Monday, October 12, 2020

 

Virus Vũ Hán: Chuông nguyn hn ai

https://www.ntdvn.com/van-hoa/virus-vu-han-chuong-nguyen-hon-ai-65461.html

Đ tìm ra vc xin cho virus Vũ Hán, tiên đan diệu dược chính là li gii về virus ĐCSTC và mục đích cui cùng ca nó. (nh: NTD Vit Nam tng hp)

Virus Vũ Hán: Chuông nguyn hn ai

Đường Thư • 07:01, 01/09/20 • 1724 lượt xem  

(B d ứng với TQ: nước ở giữa, bn ở chung quanh là lũ man di, mi rợ. Tôi đã đổi TQ thành Trung Hoa. ĐCSTQ -> ĐCSTC)

“Con người không phi là mt hòn đo, không ch là t mình; mi người là mt phn ca lục địa, mt phn ca tng th; nếu sóng bin cuốn đi dù ch mt hòn đt thì châu Âu s tr nên bé hơn, cũng như nếu sóng bin cuốn đi cả vùng đất mũi hay ngôi nhà ca bn anh, hay ngôi nhà ca riêng anh. Cái chết ca mi con người làm cái tôi nh li vì tôi là mt phn ca toàn nhân loi, và bi thế anh đừng bao gi hi chuông nguyn hn ai: chuông nguyn hồn anh đấy”…

(John Donne - Lời đề t tiu thuyết “Chuông nguyn hn ai” - Ernest Hemingway)

Lot bài viết này mun cùng độc gi nhìn thu nhng con virus vô hình mà ĐCSTC đã phát tán đ hy hoi thế gii mt thế kỷ qua. Để tìm ra vc xin cho virus Vũ Hán, tiên đan diệu dược chính là li gii về virus ĐCSTC.

K 1: Virus Vũ Hán: Chuông nguyn hn ai

https://www.ntdvn.com/van-hoa/virus-vu-han-chuong-nguyen-hon-ai-65461.html

K 2: Tìm li huy hoàng: Con người là tinh hoa của Đất Tri

https://www.ntdvn.com/van-hoa/tim-lai-huy-hoang-con-nguoi-la-tinh-hoa-cua-dat-troi-66660.html

K 3: Bí mt ln nhất ĐCSTC che giấu 100 năm qua

https://www.ntdvn.com/van-hoa/bi-mat-tham-hiem-nhat-dcstq-che-giau-suot-100-nam-66657.html

K 4: Nhng virus vô hình đáng sợ hơn Covid giúp ĐCSTC hy hoi nhân loi

https://www.ntdvn.com/van-hoa/nhung-virus-vo-hinh-nguy-hiem-hon-covid-giup-dcstq-huy-hoai-nhan-loai-68569.html

Virus Vũ Hán tiếp tc bùng phát, gieo rc cái chết và chưa có thuốc đặc tr. Con virus Vũ Hán ti sao li khó tr như vy. Nó vn biến hóa khôn lường. Các quốc gia đang trong cuộc đua tìm vaccine, nhưng cách nào đó, điều y cũng ging như vic con người mi chy cha cái b ngoài mà không nhn ra nguyên nhân thc s nơi con virus xuất sinh. Để tìm ra thuốc đặc tr, cn hiu khi ngun ca nó trong gn mt thế k qua mà cái tên virus Vú Hán ch là mt biến th mi nht ngày hôm nay.

 

Virus nói rng: Chúng ta ch là mt

 

Con virus đột nhiên khiến chúng ta hiu rng, dù thế gii rng lớn đến đâu, có bao nhiêu quc gia tn ti, thì chúng ta cũng ch là mt. Không có ranh giới địa lý nào bảo đảm cho s an toàn. Màu da nào, quc tch nào, quyn lc hay thân phn thế nào, con người đều bình đng trước cái chết. Không có bt k ngoi l hu hình nào giúp ta trn chy khi thm ha.

Thế giới đang diễn ra vô vàn nhng s kin quan trng, và chưa khi nào ta nhn thc rõ rng, bng cách nào đó, những s kin cách xa ta vn dặm đều s nh hưởng đến s phn ca chúng ta. Ta hiu rng ta thuc v mt mái nhà chung ca nhân loi. Ta là mt phn ca thế gii.

Vy nếu 7 t người trên hành tinh này đang chịu chung mt s phn, thì li gii cho bài toán định mnh ca thế k này cũng ch là mt. Dù khác quc gia, chúng ta có mt câu chuyn chung cho tt c, cũng như dù bt c nơi đâu, con người đều dưới mt bu tri. Khi chúng ta nhìn s hn lon trong mt h tham chiếu ca vũ tr, sinh mnh, ta s hiu rng, s hn loạn đều có trt t phi thường, và con đường để vượt qua nó, s giúp chúng ta tìm đến chân lý.

