người ta» ! – Tht đáng thương thay, thân phn ca người dân mt chế độ ươn hèn !

Đó là biển hi và biên gii! Còn ngay trong nước trong đất lin, t mng lớn địa phận to đang nằm trong tay tài phit Tàu, tng mng ln cơ s, cơ xưởng to, nhà máy lớn đều trong tay các công ty Tàu, và nguy him hơn nhng công ty ca quân đi Tàu, vi nhng quân nhơn Tàu trá hình, đi lt công nhơn: Vũng Án, Nhân Cơy là chưa k nhng người di dân Tàu cư ng ti Vit Nam Tt c hp thành một đội ngũ của Đạo quân thứ Năm sẽ nếu khi cn, s t trong nội đánh ra ngoài. Mt ln nữa đó là nhng con nga thành Troie đầy nguy him !

May thay, Quc Nn Hán Hóa cũng cùng là Him Ha ca Ch Nghĩa Bành Trướng Hán Tàu thành ra Quc Tế Nn nên Thế gii và M quan tâm. Vì quan tâm nên «Ra tay cu b» ! Nh Quc Nn mà hưởng được Qui Nhơn !

 – Quc nn Cng hóa: Chế độ do một Đảng Cng Sn Vit Nam cm quyn, t cho rng ca dân, do dân, vì dân, nhưng tht s ngày nay càng ngày càng l rõ ch là chư hu, bàn tay ni dài ca «đch ngoi bang» Đng Cng Sn Tàu!

Toàn thể Đảng viên ch «ngm miệng ăn tiền, gi thân, gi phn, gi chc, giữ đảng» đ cng c vai trò ng tr trên đất nước và dân chúng Vit Nam.

Đảng Cng Sn Vit Nam tht s  đã bán đng Vit Nam cho Tàu, cho ngoi bang  t cả 70 năm nay. Toàn b từ địa thế địa lý chánh trị đến tài nguyên địa dư và vai trò kinh tế cho Tàu Cng!

Qun tr kém đt nước,  trong nước to mt ni bt công xã hi, vi mt h sâu ngăn cách hai giai cp: phe đảng và gia đình Đng và phe thường dân.

Không có Đc lp và Quyn T quyết, ti vùng Đông Nam Á, nên Việt Nam đã to mt s mất thăng bằng, do làm tay sai ca mt cường lực đang bành trướng bá quyền đối vi các quốc gia Đông Nam Á. Và đồng thời đối vi quc tế cũng to mt hành lang bành trướng tiếp tay vi chế độ va tân thuộc địa va tân đế quc ca Tàu Cng.

Câu hi và cũng là bài toán nan gii vi người Vit Nam ngày nay là người dân Vit Nam có tht s muốn thay đổi chế độ không ?

  Vì nói chng Tàu mà không b chế độ Cng Sn là chuyn phi lý. Vì Chế độ Cng Sn Vit Nam là Con đẻ ca chế độ Tàu Cng.

Ngày nay, vi hướng ngoi giao mi, M s thân thin giao lưu vi Vit Cng! Nếu ngày mai có mt lãnh đo Vit Cng mi kiu Raul Castro, thân thin vi M(để cn sc bành trướng Tàu), đáp được mt vài đòi hi ca cộng đồng quc tế v mt Nhơn Quyn, Dân Ch… Vy thì :

 

Thái đ Cộng đồng Người Quc Gia Hi ngoi chúng ta s thế nào ? 

 

Chúng ta, chc chn vn phi cnh giác, vn giữ đúng vai trò công dân M gia nhập trong đại gia đình công dân M có quyền đóng góp, nhưng ch theo dõi, và ch trích thế thôi! Checking  YES but NO Balancing!

 

Và để kết lun:

Nhưng xin tt c chúng ta hãy cn thn, ch vi «bán cái» cho chánh tr người M.  

Xưa M b Vit Nam Cng Hòa không thương tiếc; thì nay M b Lá c Vàng cũng d dàng! Vì vy chúng ta phi cương quyết bo v Lá C Vàng! Ta cũng đng vi vã «vuốt đuôi – ng hộ ai đó, là Minh Ch, là Gorbatchev, là Eltsine, là …» Không khéo li trt qut, quê lm! 

Không thì phi gp cnh:

Khi tnh rượu lúc tàn canh

Git mình, mình li, thương mình xót xa (Nguyễn Du Kim Văn Kiều)

 – Chúng ta phi cương quyết tr li vai trò ca mt cộng đồng thiu s, tiếp tục đấu tranh đòi Nhơn Quyn, mt Nhơn Quyn tht s, ch không phi ù ơ, hay la chọn, đấu tranh đòi Dân Ch, mt Dân Ch tht s, vi quyn Công dân ng c, quyn lập Đảng, quyn thành lp Hội đoàn, thành lp nhng Nghiệp đoàn Công Nhơn vân vân …cho đt nước Vit Nam.

 

Chúng ta cn thn theo dõi nhng kch bn khác nhau, nhng din viên khác nhau:

A) Thay lãnh đo, nhưng vẫn Đảng Cng Sn cm quyn, vn như cũ, ch khác là chơi vi M (Cng Cam Ranh, chp nhn vin tr quân nhu, quân c, chiến c Mđể cn sc bành trướng Tàu ?) nhưng không đui Tàu không dt b quan h 16 ch vàng vi Tàu.

B) Thay lãnh đo, nhưng vẫn Đảng Cng Sn cm quyn. Nhưng thay hướng ngoại giao, đồng minh quân s vi M hn, và trc xut toàn b Tàu.

C) Thay c, lãnh đo, tuyên b gii tán Đng Cng Sn, gii tán Quc Hi, bu c li thay dân c, đa đảng, đa nguyên vân…vân (lý tưởng đấy nhưng có không tưởng không ?)

Và lúc y tùy theo kch bn chúng ta s có thái đ tương ng.

Ngày nay tt cả đều là quá sm. Nhn ni, bám tr, tiếp tục đấu tranh cho Dân Ch T Do Nhơn Quyn sm tr v vi Vit Nam. Cuộc đấu tranh đã gay go nay s lm gay go, nhưng, vn Nước còn hên, lòng dân ngày nay đã tnh ng, t nay, phi vng tin vào dân. Nếu dân mun thì quyn T quyết s v vi dân.

Và hãy vng tin ngày mai xán ln sắp đến ri.

Hẹn năm tới Sài gòn

Xin mựợn kết lun ca C Nguyn Du:

Ngm hay muôn s ti Tri,

Trời kia đã bt làm người cô thân,

Bt phong trn, phi phong trn,

Cho thanh cao mới được phn thanh cao./.

Hi Nhơn Sơn, 01 tháng 11 2019

L Các Anh hùng T sĩ Quc gia Vit Nam

Phan Văn Song

No comments:

Post a Comment