Thursday, November 28, 2019


Suy nghĩ vụn vặn nhân ngày lễ tạ ơn

Hôm nay là ngày Thanksgiving: Lễ tạ ơn trời đất tại Mỹ. Ngồi đếm lại ngày tháng thì thấy thời gian ở quê hương thứ hai đã dài hơn thời gian trên quê mẹ, nơi chôn nhau, cắt rốn!
Thuở đi học, đã có lúc ước gì mình sinh ra vào thời vua Quang Trung, để có cơ hội viết nên trang sử huy hoàng cho quê hương. Nay thì lại nghĩ khác. Những người sinh ra cùng thời với mình là nnững nhân chứng cho những sự đổi thay vô tiền khoáng hậu trên dải đất hình chữ S.
1/ Thời thơ ấu, cắp sách đến trường học đã thấy hình vua Bảo Đại trong lớp học. Chung quanh lớp là những khẩu hiệu: “Tiên Học Lễ, Hậu Học Văn”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn cây nào, rào cây ấy”.
2/ Mình đi xem triển lãm của những người CS, và thấy mô hình “nhà máy luyện thép” Thái Nguyên. Các anh phụ trách khoe, là cả nhà máy ở trong núi! Hồi đó không ai thắc mắc khói nhà máy thoát ra bằng cách nào.
3/ Theo cha mẹ lên tàu há mồm để vào Nam. Cũng là quê nhà hình chữ S!


Một Ngày 54 Một Ngày 75 trình bày Elvis Phương

4/ Những ngày của đầu năm 1975, mình nghĩ, Mỹ đã không còn giúp Miền Nam nữa, mà chạy theo họ thì chắc bị họ coi rẻ lắm. Sau này mới biết Mỹ phải làm vậy vì “Thua tại quốc nội”

5/ Được đào tạo thành một chuyên viên trung cấp của VNCH. Mình đã làm việc tận tụy cho đến sáng 30 tháng 4 mới hết “ca” làm việc để về nhà.

6/ Mình đã chuẩn bị tư tưởng, sẽ phải sống vất vả vài năm. Sau đó, không còn chiến tranh, quê hương VN lại có thể xuất cảng gạo, thì cuộc sống sẽ khá hơn.

7/ Mình đã lầm, khi thấy những người cùng chiến tuyến một thời bị gọi là: ”Ngụy quân, Ngụy quyền”!!!

8/ Vì một chút hiểu biết chuyên môn, những người CS đã buộc phải dùng lại nhóm chuyên viên của miền Nam sau 1975.

 9/ Qua thực tế, thì những người dân của miền Nam chỉ thấy quê hương càng ngày càng lụn bại chớ không thể nào ngóc đầu lên nổi. Thế mà họ vẫn “Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc, lên chủ nghĩa xã hội”!

10/ “Cái cột đèn, nếu có chân, nó cũng vượt biên”.
Mình đã may mắn bình an đến bến bời tự do khoảng tháng 4, 1979. Và được bảo lãnh tới quê hương thứ hai cuối năm đó.

Đêm Chôn Dầu Vượt Biển
Cay Đắng Bờ Môi - Quang Lê

11/ Như bao người “tỵ nạn CS” khác, mình đã lo mải mê làm việc nên các con đã thành “Bánh mì kẹp” hồi nào không hay!

12/ Ngày nay, khi đã về hưu, tìm thú vui trên mạng điện toán toàn cầu. Nhờ phương tiện mới mẻ này, bao nhiêu sự bí ẩn được bạch hóa, những gì các người CS đã làm với chủ trương “Cứu cánh biện minh cho phương tiện” bị lộ tẩy. Qua Facebook, tôi đã cố gắng giúp cho càng nhiều người biết những sự sảo trá này.

13/ Nhưng, nhìn những gì tại quê nhà thì thấy viễn ảnh của một cuộc Bắc thuộc là thứ 5 sắp sửa sảy ra, mà bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch của “Bên Thắng Cuộc” đã nhìn thấy.

14/ Tôi là kẻ may mắn để chứng kiến những đổi thay lớn lao của dải đất hình chữ S, hay là kẻ bất hạnh phải chứng kiến nơi “Chôn nhau cắt rốn” của mình sẽ bị xoá sổ khỏi bản đồ thế-giới?

Hồ quang = HCM: năm 1939 được 38 tuổi -> sinh năm 1901. Còn khoe thêm biết Ngoại ngữ: Quốc Ngữ (Tự tin quá còn chú thích bằng tiếng Anh)


Khi phát động cải cách ruộng đất chính là làm băng hoại “tình làng nghĩa xóm”. Con người đối đãi với nhau như kẻ thù (Đây chính là chủ trương của Mao khi chỉ thị cho HCM tổ chức đảng theo “lý lịch giai cấp”. Hậu quả của việc này là Tàu và Việt mà cùng giai cấp là bạn; nhưng cùng là Việt, mà khác giai cấp là kẻ thù!)
Ký công hàm PVĐ năm 1958, chưa đủ. Đảng CSVN còn dạy dân HS, TS là của Tàu. Vì thế mới có cảnh vài “nãnh đạo” dám phát biểu. “Tôi đọc kỹ sử sách, không có chỗ nào nói HS, TS là của Việt-Nam!”



Giây phút lâm chung, nhớ về cội nguồn của mình. Hãnh diện đã làm tròn bổn phận với đất mẹ!


Vậy mà “đoảng ta” lừa bịp dân là bác đòi nghe tiếng hát quan họ!



Hội nghị Thành Đô


Từng bước giao nộp quê hương cho thiên triều. Đơn cử việc dâng hơn 17000 cây số vuông biên giới cực Bắc vào cuối năm 1999.




Từng bước làm nhòa sự khác biệt, cho người dân quen dần đi.


Không hề có chuyện sát nhập hai nước CHXHCNVN và CHNDTQ. 
Chỉ có sự sát nhập của HAI đảng CS mà thôi!!! Ai sẽ “quản lý” con dân nước Việt? 
Ai cũng biết!




No comments:

Post a Comment