Vy nếu 7 t người trên hành tinh này đang chịu chung mt s phn, thì li gii cho bài toán định mnh ca thế k này cũng ch là mt. (nh: ANTHONY WALLACE/AFP qua Getty Images)

Con virus Vũ Hán ch là mt sn phm t phòng thí nghim - nó ch là mt trong vô vàn sn phm có khả năng hủy dit nhân loi mà ĐCSTC vẫn luôn gieo rc ra khp thế gii hàng thế k qua, bng mọi con đường. Trong tác phm Death by China, hai giáo sư kinh tế hc Peter Navarro và Greg Autry đã phơi bày vô vàn cách thc mà ĐCSTC đầu độc thế gii. Nó đầu độc người dân thế gii bng chất độc trong thc phm, bng vũ khí sinh hc, nó tiêu dit các quc gia bằng ăn cắp công ngh, s hu trí tu, bng thao túng tin tệ, ăn cướp công ăn vic làm ca thế gii, bng gian ln thương mi, bng gián đip, mua chuc chính tr gia, ty não bng truyn thông, xâm ln ch quyn phi pháp, chiến lược mt vành đai một con đường, by n, phá hy môi trường… trăm phương ngàn kế như một giăng một lưới siêu khng l bao ph mi phương din nhm mc tiêu trói buc c thế gii trong lòng bàn tay ca nó thc hin gic mng Trung Hoa, mưu đồ bá ch hoàn cu.

Peter Kent Navarro is an American economist and author. He serves in the Trump administration as the Assistant to the President, Director of Trade and Manufacturing Policy, and the national Defense Production Act policy coordinator

ĐCSTC đã làm việc đó hàng trăm năm qua, âm thầm lng l hy hoi c thế gii trong khi vn khiến toàn cu mê m tung hô nó là cường quc kinh tế, con rng Phương Đông, tăng cường hp tác làm tài nguyên, ngun lc ca thế gii đổ dn vào nó, bng cách đó bơm máu nuôi dưỡng khiến cơ th tà ác của ĐCSTC ngày càng ln mnh, và chng chóng thì chày, ai cũng nhn thy nguy cơ soán đot v trí s 1 thế gii ca Mỹ đối với ĐCSTC mà nói là đang trong tầm tay trước khi xảy ra đại dch Covid.

Vaccine cho virus Vũ Hán, thc cht chính là vaccine chng lại con virus ĐCSTC. Chừng nào con virus ĐCSTC còn tn ti, thì s còn nhiu con virus kinh khng hơn virus Vũ Hán. Mun tìm ra vaccine hu hiu nhất để tiêu diệt con virus độc tài này, phi hiu rõ nó đã khi sinh ra sao, tn ti bng cách nào, vì sao nó đến thế gii này và mục đích thc s ca nó.

Con virus Vũ Hán ch là mt sn phm t phòng thí nghim - nó ch là mt trong vô vàn sn phm có khả năng hủy dit nhân loi mà ĐCSTC vẫn luôn gieo rc ra khp thế. (nh: NTD Vit Nam tng hp)

Tng thng Trump: “Chúng ta đang phi chiến đấu vi th virus vô hình”

 

Tng thống Donald Trump đã sm nhn ra mi nguy hiểm đáng s t quốc gia do ĐCSTC độc tài lãnh đo. Ông tng nói rng, chúng ta đang phi chiến đấu vi th virus vô hình. Không nhiu người nhn ra n ý ca ông trong câu nói đó. Nhưng nó đã cho thy ông đã hiu sâu sắc ĐCSTC cùng nhng con virus vô hình ca nó. K thực trong 100 năm qua, ĐCSTC đã phát tán, tiêm nhim rt nhiều virus độc hi và âm thm xâm nhp vào tng cá th chúng ta cũng như toàn thế gii.

Nhng con virus vô hình y như mt th tế bào ung thư, đã nhim vào cơ th ca c thế gii phá hy tng cá nhân đến tng quc t bên trong, lng l, âm thm trong khi người ta không hay biết. Nó thm chí còn đáng s hơn c virus Vũ Hán vn ln vì nó khiến con người mt khả năng nhận thc về căn bệnh thc s ca mình. Cha bnh phi cha t gốc. Để tìm ra vc xin cho virus Vũ Hán, tiên đan diệu dược chính là li gii về virus ĐCSTC.

Ch khi nhân loi hiu tường tn v nó, chúng ta s có kháng thể để chng li s xâm nhp ca nó, đng thi thanh lc những độc t mà nó đã ngm vào cơ th tng cá nhân, quc gia, dân tc.

Lot bài viết này mun cùng độc gi nhìn thu nhng con virus vô hình mà ĐCSTC đã phát tán đ hy hoi thế gii mt thế kỷ qua. Đừng quên, virus Vũ Hán vô hình ám ch rng cuc chiến này là cuc chiến vô hình gia các thế lc xoay chuyn thế gii, và có nhng thế lc vô hình đang dõi theo chúng ta, Đng Sáng Thế - Người s quyết định kết cc cho v kch bi tráng ca nhân loi này.

 

Đường Thư

No comments:

Post a Comment