Wednesday, February 27, 2019


MAI CON LỚN ...


Mai con lớn khắp nơi toàn người Hán
Tiếng Việt mình, nói nhỏ nhé con ơi
Dù mình sống trên quê hương, đất Tổ

Nh
ưng ai đông hơn sẽ thành chủ, con à!
Mai con lớn lấy chồng sao tránh khỏi
Bọn Hán kia tìm mọi cách “gieo nòi”
Còn trai Việt thoát sao
đời nô lệ?
Chẳng biết lúc nào mất nội tạng, con
ơi!
Mai con lớn, chữ mình con quên hết
Khắp n
ơi nơi toàn kiểu chữ tượng hình
Sử sách Việt sẽ ngày càng mai một
Ai nhớ từng có Âu Lạc với V
ăn Lang!
Mai con lớn đến nơi nào cũng cúi
Xứ mình nh
ưng chẳng dám ngẩng cao đầu
Vào quán xá nhớ nép mình trong góc kẹt
Đừng tranh ăn với lũ đói bên Tàu!
Mai con lớn những nơi nào đẹp nhất
Hạ Long, Ninh Bình,
Đà Lạt, Phong Nha…
… và nhiều chỗ con
đừng héo lánh
Ng
ười Việt ta không tới đó nữa con à!
Mai con lớn những kinh đô, thành quách
Những t
ượng thờ tiên tổ, các Hùng Vương
Những ngôi miếu tôn vinh Bà Tr
ưng, Bà Triệu
Sẽ bị
đập tan, lăn lóc giữa hoang tàn!
Mai con lớn, đồ ăn toàn bẩn, độc
Của ngon
đều bị tước hết con ơi
Mai con lớn biển, sông, hồ nhiễm
độc
N
ước thải phương xa không ngớt đổ về!
Mai con lớn xin con đừng òa khóc
Hận tiền nhân sao nỡ
để cháu con mình
Sống trong lòng giặc thở không dám thở
Vì thời của mẹ cha, ai cũng chỉ muốn “
được yên bình”!
Mai con lớn xin con đừng hờn trách
Tổ tiên hèn với giặc, ác với cháu con
Con hãy hiểu ngày hôm nay ai cũng nói
“Ta không
đòi được đất thì để con cháu ta đòi”!
Mai con lớn xin con đừng phẫn hận
 “Ngày x
ưa giặc chưa vào sao câm nín, im ru?
Nay giặc ở khắp mọi miền bờ cõi
Bắt cháu con
đ
òi, nghe có lọt tai không?! 
Mai con lớn, thôi mẹ không nghĩ nữa…
Chỉ mong bình minh
đến thật mau…
Và tất cả chỉ là c
ơn ác mộng
Xin Thiên c
ơ ban tặng một phép màu…

Vô Danh

Hát Cho Đồng Bào Tôi (Lê Hoàng Trúc)

Việt Nam Tôi Đâu & Anh Là Ai - Việt Khang

ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ?

SUBJECT : Bài Thơ Đối
Ghi chú : Vì không đồng ý với tác giả Vô Danh những lời khóc than ,
rên xiết đã bỏ vào đầu làm nhụt chí cho thế hệ mai sau bài :
" Mai con lớn" của Vô Danh tác giả .

Sau đây bài đối đáp của tác giả : Minh , Lạc Hồng


Mai con lớn nhớ mình là người Việt
Đất nước mình tên gọi Việt Nam
Con đang sống trên quê hương đất tổ
Phía giặc đông , con dùng trí mưu đồ
Con hảy nhớ ," voi to , thua châu chấu" **
Gái lấy chồng thề chống giữ biên cương
Ta hãnh diện giống nòi ta , dân Việt
Trai đất Việt hiên ngang và oai dũng
Hảy vùng lên đạp gảy cánh quân thù
Hán , tàu phù , ta xỏ mủi như trâu

Mai con lớn nhớ ê, a quốc ngữ
Khắp nơi nơi hãy học , đọc chữ mình
Nhớ sử Việt từng câu con ghi nhé
Ơn Âu Lạc , ơn Văn Lang dựng nước
Ải Nam Quan đến tận mũi Cà Mau
Thề vung gươm ta bảo vệ quê nhà
Giết hết giặc cột đầu quăng xó kẹt
Lũ giặc đói, xác tàu phù chất đống

Mai con lớn những nơi nào đẹp nhất
Hạ Long, Ninh Bình , Đà Lạt, Phong Nha...
...và nhiều chổ các con đều trấn giữ
Nước Việt của ta, ta nắm giữ Sơn Hà

Mai con lớn những kinh đô thành quách
Những tượng thờ tiên tổ, các Hùng Vương
Những ngôi miếu tôn vinh bà Trưng , Triệu
Đó là nơi tăng sức chí anh hùng

Mai con lớn nhớ bảo toàn nông nghiệp
Những trái ngon hoa quả được chu toàn
Mai con lớn sông hồ là nguồn sống
Đuổi giặc phương xa giữ vững cơ đồ

Mai con lớn vỗ ngực ta người Việt
Hãnh diện mình con cháu Lạc Long Quân
Đã xây dựng và giữ yên bờ cõi
Mai con lớn tiếp mài gươm giết giặc
Như Ngô Quyền đã bảo vệ giang sang
Con hảy nhớ cha ông con để lại
Gấm vóc Sơn Hà sừng sừng hiên ngang

Mai con lớn sức oai phong oanh liệt
Dùng trí khôn đập nát bọn tàu phù
Giữ biên cương và biển đảo đất màu
Con hãy quyết không để rơi tất đất

Mai con lớn làm mẹ cha hãnh diện
Ngày bình minh nắng đẹp huy hoàng
Hởi tất cả toàn dân đồng đứng dậy
Tay trong tay vang vọng tiếng ↗️ "VIỆT NAM"

Minh, Lạc Hồng .

** "ví như chuyện châu chấu đá voi "



No comments:

Post a Comment